Tìm hiểu thú chơi Honda 67 qua hai bản độ tuyệt đẹp của dân độ Sài Gòn

  • 09/10/2016
  •  
     
     
3
(2)

Bài viết chỉ đơn giản gửi đến những người hâm mộ xe độ một chút lửa đam mê với những hình ảnh tuyệt đẹp của hai chiếc Honda 67 mà phóng viên Webike đã bắt gặp tại lễ hội DGR2016, Sài Gòn cùng với lời nhắn “Dù chiếc xe của bạn đắt giá hay bình dân thì nó sẽ vẫn đẹp và bốc lửa như chính niềm đam mê của bạn”
>> 6 Điều cần quan tâm khi độ xe Cafe Racer
>> Phân biệt 5 bản độ Classic qua HONDA CB250
>> 6 lý do để yêu mãi Cafe Racer

img_2138

Bắt gặp 2 chiếc Honda 67 nhỏ nhắn (so với dàn môtô độ khủng) nhưng cực chất tại lễ hội DGR “Quý ông cưỡi xe” 2016, Webike đã ngỏ lời mời chủ nhân của chúng để thực hiện bộ ảnh tuyệt đẹp này.

img_2140

Chủ nhận của chiếc Honda 67 màu cam (Stock Classic) là chủ xưởng điêu khắc da và các sản phẩm da thủ công Trần Workshop Handmade (Trần Thùy) còn chiếc màu trắng (Bobber Honda 67 single seat) thuộc sở hữu của một giáo viên đồ họa tại trung tâm Keyframe (H Quân Nguyễn).

img_2142

Được sản xuất tại Việt Nam từ năm 1967 (lần đầu trên thế giới năm 1962), mẫu xe này được biker Việt gọi theo thói quen là Honda 67. Tuy nhiên, tên đầy đủ của xe là Honda SS50. Xe sử dụng động cơ 4 kỳ, xy-lanh đơn với hộp số 5 cấp. Xe đạt công suất 2.7/7000 (Kw/rpm).

img_2141

Khi Honda 67 du nhập vào Việt Nam chiếc xe này nhanh chống tạo thành một hiện tượng và nó tạo nên một thời kì hoàn kim trong suốt thập niên 60 và 70. Tuy mang hình dáng cổ điển (sau hàng chục năm) nhưng ở thời kì đó Honda SS50 (Honda 67) lại là đại diện của sự trẻ trung, thể thao, nên đến nay giới mộ điệu và nhiều bạn trẻ cá tính vẫn chọn dòng xe này để thể hiện cái tôi riêng.

img_2143

Những dân chơi Honda 67 thường chia ra thành hai ba hướng riêng biệt là: dân chơi xe cổ – xe nguyên bản (zin), các tay độ thích tân trang cho xe mới mẻ, hầm hố và số còn lại là những biker cá tính thích thay đổi cả hình dáng của xe.

img_2147

Khá nhiều thể loại độ xe danh tiếng được áp lên Honda 67 như Cafe Racer, Stock Racer, Scrambler, bobber… tuy nhiên không phải bản độ nào cũng đẹp và bắt mắt vì nhiều lí do, trong đó phải kể đến phần sườn xe có trục ổ khá lớn và khối động cơ khiêm tốn nằm ngang.

img_2151

Để độ một chiếc xe Honda 67 nói riêng và những loại xe khác nói chung, người chơi cần phải có những kiến thức cơ bản để tránh bản độ bị rườm rà, ảnh hưởng kết cấu và gây mất an toàn. Những bản độ thành công là những bản độ có kế hoạch rõ ràng về ý tưởng, chính xác về thiết kế và được tư vấn từ những tay độ có kinh nghiệm.

img_2153

Thêm vào đó người chơi xe cần phải có tính kiên nhẫn vì đôi khi không thể độ ngay một lúc mà phải chờ những công đoạn kiểm tra chỉnh sửa v.v…Ví dụ như bộ đôi xe bạn đang thấy, chiếc Honda 67 màu cam mất hơn 1 năm thay đổi dần để cho ra bản độ nhẹ nhàng với những tấm da điêu khắc tinh xảo, trong khi chủ nhân chiếc bobber màu trắng bỏ ra 2 tháng làm việc cật lực và liên tục để thiết kế, tìm mua và chỉnh sửa xe.

img_2158

Xét về mặt bề ngoài Honda 67 có dáng vẻ cổ điển, thể thao, gọn ghẽ khá phù hợp với vóc dáng người Việt nên việc thêm thắt quá nhiều phụ tùng phụ kiện sẽ làm mất đi bản chất của xe. Ở hai bản độ này cả hai tay độ đều chú ý khá tốt về điểm này nên sản phẩm cho ra đẹp nhẹ nhàng và rất lịch lãm.

img_2159

Xét về mặt cấu trúc, xe được Honda thiết kế khá chỉnh chu và có khung sườn rất khó thao tác hay thay đổi. Lí do này làm các bản độ Honda 67 ít nhiều khó nổi trội. Ở chiếc Bobber trắng bạn có thể nhận thấy biker H Quân Nguyễn đã táo bạo cắt bỏ khung phụ sau để đưa xe về dáng bobber (việc này đòi hỏi kiến thức chuyên môn cao).

img_2160

Cuối cùng điều mà các tay chơi Honda 67 quan tâm nhiều nhất chính là động cơ. Loại xe này ra đời hàng chục năm về trước nên các máy móc nguyên bản gần như đã đến tuổi nghĩ hưu. Việc bảo dưỡng, sửa chữa đúng cách và đối mặt với các trục trặc nhỏ như tuột côn, nổ lép, giản pit-tong…đòi hỏi người chơi phải tự trang bị kiến thức cho mình.

img_2161

Webike chúc các bạn sẽ có định hướng đúng cho thú chơi mộ điệu này. Dù bạn có chọn một chiếc Honda 67 hay bất cứ chiếc xe nào để độ thì điều quan trọng nhất chính là bạn phải có niềm đam mê thật sự với chúng.

Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top