Kịch độc bản độ chính hãng MV AGUSTA mang tên BALLISTIC TRIDENT

  • 05/12/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc MV Agusta Brutale 800 RR với phần đầu được thiết kế ấn tượng dựa theo nhân vật trong tựa game BALLISTIC mà bạn đang thấy được ra lò bởi xưởng độ Rough Crafts thuộc công ty Varese … Chiếc xe đã thể hiện hết 100% tinh thần trong câu slogan của công ty này, đó chính là “Motorcycle Art – Nghệ thuật xe máy”

kich-doc-ban-do-chinh-hang-mv-agusta-mang-ten-ballistic-trident-1

Chiếc xe được độ bởi tay độ Winston Yeh cũng là chủ của xưởng Rough Crafts, tọa lạc tại Đài Bắc, Đài Loan.

kich-doc-ban-do-chinh-hang-mv-agusta-mang-ten-ballistic-trident-2

Winston Yeh được biết đến như một kỹ sư khung sườn nổi tiếng, nhưng ở bản độ này Winston Yeh còn thể hiện được sự sáng tạo của ông cả về mặt thẩm mĩ khi ông thiết kế xe dựa trên hình ảnh của các mẫu xe đua GPs cổ điển – loại xe có mặt nạ chắn gió to bản (dustbin fairings).

kich-doc-ban-do-chinh-hang-mv-agusta-mang-ten-ballistic-trident-3

Thiết kế cổ điển của những chiếc “dustbin fairings” có thể nói khá nguy hiểm vì nó rất dễ biến thành vật cản gió, làm xe mất thăng bằng ở tốc độ cao nên việc cải biên thiết kế này theo kỹ thuật hiện đại là việc Yeh phải làm đầu tiên.

kich-doc-ban-do-chinh-hang-mv-agusta-mang-ten-ballistic-trident

Thể loại xe đua dustbin fairings thập niên 50, 60

Quá trình thiết kế phần kính chắn gió được Yeh thực hiện bằng kỹ thuật đồ họa máy tính với tỉ lệ 1:1 theo phương pháp 3D. Khi hoàn thành thiết kế Yeh đã cho thực hiện nó bằng chất liệu sợi Carbon-fiber siêu nhẹ.

kich-doc-ban-do-chinh-hang-mv-agusta-mang-ten-ballistic-trident-4

Phần kính chắn giò nói trên hoàn toàn có thể được tháo lắp theo ý muốn người lái. Điều đặc biệt là Yeh đã thiết kế hệ đèn và không gian đầu xe để khi kính chắn gió bị tháo rời xe vẫn có thể giữ nguyên thiết kế thể thao độc đáo.

kich-doc-ban-do-chinh-hang-mv-agusta-mang-ten-ballistic-trident-5

Ngoài phần chắn gió, buồng đốt được gia công từ Shark Factory và một số phụ tùng ngoài thì hầu hết chiếc xe đều được sử dụng những phụ tùng tiêu chuẩn của MV Agusta dành riêng cho mẫu Brutale của hãng.

kich-doc-ban-do-chinh-hang-mv-agusta-mang-ten-ballistic-trident-6

Ở bản độ này ngoài công việc làm đồng phức tạp và tạo hình riêng biệt thì những chi tiết của xe cũng được Yeh chú ý khá kỹ lưỡng. Điển hình như ông không quên thiết kế một đồng hồ đo tốc độ và mực xăng tích hợp ngay phía trên bình xăng lớn.

kich-doc-ban-do-chinh-hang-mv-agusta-mang-ten-ballistic-trident-7

Bánh xe được sử dụng loại 17inch, vành mâm 6 chấu kết hợp cùng loại phuộc Ohlins FGR800.

kich-doc-ban-do-chinh-hang-mv-agusta-mang-ten-ballistic-trident-8

Xe có sức mạnh rất đáng ngưỡng mộ với động cơ 12 val, 3 xy-lanh công suất 140hp tại vòng tua 13100. Xe vận hành với một ống xả 3 nòng hoàn toàn được Yeh tự chế và gia công.

Có thể nói chiếc xe là một thành công lớn góp phần đánh bóng thêm tên tuổi của Yeh. Và chắc hẳn đây phải là một chiếc xe mà rất nhiều biker ao ước.

kich-doc-ban-do-chinh-hang-mv-agusta-mang-ten-ballistic-trident-9 kich-doc-ban-do-chinh-hang-mv-agusta-mang-ten-ballistic-trident-10 kich-doc-ban-do-chinh-hang-mv-agusta-mang-ten-ballistic-trident-11 kich-doc-ban-do-chinh-hang-mv-agusta-mang-ten-ballistic-trident-12 kich-doc-ban-do-chinh-hang-mv-agusta-mang-ten-ballistic-trident-13

Webike.vn

Ảnh: JL Photography

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top