Có nên dán keo bảo vệ xe máy? Hướng dẫn cách dán keo xe tại nhà

  • 18/05/2020
  •  
     
     
0
(0)

Khi mua một chiếc xe máy mới thì việc đầu tiên là nghĩ đến là có nên dán keo bảo vệ xe máy hay không? Để trả lời câu hỏi này các bạn hãy cùng Webike tìm hiểu xem ưu nhược điểm của việc dán keo bảo vệ xe máy nhé !

Để giữ chiếc xe luôn như mới thì lớp sơn xe máy là yếu tố quan trọng và điều này hoàn toàn phụ thuộc vào việc sử dụng cũng như bảo quản xe của người dùng. Nếu bạn biết cách chăm sóc xe tất nhiên chiếc xe của bạn sẽ luôn trong trạng thái tốt nhất.

Muốn bảo vệ lớp sơn xe máy bạn phải nắm rõ đâu là tác nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến lớp sơn xe máy như xe bị tràn xăng, xác côn trùng rơi vào xe, phân động vật dính trên xe, dấu vân tay con người, lớp tro bụi, và những dụng cụ lau chùi xe,…Đây là thủ phạm khiến chiến xe của bạn mau hư hỏng, ăn mòn lớp sơn xe của bạn.

Để tìm hiểu rõ về những nguyên nhân gây hại cho lớp sơn xe bạn có thể tìm hiểu tại bài viết Tác nhân gây hại và cách bảo dưỡng lớp màu sơn xe.

Vậy ưu nhược điểm của việc dán keo xe máy là gì?

Dán keo trong bảo vệ xe máy là sử dụng một lớp keo (nilong) không màu dán lên vỏ xe máy nhằm mục đích bảo vệ lớp sơn ban đầu bền màu hơn, không bị bong tróc, ố vàng theo thời gian. Bên cạnh những ưu điểm thì việc dán keo bảo vệ cũng có một vài khuyết điểm không mong muốn như lớp keo vẫn bị trầy sau khi dán như sử dụng keo không rõ nguồn gốc, chất lượng và dán keo không đúng cách. Keo xe phải được dán lại sau 1-2 năm để đảm bảo được đồ bền của lớp keo dán.

Các bước tự dán keo xe tại nhà 

Bước 1: Tìm mua decal keo trong dán xe 

Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng dán keo xe máy hoặc trên những website rao vặt uy tín để tránh mua nhầm hàng giả, kém chất lượng và không rõ nguồn gốc.

Để kiểm tra xem lớp keo có tốt hay không bạn lấy bật lửa rồi lột keo ra, hơ rồi kéo giãn nó ra sau đó thổi nguội miếng keo đó xong cảm nhận xem nó có cứng ko. Nếu hơi hơi cứng thì đó là loại tốt.

Về độ dẻo thì: các bạn hơ lại lần nữa. Kéo thành hình khác. Coi có thành như lúc kéo không? có có bị đục keo hay không? nếu đục lại là keo xịn 100% ngã vàng vì nhiệt là keo bình thường. Nếu mà cứng ngắt mà trong suốt thì keo thì tốt nhất không nên sử dụng

Lưu ý: Cách này chỉ áp dụng cho keo trong và mờ trong, không áp dụng cho các loại keo màu. Khi hơ, lưu ý chỉ hơ lửa nhẹ cho mềm, chứ không phải để cho keo bị cháy có khói đen.

Bước 2: Rửa sạch xe trước khi dán keo

Để đảm bảo được độ dính tối đa của lớp keo dán thì vỏ xe phải đảm bảo sạch bụi, nếu vỏ xe dính vài vết ố thì bạn hãy dùng xăng lau sạch sau đó dùng cana đánh lại một lần nữa để tăng độ bóng của vỏ xe dán keo sẽ dễ dàng hơn.

Bước 3: Đo cắt 

Bạn đo kích thước khu vực cần dán để cắt keo cho phù hợp. Lưu ý nên cắt dư ra với kích thước đo được khoảng 10cm để trừ hao tránh bị thiếu hoặc dư keo.

Bước 4: Bắt đầu dán keo

Bước này yêu cầu bạn phải thật tỉ mỉ và cẩn thận.

Đồ nghề cần có: Máy sấy tóc hoặc bật lửa ( có tác dụng làm mềm keo, tăng khả năng bám dính, làm giãn nở lớp kéo khi cần dán ở những góc bo, đường cong)

Công đoạn đầu tiên là bạn phải hơ lửa giữ nhiệt tuyệt đối không nên kéo keo khi hơ lửa

Sau đó bắt đầu công đoạn vuốt keo gồm 1 tay giữ keo và 1 tay vuốt keo

+ Đối với tay giữ keo: để cao khi hơ lửa sau đó hạ góc 30 độ rồi bắt đầu vuốt.

+ Đối với tay vuốt keo: phải làm trơn tay hoặc dùng thêm vãi thun mịn quấn quanh ngón tay để vuốt dễ dàng hơn.

Lưu ý: khi vuốt keo cần phải cố gắng ép tay gần sát sản phẩm nhất có thể để bọt khí li ti nằm ở lớp keo xe biến mất và tuyệt đối để keo nóng quá 3 giây. Không nên kéo dãn ở những góc bo, đường cong hoặc những rãnh sâu vì sẽ làm keo bị bong tróc sau một thời gian.

Khi sắp dán xong bạn phải hơ, sấy lại toàn bộ các mép keo và những nơi đã dán để keo bám chặt hơn.

Nếu trong quá trình dán xuất hiện bọt khí nổi, bạn dùng dao lam khứa vào nơi có bọt khí tạo lỗ thoát hơi ra ngoài sao đó bạn tiếp tục hơ lửa rồi ép mạnh tay lên bề mặt thì bóng khí sẽ không còn nữa. Sau khi dán xong bạn vẫn còn thấy đường gân cộm thì hãy dùng khăn lau vuốt mạnh lên sản phẩm rồi sấy nhiệt và lau lại sản phẩm nhiều lần sẽ hết.

Bước 5: Vệ sinh bề mặt keo xe một lần nữa

Đây là các quá trình thực hiện cho việc dán keo bảo vệ xe. Hi vọng các bạn sẽ thực hiện thành công trên chiếc xe của mình

Bên cạnh việc tự dán keo tại nhà thì việc cách tháo gỡ decal, keo xe làm sao để không ảnh hưởng đến lớp sơn xe máy?

Bạn có thể tham khảo tại bài viết  Thủ thuật lột Decal dán xe hiệu quả và dễ thực hiện tại nhà !

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top