Mãn nhãn với Yamaha SR400 độ Cafe Racer – Racing chất lừ

  • 10/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Mời những tín đồ của Cafe Racer hãy tạm quên đi những phiên bản độ cổ điển để chiêm ngưỡng một phiên bản xe độ Cafe Racer theo phong cách đua (racing) hiện đại và mạnh mẽ từ những tay độ chuyên nghiệp của đại lý Yamaha Châu Âu.

Caferacer-Yamaha-Sr400-tan-thoi-webike-1

Fred ‘Krugger’ (trái) và Bernard Ansiau (phải)

Phôi độ Yamaha SR400 là một trong những nguyên liệu ưa thích của giới độ xe châu Âu. Tuy nhiên, trước sự thắt chặt những điều kiện về tiêu chuẩn khí thải của Châu Âu hiện này thì mẫu xe này sẽ không tránh khỏi viễn cảnh bị ngưng sản xuất như chiếc Kawasaki W800 mới đây.

Chính vì vậy nhưng tay độ có vẻ đã bắt đầu tạo dấu ấn riêng cho chiếc SR400 của họ trước khi điều đó xảy ra. Fred ‘Krugger’, nhà vô địch 2 lần giải đua danh giá AMD World cũng nằm trong số đó.

Caferacer-Yamaha-Sr400-tan-thoi-webike-2

Phiên bản Cafe Racer mà bạn đang thấy chính là tác phẩm của Fred, dưới sự tài trợ của đại lý Yamaha Châu Âu. Thật ra Yamaha Châu Âu yêu cầu Fred độ cho một chiến dịch quảng cáo với chiếc XSR700, nhưng Fred đã chọn SR400.

Caferacer-Yamaha-Sr400-tan-thoi-webike-3

Fred quyết định độ chiếc SR400 trở thành một phiên bản Cafe Racer, nhưng Fred muốn áp đặt một hệ thống tăng áp để biến chiếc xe thành một phiên bản đua mạnh mẽ nên anh đã hợp tác cùng với một kỹ sư máy tài ba của đường đua GP, ông Bernard Ansiau.

Caferacer-Yamaha-Sr400-tan-thoi-webike-4

Bản thiết kế xe được hoàn thành dựa trên tiêu chí thống nhất của cả Fred và Bernard chính là chiếc xe phải bám theo những chuẩn mực của những chiếc Cafe Racer racing của thập niên 70 nhưng được thể hiện một cách hiện đại hơn.

Caferacer-Yamaha-Sr400-tan-thoi-webike-5

Động cơ của chiếc SR400 nguyên bản đã được hỗ trợ bằng bộ phận Aisin 300 supercharger để giúp xe tăng áp (hệ charger này được sử dụng tăng áp cho những mẫu xe ô tô mini tại thị trường Nhật của hãng Subaru). Dĩ nhiên ở phiên bản này, bộ lọc gió của K&N luôn là lựa chọn hàng đầu.

Caferacer-Yamaha-Sr400-tan-thoi-webike-6

Fred đã xử lí thay thế hệt hống phun xăng cho chiếc xe và sử dụng một bộ chế hòa khí từ nhãn hàng S&S Cycles. Một phần quan trọng của động cơ chính là ống xả đã được bộ đôi kỹ sư thực hiện bằng phương pháp thủ công từ buồng dẫn, cổ cho đến nòng ống xả.

Caferacer-Yamaha-Sr400-tan-thoi-webike-7

Bình xăng của SR400 được tạo dáng lại theo phong cách hình khối chữ nhật và ăn khớp với phần gù đuôi được chế tác thủ công. Toàn bộ khung sườn được làm sạch. Fred đã tùy chỉnh một chúc ở khớp nối ghi-đông và chảng ba của xe. Khung phụ sau được nâng cao để đưa đuôi xe thẳng hàng với bình xăng.

Caferacer-Yamaha-Sr400-tan-thoi-webike-8

Chiếc xe hoàn thành  bằng những chuẩn mực của một chiếc xe đua năm 70 như: đầu xe có kính chắn gió thu gọn, đèn pha cổ điển, ghi-đông clop on, giảm xóc trước thấp, trọng lượng nhẹ…nhưng với một hình thức rất hiện đại và một đông co tăng áp vô cùng mạnh mẽ.

Caferacer-Yamaha-Sr400-tan-thoi-webike-9

Webike.vn

Ảnh: Bike Exif

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top