-
Đi xe máy qua đường ngập nước an toàn vào mùa mưa
Con đường ngập nước, và bạn vẫn cần điều khiển chiếc xe băng qua biển nước ấy! Làm sao để vượt qua mà không phải lội dưới dòng nước đục ngầu? Cùng Webike tham khảo một số chú ý giúp bạn cùng xe “lội nước an toàn”. -
Những nguyên nhân khiến xe máy mất bị điện
Đối với các dòng xe tay ga, xe tay côn, xe số hay xe máy điện thì tình trạng mất điện vẫn thường xuyên xảy ra khiến xe không hoạt động được. Vậy những sự có khiến xe máy bị mấy điện là gì thì chúng ta tìm hiểu trong bài viết này nhé ! -
Hướng dẫn làm sạch miếng lót mũ bảo hiểm với chất tẩy rửa của DAYTONA
Vệ sinh mũ bảo hiểm thường xuyên và đúng cách sẽ giúp bạn loại bỏ những vi khuẩn tạo nên nấm, gàu, mốc gây ảnh hưởng đến da đầu. Với một chiếc mũ sạch không những bảo vệ tốt cho sức khoẻ mà còn đảm bảo sự an toàn trong khi lái xe và giúp tăng tuổi thọ cho chiếc mũ bảo hiểm của bạn. -
Thiết bị điện trên xe bạn có thể tự kiểm tra – P3: Sạc điện – Regulator
Sạc điện là thiết bị quan trọng trong hệ thống điện trên xe máy. Thiết bị này hầu như cũng không thể sửa chữa. Bạn nên thay mới khi hỏng hóc. -
Thiết bị điện trên xe bạn có thể tự kiểm tra – P2: Cầu chì xe máy
Cầu chì xe máy là thiết bị bảo vệ hệ thống điện trên xe và hầu như không thể sửa chữa. Bạn có thể tự kiểm tra và thay thế chúng khi hư hỏng. -
Có nên dán keo bảo vệ xe máy? Hướng dẫn cách dán keo xe tại nhà
Khi mua một chiếc xe máy mới thì việc đầu tiên là nghĩ đến là có nên dán keo bảo vệ xe máy hay không? Để trả lời câu hỏi này các bạn hãy cùng Webike tìm hiểu xem ưu nhược điểm của việc dán keo bảo vệ xe máy nhé ! -
Thiết bị điện trên xe bạn có thể tự kiểm tra – P1: Bình ắc-quy
Hệ thống điện trên xe gắn máy là phần phức tạp nhất. Tuy nhiên, bạn có thể tự kiểm tra các thiết bị điện trên xe máy khi có sự cố về hệ thống này. -
Theo dõi người khác có vi phạm pháp luật không? Làm sao phát hiện thiết bị theo dõi xe máy?
Ngoài những mặt tích cực về thiết bị theo dõi thì bên cạnh đó nó cũng đem lại những ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bạn. Vậy làm sao để phát hiện ra xe mình có bị cài đặt thiết bị theo dõi hay không thì Webike sẽ hướng dẫn các bạn xử lý việc này thông qua bài viết dưới đây nhé ! -
Số khung số máy là gì? Những rủi ro về số khung số máy khi mua xe
Số khung xe máy là một dãy số quan trọng giúp các cơ quan chức năng và người dùng xác định rõ được nguồn gốc, xuất xứ về chiếc xe -
Tổng hợp phụ tùng độ xe Classic của hãng KIJIMA (Nhật Bản)
Hai mẫu xe SUPER CUB và CROSS CUB mới từ khi xuất hiện vào 2018 cho đến nay đã trở nên rất phổ biến tại Nhật cũng như nhiều nước khác, ở nhiều lứa tuổi khác nhau. KIJIMA Nhật Bản đã nhận ra tiềm năng của 2 dòng xe nên liên tục nghiên cứu và cho ra những đồ chơi, món độ cực chất. -
Tìm hiểu cơ bản về quy trình sơn xe máy
Sơn xe máy là một trong những công việc có nguyên tắc kỹ thuật cao. Công việc này không đơn thuần như sơn các đồ vật khác. Có rất nhiều yếu tố để tạo nên một màu sơn xe máy đẹp, đều, bóng... Tuy nhiên dù ở cấp độ nào thì các thợ sơn xe máy vẫn phải tuân theo những tiêu chuẩn và quy trình cơ bản dưới đây. -
Làm sao phân biệt hàng thật hàng giả phụ tùng chính hãng Honda
Hiện nay với số lượng xe máy ngày càng tăng kéo theo sự tăng trưởng mạnh của thị trường phụ tùng, kinh kiện từ những thương hiệu khác nhau. Vì vậy việc mua nhầm hàng nhái, kém chất lượng là điều mà người tiêu dùng hiện nay khó tránh khỏi. -
Xử lý âm thanh khó chịu sau khi đóng bướm ga của bộ chế hòa khí
Sau khi đóng hoàn toàn bướm ga trên chiếc Honda CB1100F, bạn nghe một tiếng nổ lụp bụp khó chịu. Bạn muốn xử lý âm thanh khó chịu đó. Cùng Webike tham khảo cách giải quyết vấn đề này. -
Bảo dưỡng xe máy đối phó mùa mưa, điều bạn nên biết
Từ thời điểm này đến mùa mưa sẽ không còn xa nữa. Việc di chuyển xe máy trong môi trường ẩm ướt "tứ bề" tại nước ta không có gì là lạ. Tuy nhiên nếu chủ quan mà quên đi việc bão dưỡng sau khi di chuyển trong mưa thì xe của bạn bạn sẽ nảy sinh nhiều rắc rối. -
Hệ thống ống xả hợp pháp trong nhu cầu sử dụng hiện nay
Trên một chiếc xe thể thao, phân khối lớn, ngoài kiểu dáng và động cơ, điểm chú ý đặc biệt của Biker dành cho hệ thống ống xả. -
Lốp không săm: những chú ý và phương pháp tự vá khi thủng
Lốp xe bị xẹp trên đường là một điều vô cùng bất tiện và nguy hiểm. Đối với lốp có săm (ruột xe) thì dường như bạn sẽ chẳng thể làm được gì. Tuy nhiên đối với lốp không săm (vỏ xe không ruột) thì bạn vẫn có thể tự "cấp cứu" cho chiếc xe của mình. Hãy tham khảo nhé. -
Cách sửa chữa vết nứt vỡ với các chi tiết nhựa bằng hợp chất Plarepair
Nứt, vỡ những chi tiết bằng nhựa là điều thường thấy đối với xe máy. Và có rất nhiều cách sửa chữa để khắc phục vết nứt, hay chi tiết nhựa đã vỡ. Một trong những cách thức thường được các biker Nhật sử dụng, đó là hàn lại với hợp chất Plarepair. -
Phát hiện và xử lý các trường hợp đèn pha hư hỏng thường gặp
Đèn pha bị ánh sáng yếu, đèn pha xe máy liên tục bị hư hỏng, đứt bóng... là những tình trạng rất hay gặp, bạn đã biết cách xử lý như thế nào chưa? -
Hướng dẫn cách tự bảo dưỡng heo dầu của xe máy
Nói về hệ thống phanh xe máy, bạn có thể không phải lo lắng ngay cả với các bộ phận OEM, vì hiệu suất của phanh đã được phát triển và ổn định đáng kể kể từ những năm 90. Tuy nhiên, nói về hệ thống phanh xe của thập niên 70 và 80, đây là những ngày đầu của cuộc cách mạng phanh, và phanh xe trong thời điểm này còn rất sơ khai. Vì vậy, nếu sử dụng xe máy cũ thì bạn nên bảo dưỡng phanh xe thường xuyên. Điều này cần thiết để duy trì hiệu suất của nó. -
Thời gian thay mới má phanh, chi phí và sản phẩm được đề xuất!
Có thể nói rằng, độ dày còn lại của má phanh chính là thời gian còn có thể sử dụng của má phanh. Bạn hãy thay má phanh đúng lúc trước khi trường hợp xấu nhất xảy ra! Trong bài viết này, tôi xin chia sẻ cách kiểm tra độ dày còn lại của má phanh và chi phí thay mới má phanh.