Theo dõi người khác có vi phạm pháp luật không? Làm sao phát hiện thiết bị theo dõi xe máy?

  • 08/05/2020
  •  
     
     
4
(4)

Ngoài những mặt tích cực về thiết bị theo dõi thì bên cạnh đó nó cũng đem lại những ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bạn. Vậy làm sao để phát hiện ra xe mình có bị cài đặt thiết bị theo dõi hay không thì Webike sẽ hướng dẫn các bạn xử lý việc này thông qua bài viết dưới đây nhé !

Thiết bị theo dõi trên xe máy là gì ?

Thiết bị theo dõi là loại thiết bị định vị bên trong có gắn chip GPS giúp truyền nhận tín hiệu từ các vệ tinh nhân tạo xung quanh trái đất để có thể xác định được vị trí của thiết bị trên mặt đất với mục đích theo dõi giám sát cũng như cung cấp thông tin cho người sử dụng. Ngoài ra, thiết bị xe máy còn có thể truyền nhận tín hiệu từ các thiết bị ngoại vi giúp bạn biết được thông tin các đối tượng được gắn thiết bị này lên. Các chip này thường rất nhỏ và được gắn ở những nơi bí mật trong xe nên rất khó phát hiện kể cả khi bạn đi sửa chữa bảo dưỡng ở tiệm.

Mục đích sử dụng thiết bị định vị xe máy

Hiện nay việc tìm mua một thiết bị định vị cho xe máy và lắp chúng vào xe chỉ tốn từ 15 phút cài đặt và theo dõi là điều quá đơn giản.

Về mặt tích cực thì định vị xe máy sẽ giúp đảm bảo an toàn cho chiếc xe của bạn trong trường hợp bị mất cắp, phát tín hiệu khi có dấu hiệu người khác mở xe, giúp phụ huynh quản lý con cái của mình, giúp các bà vợ kiểm tra các ông chồng, giúp công ty kiểm tra nhân viên giao hàng. Tất cả đều thông qua phần mềm thông minh có sẵn trong máy tính và điện thoại.

Tuy nhiên về mặt tiêu cực thì nhiều người đã lợi dụng việc này để gây ảnh hưởng xâm hại đến cuộc sống cá nhân và công việc của bạn để làm lợi cho cá nhân họ.

Thiết bị theo dõi có kích thước bằng cái quẹt ga

Làm sao để bạn nhận biết được xe mình có cài đặt các thiết bị theo dõi không?

Dưới đây là những cách kiểm tra thiết bị theo dõi giúp bạn thoát khỏi các sự quản lý, theo dõi ngầm của một cá nhân hay tổ chức bất chính nào đó

1. Liên hệ với các nhà cung cấp các thiết bị định vị

Bằng những kinh nghiệm nhiều năm và nghiệp vụ, họ sẽ biết làm sao tìm ra xe bạn có gắn thiết bị định vị hay không. Nếu có bạn chỉ cần chi trả tiền công họ sẽ giải quyết giúp bạn.

2. Kiểm tra thiết bị theo dõi từ nguồn điện xe máy

Thường thì mọi hoạt động là từ nguồn diện ắc quy xe, bạn có thể kiểm tra xem từ bình ắc quy có đầu nối dây nào khác không? Vì đa số các thiết bị theo dõi đều hoạt động bằng pin hoặc điện. Nếu chúng được dán hay buộc tai chỗ, bạn hãy cẩn thận cắt nó ra và đảm bảo rằng không làm hỏng bất kỳ các hệ thống dây điện nào khác trên xe.

3. Sử dụng máy dò tìm thiết bị 

Bạn có thể tìm mua các thiết bị dò tìm điện tử từ các cửa hàng cung cấp thiết bị theo dõi, giám sát. Thiết bị này giúp kiểm tra sự hiện diện của tần số vô tuyến và truyền tín hiệu từ các thiết bị ngoại vi đối với người sử dụng thiết bị. Thiết bị này có các chức năng như: dò tìm định vị GPS trong các phương tiện như xe máy, xe ô tô, xe đạp điện, dò tìm camera không dây, dò tìm các thiết bị nghe lén qua sóng GSM,…

Để đạt được kết quả tốt đa trong khi dò tìm thì bạn cần tắt hết các thiết bị điện tử bên cạnh mình.

Những nơi thông thường cài đặt thiết bị theo dõi trên xe máy

Theo dõi người khác có vi phạm pháp luật?

Điều này là hoàn toàn vi phạm Pháp luật !

Khi theo dõi ai đó mà không có sự đồng ý của toà án, cơ quan chức năng và cá nhân người bị theo dõi là hành vi vi phạm pháp luật. Căn cứ Điều 38 Bộ Luật dân sự 2015 về Quyền riêng tư thì khung hình phạt cao nhất về tội danh này có thể lên đến 3 năm tù.

Thiết bị theo dõi không chỉ ảnh hưởng xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân mà còn ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự xã hội. Vừa qua các cơ quan chức năng đã triệt phá nhiều đường dây “thám tử” kinh doanh cài đặt phần mềm, thiết bị định vị theo dõi. Trong đó, đa số là những trường hợp yêu cầu theo dõi đối thủ cạnh tranh, vợ chồng, con cái.

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 4

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top