Tổng Kết cuộc đua 24 Heures Motos : Yoshimura SERT Motul giành chiến thắng mở màn tại EWC

  • 21/04/2024
  •  
     
     
5
(1)

Yoshimura SERT Motul đã liên tiếp giành được chiến thắng tại Giải vô địch thế giới FIM Endurance với vị trí đầu tiên trong chặng đua 24 Heures Motos lần này, đây là mùa EWC thứ 10 do Warner quảng bá. Bros Discovery Sports đã bắt đầu với rất nhiều pha hành động không thể tin được.

Chiến thắng của đội đua do Suzuki tài trợ trong phiên bản thứ 47 của cuộc đua dựa trên Le Mans tiếp nối chiến thắng của họ tại giải đua quyết định danh hiệu Bol d’Or vào tháng 9 năm ngoái. Nhưng trong khi sự đóng góp của các tay đua Gregg Black, Dan Linfoot và Étienne Masson là chìa khóa thành công của Circuit Bugatti, thì con đường đến vinh quang của đội đã được xoa dịu khi Karel Hanika gặp tai nạn ngay trước mốc 16 giờ khi đang dẫn đầu bốn vòng.

Những gì được coi là khởi đầu hoàn hảo cho việc bảo vệ danh hiệu EWC của Đội đua chính thức Yamalube YART Yamaha EWC đã kết thúc như một trường hợp đáng lẽ phải xảy ra. Đội đua người Áo đã lập kỷ lục vòng đua mới ở cả vòng loại và cuộc đua và dẫn đầu một cách thoải mái cho đến khi lỗi bất thường của Hanika trong điều kiện thời tiết lạnh giá, khiến đội đua tụt xuống vị trí thứ ba sau Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad.

Black nói: “Kết thúc cuộc đua luôn là điều tốt nhưng mục tiêu là giành chiến thắng. Chúng tôi đã giành chiến thắng vào năm 2021 và 2022 nhưng những cuộc đua đó dễ dàng hơn một chút vì chúng tôi có thể thư giãn về cuối. Chúng tôi đã khá nhanh với YART nhưng với sự cố, chúng tôi đã tụt lại khá xa và phải cố gắng hết sức về cuối. BMW và YART gặp vấn đề và cuối cùng chúng tôi đã dẫn đầu cuộc đua khi trên giấy tờ chúng tôi nghĩ có thể mình sẽ về đích ở vị trí thứ ba hoặc thứ hai. Nhưng chúng tôi không mắc thêm sai lầm nào nữa và tiếp tục cố gắng. Cuối cùng, chúng tôi chỉ vượt qua BMW một vòng nên không thể thư giãn được. Thật tuyệt vời khi được trở lại bước đầu tiên [lên bục vinh quang ở đây], thật tuyệt vời. Dan, Étienne, toàn đội đã làm được điều tuyệt vời trong suốt mùa đông, chúng tôi đã thể hiện tốc độ của mình và phục thù từ năm ngoái. Nó thật tuyệt vời.

Đối với Linfoot, chiến thắng đầu tiên tại EWC là cách hoàn hảo để bắt đầu sự nghiệp của anh với tư cách là tay đua Yoshimura SERT Motul. Briton Linfoot nói: “Trong khoảng thời gian gần đây nhất, bạn đã suy nghĩ quá nhiều về mọi thứ, bạn nghe thấy mọi tiếng ồn của động cơ, bạn chuyển số sớm và giảm số một cách có khoảng trống. Thật khó khăn nhưng tôi đã đi dưới giới hạn, tìm được nhịp điệu tốt và giữ được bình tĩnh. Thật tuyệt vời, tôi không nói nên lời, cuộc đua đầu tiên của tôi với đồng đội, ở chặng đua trên sân nhà của đội. Tôi rất biết ơn mọi người vì đã chấp nhận tôi vào đội, giúp đỡ tôi mọi thứ tôi cần. Đó chỉ là một ngày đáng kinh ngạc.

Hanika bị thương ở vai trong vụ va chạm vào sáng Chủ nhật và quyết định được đưa ra cho các đồng đội của anh là Niccolò Canepa và Marvin Fritz để hoàn thành cuộc đua với tư cách một cặp”.

“Tôi thực sự có lỗi với đội của mình vì tôi tự trách mình, tôi nên cẩn thận hơn trong những điều kiện này”, Czechnói. “Thành thật mà nói tôi không thực sự biết nguyên nhân vụ tai nạn, chúng tôi phải phân tích. Các đồng đội của tôi đã làm một công việc tuyệt vời để đưa chúng tôi trở lại vị trí trên bục vinh quang nhưng thật đáng tiếc khi chúng tôi không thể chiến đấu để giành chiến thắng. Lẽ ra tôi có thể tiếp tục nhưng sẽ hơi mạo hiểm với vai của tôi. Tình trạng của nó không phải là tốt nhất nên chúng tôi quyết định tiếp tục đi theo con đường này [với hai tay đua] ”.

Giống như YART, Yoshimura SERT Motul phải bù đắp khoảng thời gian đã mất, đội chiến đấu trở lại để giành vị trí thứ ba trước Kawasaki Webike Trickstar ngay sau 03h00, trước đó đã bị loại khỏi cuộc chiến dẫn đầu khi vấn đề kiểm soát lực kéo khiến Đen bị va chạm ở gần cuối chặng đua. Giờ thứ ba.

Giám đốc Yoshimura SERT Motul Yohei Kato cho biết vào thời điểm đó: “Trong hộp pit, chúng tôi đã lỡ cài đặt lại nhiên liệu và Gregg đã cố gắng cài đặt lại nhưng đã bấm nhầm nút. Hệ thống kiểm soát lực kéo không hoạt động tốt và anh ấy đã có thành tích cao. Nhưng cả ba tay đua đều thể hiện phong độ tuyệt vời nên chúng tôi sẽ sớm bắt kịp ”.

Đã có một chiến thắng đầy cảm xúc ở hạng mục FIM Endurance World Cup được trang bị cho Dunlop khi National Motos Honda trả thù cho việc giải nghệ đầy đau đớn tại Bol d’Or vào tháng 9 năm ngoái khi chặng đua giành danh hiệu Superstock chỉ dừng lại khi còn 20 phút. Chromeburner-RAC41-Honda về thứ hai, tiếp theo là 3ART Best of Bike sau khi chiếc Yamaha #36 được gấp rút sửa chữa sau một vụ va chạm gần giờ cuối cùng.

“Chúng tôi rất vui vì năm ngoái tại Bol d’Or chúng tôi thua cuộc đua sau 23 giờ,” Sébastien Suchet người Thụy Sĩ, người cùng với anh trai Valentin và người Pháp Guillaume Raymond, đã giành được những danh hiệu cao nhất trong hạng đua Superstock được trang bị Dunlop. “Năm nay chúng tôi muốn hoàn thành cuộc đua và giành chiến thắng. Bol d’Or rất khó khăn nhưng bây giờ tất cả chúng tôi đều hạnh phúc, vì đội của tôi và các đồng đội của tôi và cho chặng đua tiếp theo, chúng tôi sẽ lại cố gắng hết sức ”.

Reiterberger, người cùng vị trí thứ hai với Illya Mykhalchyk và Sylvain Guintoli, người mới tham gia Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad, cho biết: “Chúng tôi gặp vấn đề với ống xả nhưng vị trí thứ hai vẫn là một vị trí rất tốt đối với chúng tôi và chúng tôi đã không bỏ cuộc. Trời lạnh không thể tin được [trong đêm], lạnh hơn năm ngoái. Tôi có một chiếc găng tay bên dưới găng tay và một chiếc áo giữ nhiệt bên trong bộ đồ nhưng trời vẫn siêu siêu lạnh, tấm che mặt bị đóng băng và tôi thực sự không cảm nhận được ngón tay khi phanh nên tôi như muốn gãy ”.

Xếp sau top 3 chung cuộc, Kawasaki Webike Trickstar đã có thời gian giữ vị trí thứ ba, tụt lại với vấn đề về bộ chọn số và ống xả trước khi vượt lên dẫn trước Tati Team Beringer Racing ở vị trí thứ tư khi còn ba giờ.

Mặc dù đây không phải là chiến thắng thứ sáu lập kỷ lục 24 Heures Motos mà tay đua KWT Grégory Leblanc khao khát, vị trí thứ tư vẫn thể hiện sự khởi đầu mạnh mẽ cho mùa giải EWC thứ hai của KWT với tân binh Christian Gamarino đã đạt được thành tích EWC tốt nhất cho đến nay khi anh ấy bước lên hạng hạng vô địch, sau khi anh giúp Đội 33 Louit April Moto vô địch FIM Endurance World Cup vào năm 2023.

Trong khi đó, đối với Tati Team Beringer Racing, vị trí thứ năm trong số các trang phục Công thức EWC là một khởi đầu tích cực cho liên minh Honda mới cho năm 2024 mặc dù chặng dừng kéo dài sau giữa trưa đã gây ra lo ngại. Đội Bolliger Thụy Sĩ đã có thành tích tốt ở vị trí thứ sáu, tiếp theo là BMRT3D maxxess Nevers khi tốt nghiệp lên cấp độ Công thức EWC. Motobox Kremer Racing đứng thứ tám với KM99 ở vị trí thứ chín và Đội đua Wójcik EWC hoàn thành top 10 sau khi cả hai phải chịu một số lần trì hoãn. Cuộc thi Mana-Au, Maco Racing và Honda Viltaïs Racing không về đích.

Theo sau top 3 Superstock, Junior Team Le Mans Sud Suzuki xếp thứ tư, tiếp theo là TCP Racing khi ra mắt với tư cách là người đăng ký EWC cố định. TRT27 AZ Moto, bao gồm huyền thoại Isle of Man TT Michael Dunlop trong đội hình của mình, là người tiếp theo trong số các đội Superstock cả mùa trong lần xuất hiện đầu tiên tại EWC với sức mạnh của Honda, sau đó là JMA Racing Action Bike. Đội 18 Sapeurs Pompier CMS Motostore, Đội 202 và Đội Người chơi đều bị trì hoãn do va chạm nhưng đã vượt qua ranh giới sau khi sửa chữa rộng rãi.

Đội Aviobike của M2 Revo và Đội đua Wójcik STK không được phân loại do vấn đề kỹ thuật, trong khi Đội đua Tecmas-MRP-BMW, ADSS97, Đội Étoile, Đội Slider Endurance, Honda No Limits, Pit-Lane Endurance, Đội Uniserv Moto82, Đội Racing 85 của Soleane và Team 33 Louit April Moto đều đã giải nghệ.

F.C.C. làm thế nào TSR Honda France bị loại khỏi cuộc rượt đuổi chiến thắng tại EWC
F.C.C. TSR Honda France đã chắc chắn trong cuộc chiến giành chiến thắng khi Mike Di Meglio bị va chạm sớm trong giờ đua thứ hai, chấm dứt cơ hội giành chiến thắng 24 Heures Motos lặp lại của đội trong quá trình này. Di Meglio nói: “Tôi đã cẩn thận nhưng chúng tôi không có lực lượng ở phía sau. “Tôi đã không cố gắng đẩy vì khi bình xăng đầy khi bắt đầu [phần thi] bạn cần phải quản lý phanh nên tôi đã tính toán thời điểm để vượt các anh chàng nhưng tôi đã bị mất phía trước. Bắt đầu như thế này là không tốt nhưng chúng tôi giữ bình tĩnh”.

Rea trở lại đua xe đầy cảm xúc sau chấn thương nghiêm trọng
Mặc dù bị ngã hai lần, Gino Rea mô tả việc anh trở lại đua xe lần đầu tiên kể từ khi anh bị chấn thương nặng trong một vụ va chạm khi luyện tập cho Suzuka 8 Hours vào năm 2022, là một trải nghiệm “tích cực”. Tay đua của Đội đua Wójcik Racing do Honda cung cấp cho biết: “Nói chung, điều đó là tích cực vì tôi cảm thấy tốt, đầu tốt, khả năng cưỡi ngựa tốt và tốc độ của tôi ổn. Thật không may, tôi đã bị ngã ở vòng đầu tiên, điều đó hoàn toàn bất ngờ, tôi đã gặp vấn đề với phanh ở vòng đầu tiên. Tôi đã cố gắng điều chỉnh nó ở mọi ngóc ngách nhưng tôi không cảm nhận được rõ ràng. Tôi định phanh lại nhưng không có phanh và lao xuống. Nhưng cảm ơn mọi người đã ủng hộ tôi trong quá trình cai nghiện. Nếu không có em thì anh đã không ở đây.

Florian Alt: Honda Viltaïs Racing “không xứng đáng” rời đường đua sớm
Florian Alt cho biết đội Honda Viltaïs Racing của anh “không đáng phải chịu” sự cố động cơ khiến đội mất khả năng lên bục vinh quang ở giờ thứ hai của 24 Heures Motos. Đội độc lập hàng đầu trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM đã đứng ở vị trí thứ ba trong giai đoạn đầu của cuộc đua. “Tôi thực sự, thực sự không vui vì chúng tôi không xứng đáng với điều đó, chúng tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào trong bài kiểm tra, chúng tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào vào năm ngoái và lần này là một số tài liệu không có trong tay chúng tôi. ”, tay đua người Đức Alt nói. “Tôi thực sự xin lỗi các thợ máy, họ đã làm một công việc tuyệt vời, họ đã chế tạo lại động cơ trong hai giờ để cố gắng tiếp tục nhưng thực tế điều đó là không thể. Chúng tôi chạy quá nhanh, thật xui xẻo nhưng chúng tôi đã quay trở lại.

Đội 33 Louit April Moto không may mắn với chức vô địch
Đã sớm có sự thất vọng dành cho Đội 33 Louit April Moto, đội đang bắt đầu bảo vệ danh hiệu FIM Endurance World Cup tại Le Mans nhưng buộc phải nghỉ thi đấu do trục trặc máy móc ngay sau 19h30. Guillaume Antiga, một thành viên trong đội hình bốn tay đua mạnh mẽ do Kawasaki tài trợ, cho biết: “Sau vụ va chạm của đồng đội Flavio [Ferroni] của tôi, bộ tản nhiệt bị hỏng và nhiệt độ xe quá cao và không thể tiếp tục cuộc đua. .”

TIẾP THEO LÀ GÌ?
Circuit de Spa-Francorchamps ở Bỉ đăng cai vòng hai mùa giải EWC, chặng đua 8 Hours of Spa Motos, từ 6-8 tháng 06.

Kết quả xem tại: https://www.its-results.com/ewc/2024/8344e948-e1a4-4ea1-ab50-3c6b319520fb
Bảng xếp hạng: https://www.fimewc.com/en/standings
Trực tiếp: https://www.its-live.net/#/live/ewc/2024/24hmans/live
Địa điểm : https://www.fimewc.com/en/watch-the-races

*Tất cả các kết quả đều là tạm thời

FIM EWC

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top