Cafe Racer BSA GOLDSTAR CLUBMAN – bản độ sành điệu từ Jim Hodges

  • 27/03/2020
  •  
     
     
4
(3)

Tay độ chuyên nghiệp Jim Hodges, từ xưởng độ GOLDIE đã dùng 1 mẫu xe biểu tượng của Anh Quốc, mang tên BSA Goldstar 500cc để độ nên chiếc Cafe Racer BSA GOLDSTAR CLUBMAN độc đáo.

Mẫu xe khó tả

Nếu bạn đã từng lái một chiếc BSA Goldstar Clubman, bạn sẽ biết đó là một chiếc xe máy không thực thụ. Nó có cấu hình rất tốt cho việc đua xe nhưng lại rất tồi với một chiếc street-bike.

Những cấu hình máy móc, động cơ vô cùng thừa thải. Điển hình như hộp số RRT2 ngớ ngẩn để di chuyển nội thành, bộ ly hợp với công suất vượt trội không cần thiết và một piston nén 500cc quá khổ.

Tất cả những yếu tố trên đã tạo ra cho một động cơ “phức tạp” cho việc độ Cafe Racer. Nếu bạn chạy xe này và khi cần xử lí nhanh thì nó hoàn toàn bị vô hiệu hóa. Trên hết, BSA Goldstar Clubman không thực sự thịnh hành và không còn ai sử dụng để đi chuyển trong phố nữa.

Thành thật mà nói, nó thực sự là một sự xấu hổ của nước Anh. Lí do là vì với một động cơ 500cc buộc người chạy phải đi với tua máy từ 5000 vòng/phút trở lên thì nó mới hoạt động tốt, nhưng khi dưới con số 5000 thì bạn chỉ có thể dắt bộ.

Điều ưng ý nhất có thể kể ở chiếc BSA là bạn có thể dễ dàng thuần phục nó. Một sinh viên thợ máy mất trung bình vài ba ngày là đã có thể dễ dàng đọc hiểu và tùy chỉnh cơ bản chiếc xe này. Thách thức duy nhất mà họ phải đối mặt là việc thiết lập tùy chỉnh ở các xu-pap. Kĩ thuật đòi hỏi khoảng 7 hoặc 8 cơ chế kĩ năng khác nhau được đào tạo thật tốt.

Tóm lại bạn có thể dễ dàng độ chiếc xe này nếu bạn có kiến thức thợ máy từ mức trung bình.

Tùy chỉnh

Để đạt được bản độ của mình, JIM đã gần như xây dựng lại động cơ của xe, chế hòa khí, hệ thống điện, bộ khởi động cho đến thay mới cả hộp số Nova 5 nấc. Và bước này đã tiêu tốn hàng ngàn Đô-la. (không hề rẻ).

Tiếp theo JIM thao tác với hình dạng ngoài của bản độ. Anh rất thích phong cách Vincent/Brough của xe máy Anh thời xưa. Anh quyết định làm dàn chân trước, phuộc trước thiết kế giống những chiếc Vincent cổ đã sử dụng. Và Jim cũng độ cho phuộc sau theo hình dạng đơn giản của những chiếc Vincent.

Sau đó với sự hỗ trợ của những thành viên nhóm Geoff, Jim đã thêm tất cả những chi tiết hoạt động điện thông minh lên khắp nơi trên xe.

Đến phần khung sườn, Jim đã thao tác cắt gọt trên khung chuẩn của chiếc BSA, để làm lộ phần động cơ tuyệt đẹp. Theo anh, thật ngu ngốc khi để một thiết kế khung che lấp đi vẻ đẹp này.

Anh cũng đã tự tay gò bình xăng và bình dầu mới hoàn toàn để thay thế cho 2 món đồ zin “không bắt mắt” của xe. Cuối cùng anh thay toàn bộ bu-lông, đai-ốc mới theo lựa chọn của mình để tôn lên vẻ sắc xảo cho xe.

Chiếc Cafe Racer BSA GOLDSTAR CLUBMAN đã hoàn thành với một vẻ đẹp đủ sức cắm sừng rất nhiều biker so với chiếc xe mà họ đang sở hữu. Bản độ thật đẹp đối với Jim và đội của anh ấy, nó cũng thật đẹp đối với tôi (người viết bài). Còn với bạn thì sao?

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 3

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top