Nhũn não với siêu phẩm đua Ducati Super Cafe Racer của XTR Pepo

  • 03/10/2016
  •  
     
     
0
(0)

Nếu bạn nghĩ một chiếc xe độ Cafe Racer chỉ là bản độ “văn nghệ” để trưng bày hay khoe mẻ thì chắc hẳn bạn phải cân nhắc lại ý nghĩ đó của mình khi tận mắt chứng kiến bản độ chuyên dụng cho đường đua của xưởng XTR Pepo theo dáng Cafe Racer sau đây.
>> Bản độ Cafe Racer 1950 Racing tuyệt đẹp từ SR400
>> Mãn nhãn với Yamaha SR400 độ Cafe Racer – Racing chất lừ
>> Chiếc Cafe Racer chuẩn dáng thể thao từ xưởng SMOKED GARAGE, Indonesia

super-cafe-racer-sport-racing-ducati-webike

Đây là một bản độ rất cá tính và hầm hố từ kỹ sư Pepo Rosell. Anh này đã từng sở hữu xưởng độ Radical Ducati chuyên thực hiện tùy chỉnh xe Ducati. Tuy nhiên anh đã đóng cửa R.D và 1 năm sau đó anh mở lại 1 xưởng mới có quy mô lớn hơn mang tên XTR Pepo.

super-cafe-racer-sport-racing-ducati-webike-2

Bản độ Cafe Racer hầm hố bạn đang thấy có phôi độ là một xác xe Ducati Pantah 600 TL tồi tàn đời 1983 gần như hư hỏng hoàn toàn. Dĩ nhiên với phôi độ đó công việc tùy chỉnh gần như toàn bộ thuộc về Pepo.

super-cafe-racer-sport-racing-ducati-webike-4

Khung sườn mắc cáo của chiếc Pantah 600 TL khá phức tạp nhưng đã được cắt để phù hợp với hệ treo sau mới. Hệ treo này có cấu tạo chính từ bộ gắp sau cơ bắp của mẫu xe Monster 696.

super-cafe-racer-sport-racing-ducati-webike-5

Hệ treo trước của xe cũng được thay thế bằng cấu trúc trước của người họ hàng Ducati Monster S4RS. Dĩ nhiên hệ thống treo này buộc Pepo phải thay đổi góc của phuộc trước để tăng chiều dài xe.

super-cafe-racer-sport-racing-ducati-webike-6

Giảm xóc trước được thay đổi bằng bộ phuộc NG đi kèm với heo và thắng đĩa Brembo. Hệ treo mới cùng phanh Brembo tạo nên một hệ vận động mới có hiệu suất cao gấp nhiều lần so với xe nguyên bản. Giảm xóc sau được thay thế bằng loại phuộc Mono-shock.

super-cafe-racer-sport-racing-ducati-webike-7

Động cơ 600cc của Pantah được nâng cấp và thay thế các linh kiện từ động cơ Ducati 900 SS đời 1992. Sau khi hoàn tất, khối máy được đánh bóng và thay thế vỏ nồi bằng khung bảo vệ titan.

super-cafe-racer-sport-racing-ducati-webike-3

Xe được trang bị mới bộ chế hòa khí Dellorto 400mm, bộ pin lithium và hệ thống đánh lửa của Dyna chuyên dụng cho xe đua. Đầu xe được thiết kế độc đáo với đèn pha đôi và kính chắn gió theo thiết kế cổ điển của Nhật.

super-cafe-racer-sport-racing-ducati-webike-8

Tổng thể xe hoàn thành với màu đỏ Ducati (màu được sử dụng cho các dội đua của Ducati từ những năm 50 60). Nổi bật nhất là bình xăng cỡ lớn và gù đuôi được hàng thủ công bằng aluminum siêu nhẹ.

Webike.vn

Ảnh: silodrome gasoline culture

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top