Hệ thống ống xả hợp pháp trong nhu cầu sử dụng hiện nay

  • 08/04/2020
  •  
     
     
5
(1)

Trên một chiếc xe thể thao, phân khối lớn, ngoài kiểu dáng và động cơ, điểm chú ý đặc biệt của Biker dành cho hệ thống ống xả.

Chiếc ống xả – Exhaust (hay còn gọi: pô xe) của xe không chỉ phải đẹp, phù hợp với kiểu dáng xe. Hệ thống ống xả còn phải tăng cường hiệu suất động cơ. Và hiện nay, một điều quan trọng, chiếc ống xả trên xe còn phải tuân thủ theo các quy định môi trường.

hệ thống óng xả phù hợp với tiêu chuẩn môi trường

Hệ thống ống xả yêu cầu tuân thủ quy định về môi trường 

Các quy định về tiêu chuẩn môi trường dành cho khí thải đã được phát hành từ những năm 1960. Thời điểm của sự phát triển mạnh mẽ phương tiện cơ giới. Và từ đây, những quy định dành cho mức khí thải của phương tiện cũng được mở rộng trên toàn thế giới. Không chỉ dành cho ô-tô, quy định còn được áp dụng đối với xe máy 2 bánh.

Tại Nhật, sự ảnh hưởng của hệ thống xả trên xe máy không chỉ ở mức khí thải. Tiếng ồn của chúng cũng là một yếu tố rất được quan tâm. Và các quy định đối với ống xả tại Nhật bao gồm cả mức khí thải và độ ồn.

Với hệ thống ống xả trên hầu hết các loại xe máy xuất xưởng ngày nay, ngoài đường dẫn chính, hệ thống bao gồm một bộ lọc khí thải và ống giảm thanh. Với các dòng xe dung tích buồng đốt nhỏ, dưới 250cc, thông thường bộ lọc khí thải tích hợp vào ống giảm thanh. 

Và để đảm bảo các quy định ngày càng khắt khe của tiêu chuẩn môi trường, hệ thống xả “zin” trên xe thường không thu hút biker. Bởi cả kiểu dáng, âm thanh và hiệu suất tăng cường cho động cơ.

Hệ thống ống xả từ những thương hiệu hàng đầu

Nhằm đem lại cảm giác “đam mê” vốn dĩ đã có của những cỗ máy 2 bánh mạnh mẽ, những thương hiệu hàng đầu luôn tìm cách tạo ra những sản phẩm “tinh tế” phù hợp. Akrapovic, Yoshimura, Scorpion, Moriwaki, r’ gear, SP Tadao, Vance & Hines, Cobra, … và rất nhiều những thương hiệu danh tiếng khác. Những sản phẩm hệ thống ống xả từ các thương hiệu hàng đầu này luôn đảm bảo tuân thủ quy định môi trường của từng quốc gia. 

Sử dụng những chất liệu mới nhất: Titanium, Metal Magic, Carbon, … với kỹ thuật cao trong xử lý bề mặt để cho ra những sản phẩm ống xả với độ hoàn thiện tốt nhất. Nổi bật và khẳng định chất lượng là điều đầu tiên nhận thấy từ các sản phẩm của những thương hiệu hàng đầu.

hệ thống ống xả cho suzuki big boy

Bộ ống xả Titanium cho Suzuki Grass Tracker / Bigboy 250cc từ Beam với độ hoàn thiện cao

Công nghệ riêng biệt khẳng định thương hiệu là yếu tố đặc biệt. Như Yoshimura với công nghệ Cyclone tạo hiệu ứng luồng khí xoáy, không chỉ cho âm thanh “trầm ấm” mà còn tăng cường tối đa hiệu suất cho cỗ máy. Những sản phẩm ống xả từ Yoshimura thường đưa đến công suất và lực xoắn cao hơn cho động cơ.

hệ thống ống xả công nghệ cyclone từ Yoshimura

Công nghệ Cyclone cho âm thanh “tuyệt hảo”.  Đồng thời kiểu dáng cùng độ hoàn thiện cao giúp Yoshimura trở thành thương hiệu ống xả hàng đầu

Những công nghệ này riêng biệt đối với mỗi hãng sản xuất. Nhưng mục tiêu chính vẫn là âm thanh “đam mê” của những cỗ máy được bảo toàn, và cuốn hút hơn. Bên cạnh hiệu suất xả thải cùng hiệu suất động cơ được tăng cường tối đa.

Kiểu dáng ống xả từng hãng cũng mang đặc trưng riêng. Phù hợp với kiểu dáng xe, vị trí hợp lý hoặc theo nhu cầu người sử dụng. Bạn có thể lựa chọn kiểu ống xả tròn, mặt cắt hình lục giác, oval 3 cạnh,… theo sở thích. Vị trí tùy thích từ vắt cao, “đút” gầm hoặc vị trí tương tự trên xe “zin”.

hệ thống ống xả từ nanacompany cho Honda Super Cub C125

Bộ ống xả từ nanacompany đạt tiêu chuẩn JMCA của Nhật Bản dành cho Honda Super Cub C125.

Với vị trí tương đương ống xả “zin” trên xe.

Và cuối cùng, giá trị của những chiếc ống xả như Akrapovic, Yoshimura đem lại đó là vẫn đảm bảo theo những quy định về tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt. Bên cạnh các yêu cầu về tiếng ồn tối đa của từng vùng quốc gia.

Bạn vẫn có thể chọn một hệ thống xả tăng cường tối đa hiệu suất chỉ dành cho đường đua. Nhưng để lưu thông trên phố, bạn cần lựa chọn những chiếc ống xả “Legal” – Hợp pháp. Các hãng đều cung cấp 2 lựa chọn này cho bạn. Tùy thuộc vào các quy định tại nơi bạn sử dụng xe, và “hầu bao”, bạn có thể lựa chọn phiên bản ống xả phù hợp.

Giá cả “đắt đỏ”

Chiếc ống xả chất lượng chính hãng thường có giá khá đắt. Chưa tính đến thuế nhập khẩu tại địa phương. Và chưa kể bạn lựa chọn thay thế toàn bộ hệ thống từ cổ pô đến ống giảm thanh, sẽ có giá thật sự làm bạn phải “đắn đo”. Tuy nhiên, âm thanh “phấn khích” đặc trưng của động cơ cùng kiểu dáng, màu sắc phù hợp với chiếc xe “yêu quí” sẽ làm bạn phải “mềm lòng”.

Bộ ống xả R-77S Titanium từ Yoshimura thật sự “ấn tượng” dành cho Honda CB400SF

Bạn có thể tự làm một chiếc “pô xe”, hoặc chọn mua loại “nhái” với giá chỉ bằng 1/10. Tuy nhiên, chất lượng cũng sẽ tương ứng với giá tiền. Bên cạnh đó, chiếc pô sẽ không đảm bảo hiệu suất làm việc của cỗ máy. Ngoài ra, đôi khi chiếc pô không đúng kỹ thuật, còn là nguyên nhân của việc giảm công suất, lực xoắn của động cơ. Hơn hết, chắc chắn rằng, những sản phẩm “kém chất lượng” này sẽ không đảm bảo tiêu chuẩn quy định về khí thải và tiếng ồn.

Với sản phẩm chất lượng chính hãng, bạn sẽ yên tâm thể hiện đẳng cấp và “đam mê” với cỗ máy của bạn. Lựa chọn những sản phẩm theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại hệ thống phụ tùng xe máy online Webike thuận tiện và dễ dàng. 

HBMT

Webike Việt Nam

Nguồn: Young Machine Magazine

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top