Thời gian thay mới má phanh, chi phí và sản phẩm được đề xuất!

  • 07/03/2020
  •  
     
     
1
(1)

Có thể nói rằng, độ dày còn lại của má phanh chính là thời gian còn có thể sử dụng của má phanh. Bạn hãy thay má phanh đúng lúc trước khi trường hợp xấu nhất xảy ra! Trong bài viết này, bạn sẽ được chia sẻ cách kiểm tra độ dày còn lại của má phanh và chi phí thay mới má phanh.

Má phanh là bộ phận quan trọng không thể thiếu đối với một chiếc xe máy có hệ thống phanh đĩa. Nhưng vì khoảng thời gian thay mới má phanh thường khá dài, đa số người chạy xe sẽ không để ý đến độ dày còn lại hiện tại của má phanh xe máy. Má phanh thực hiện lực phanh bằng cách nhấn đĩa phanh từ trái và phải, nhưng nếu má phanh xe máy của bạn không còn vật liệu ma sát, lực phanh có thể bị mất và tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra trong trường hợp xấu nhất.

Ngay cả khi tai nạn không xảy ra, đĩa phanh có thể bị hỏng, điều này có thể dẫn đến chi phí lớn cho việc thay thế đĩa phanh.

Cách kiểm tra độ dày còn lại của má phanh

Trên thực tế, việc kiểm tra độ dày còn lại của má phanh là rất dễ dàng! Với các mẫu má phanh xe máy, bạn có thể nhìn thấy đường rãnh ở giữa kẹp phanh như trong ảnh hiển thị dưới đây. Nếu như bạn không thể nhìn thấy đường rãnh này thì đây chính là thời điểm thích hợp để bạn thay mới má phanh xe máy của mình.

 Số km ước lượng phù hợp để thay mới má phanh

Khoảng cách ước tính để thay mới má phanh là khoảng từ 5.000km đến 10.000km . Tuy nhiên, má phanh bị hao mòn nhanh chóng và có thể đạt đến tuổi thọ trước khi đi được 5.000km tùy thuộc vào quá trình sử dụng phanh thường xuyên hay không. Do đó, điều quan trọng là phải kiểm tra độ dày bằng cách kiểm tra bằng mắt và nhìn trực tiếp vào má phanh.

Một má phanh zin (OEM) của xe mới có thể sử dụng đến 9684km cho đến khi bị mòn như trong ảnh. Khi bị mòn, má phanh có thể làm hỏng đĩa phanh và cả phanh, hãy thay thế má phanh trước khi trường hợp xấu nhất này xảy ra!

Chi phí thay thế má phanh là bao nhiêu?

Chi phí thay thế má phanh là điều rất được quan tâm. Trong trường hợp của DAYTONA Golden Pad , đây là loại má phanh được khuyến nghị cho hiệu suất an toàn và độ tin cậy cao, giá bán dao động khoảng 41 USD đến 46 USD.

Trong trường hợp bạn thay mới toàn bộ các má phanh trên phanh đĩa đôi phía trước và phanh đĩa đơn phía sau của xe máy, tổng chi phí vào khoảng từ 150 USD.

Tùy thuộc vào sở thích của người dùng để chọn loại giá rẻ hay đắt. Webike hiện đang bán má phanh rẻ hơn nhiều so mức giá đã đề cập ở trên. Trong trường hợp thay thế má phanh tại tiệm sửa xe máy, chi phí công tháo lắp sẽ được cộng thêm. Đối với 3 heo dầu, chi phí công tháo lắp này khoảng 50 USD cho việc thay mới má phanh. Tổng số tiền khoảng 200 USD! Nó khá đắt.

Lưu ý: Má phanh tương ứng với các bộ phận an toàn quan trọng của xe máy. Hãy cẩn thận khi thay thế má phanh. Nếu bạn không tự tin về việc thay thế má phanh, đừng tự thực hiện mà hãy đến các tiệm sửa xe chuyên nghiệp để thực hiện việc thay mới.

Cách thực hiện tự thay má phanh

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thay má phanh bằng cách tự mình thực hiện, hãy tham khảo video dưới đây! Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thay thế má phanh nếu bạn xem video này!

Các loại má phanh được Webike khuyên dùng!

Dưới đây là một số má phanh được đề xuất từ ​​Webike cho những khách hàng không chắc chắn nên chọn má phanh nào!

DAYTONA: Golden Pad X

Đây là một phiên bản cải tiến của Golden Pad, đã được phát triển trong nhiều năm bởi sự kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, giúp thay đổi ý thức chung về sử dụng má phanh kim loại! Thiết kế vẫn giữ nguyên, nhưng khả năng kiểm soát và hiệu quả thậm chí còn cao hơn. Bạn có thể tăng cường chất lượng má phanh như các bộ phận tùy chỉnh và trải nghiệm niềm vui thoát khỏi nỗi sợ phanh xe.

Má phanh SBS Series

Bạn có thể chọn má phanh SBS Series với hiệu suất chi phí tuyệt vời khi đi thành phố, đi phượt, đua xe và off-road. Lực hãm phanh có thể không hiệu quả từ lúc bắt đầu, điều này thường xảy ra với các má phanh hiệu suất cao. Nhưng khi sử dụng một thời gian, phanh sẽ trở nên ổn định.

RK TAKASAGO CHAIN: Mega Alloy X Brake Pads

Má phanh Mega Alloy X Series là loại má phanh được bán bởi RK, thương hiệu nhông sên xe máy quen thuộc. Mega Alloy X được đúc và cấu trúc với độ chính xác cao với đầu vào đòn bẩy phanh và thể hiện sức mạnh phanh mạnh mẽ! Ngoài ra, đây là một má phanh có tính kinh tế khi ít tác động hư hại đến đĩa phanh!

Má phanh của bạn có hoạt động tốt không?

Má phanh thực sự rất đáng được quan tâm. Xin đừng quên kiểm tra độ dày còn lại của má phanh trên xe máy của bạn. Nếu má phanh xe máy của bạn bị mòn hoàn toàn, hãy cố gắng thay thế càng sớm càng tốt trước khi tai nạn hoặc hư hỏng đĩa phanh có thể xảy ra!

Webike VietNam – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top