Say nắng với “cơn lốc da cam” Cafe Racer KZ440 cực đẹp

  • 08/11/2016
  •  
     
     
0
(0)

Bản độ Cafe Racer tuyệt đẹp từ xưởng SLYFOX CUSTOMS này, được lấy ý tưởng từ hình ảnh loài cáo lém lĩnh với bộ lông màu da cam và sự nhanh nhẹn linh hoạt của chúng. Đây là một chiếc xe độ đáng để bạn buôn hết lời khen cùng sự thán phục.
>> Kawasaki KZ400 độ Cafe Racer với cặp ống xả uốn lượn lạ mắt
>> Phiên bản Cafe Racer địa ngục từ chiếc Kawasaki Z1000ST

kz440-cafe-racer-2

Chiếc KZ440 bạn đang thấy là thành quả Cafe Racer đầu tay của Nigel – một thợ độ xe chuyên nghiệp – Những kinh nghiệm quý báu về thiết kế xe được Nigel thừa hưởng từ cha của anh và được anh ứng dụng vào chiếc xe một cách hoàn hảo.

kz440-cafe-racer-8

Phôi độ là một mẫu Kawasaki KZ440 đời 1980 được Nigel mua lại từ một người bạn (ông này đã qua đời trước khi chiếc xe hoàn thành). Nigel bắt tay độ xe bằng việc tháo trần khung, thay đổi bánh xe. Anh đã dành tất cả các buổi tối và thời gian cuối tuần cho công viêc làm đồng đến sơn xe.

kz440-cafe-racer-9

Tiêu chí độ chiếc xe của Nigel là phát huy tối đa những gì mà nhà thiết kế của Kawasaki đã mang đến cho KZ440. Anh muốn người thiết kế ra nó phải tự hào vì thứ mình tạo ra còn nhiều hơn thế nữa.

kz440-cafe-racer-1

Anh dùng nhiều bộ phận chính hãng của Kawasaki để độ cho chiếc xe. Đặc biệt một bình xăng cũng loại đã được sử dụng để tạo nên phần gù đuôi đậm chất “cáo” cho xe. Bình xăng nguyên bản được tạo hai vết lỏm sâu, ngắn cá tính.

kz440-cafe-racer-7

Thay vì xây dựng hệ thông ống xả theo động cơ, Nigel đã làm điều ngược lại. Anh xây dựng một nòng ống xả cắt ngắn được nối trực tiếp vào ống thép không ghỉ  với phần co được thiết kế theo dạng mình tôm. Sau đó Nigel tiến hành thay mới các van, vòng đệm… để động cơ có thể hoạt động ăn khít với hệ ống xả mới.

kz440-cafe-racer-3

Bộ khung được Nigel làm sạch hoàn toàn và loại bỏ những tấm panel không cần thiết. Anh cũng thay đổi các các chân, bộ chống và bộ đĩa xích mới. Bộ khung được sơn màu xám gunmetal để tạo hiệu ứng trên nền lốc máy đen.

kz440-cafe-racer-11

Cuối cùng xe hoàn thành với hệ điện mới được giấu dưới yên và một lớp sơn màu Cam cady (lông cáo) cho toàn bộ dàng áo xe. Chiếc xe vận hành khá linh hoạt  và có dáng vẻ thon gọn đúng như ý nghĩa tên xưởng ” SLYFOX – cáo tinh nghịch”.

kawasaki-kz440-caferacer

Webike.vn

Ảnh: Chris Sweetapple

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top