Honda CB550 độ Cafe Racer nhẹ nhàng với ống xả kép cổ điển

  • 01/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Đôi khi độ xe cũng là một cách để chiêm nghiệm về cuộc sống. Việc thay đổi hoàn toàn chiếc xe hay giữ lại những nét riêng, những giá trị về thời gian của chiếc xe đó đều phụ thuộc vào cái nhìn của từng biker. Chiếc CB550 dưới đây là một ví dụ cho sự dung hòa hoàn hảo giữa cái đẹp nguyên bản và mắt thẩm mỹ của người chơi.

Honda-GL500-caferacer-webike-1

Chiếc xe được độ bởi một tay độ tên Dennis Karlsson. Nghề độ xe đến với anh thật tình cờ. Danis kết thúc đại học và nhận ra mình đã sai lầm vì chuyên ngành của anh không phù hợp để làm việc. Vì lý do này Dennis đã rèn luyện lại kỹ thuật độ xe mà anh đã biết từ trước và quyết định theo đuổi nó.

Honda-GL500-caferacer-webike-2

Với bản Cafe Racer này Dennis đã dùng phôi độ là một chiếc Honda CB550 đời 1975 và hoàn thành nó tại xưởng độ của mình ở Tây Ban Nha trong thời gian 6 tháng.

Honda-GL500-caferacer-webike-3

Dennis cũng như nhiều tay độ xe Classic khác, anh luôn muốn chiếc Cafe Racer vẫn mang vẻ cổ điển vốn có của nó. Và với chiếc xe độ này, Dennis đã quyết định tính cổ điển sẽ đến từ thiết kế đơn giản của Cafe Racer kiểu mẫu và màu sơn xám khói.

Honda-GL500-caferacer-webike-4

Khung sườn được Dennis tăng kích thước thêm 2inch để phù hợp cho việc hợp nhất bình xăng và gù xe trên một đường thẳng. Bình xăng và gù đuôi được Dennis tạo hình thủ công bằng bình xăng nguyên bản và thép tấm. Phần sau xe Dennis đã dùng một gắp sau có kích thước cao hơn 2inch từ chiếc CBX750F kết hợp cùng bộ bánh fire-stone để quyết định nét cơ bắp của chiếc xe.

Honda-GL500-caferacer-webike-5

Động cơ được đánh bóng và làm mới. Chiếc xe sở hữu động cơ còn khá tốt nên Dennis không phải mất nhiều thời gian để tân trang nó. Để tăng hiệu suất của xe một ống xả kép chuẩn cổ điển đã được gắn vào. Hệ động cơ được sử dụng hệ thống làm mát bàng gió khá quen thuộc của K&N.

Honda-GL500-caferacer-webike-6

Một chiếc Cafe Racer cổ điển không thể thiếu ghi-đông clip-on huyền thoại. Đầu xe đã được Dennis xử lý gọn ghẽ với những nút chuyển cổ điển và một đồng hồ analog. Những bộ phận phụ như tay nắm Domino, bộ đèn LED hậu và đèn pha 50’s Streamlined cũng được Dennis sử dụng cho xe.

Honda-GL500-caferacer-webike-7

Chiếc xe hoàn thành với màu xám khói và màu đen đơn giản nhưng nổi bật được những đường nét của bình xăng góc cạnh, gù đuôi đầu đạn và khối động cơ Honda 550cc khá rõ ràng.

Webike.vn

ẢNh: Return Of Cafe Racer

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top