Honda 67 độ Bobber tuyệt đẹp của chàng giảng viên đồ họa

  • 08/10/2016
  •  
     
     
5
(2)

Độ xe là một nghệ thuật, một chiếc xe độ đẹp không có nghĩa là một bản độ thêm thắt, tân trang rườm rà mà đôi khi đó là nét đẹp đơn giản của ý tưởng xắp xếp, cắt gọt phù hợp và sáng tạo bản thân. Các bạn sẽ được chiêm nghiệm điều này qua bản độ Bobber tuyệt đẹp của một giảng viên đồ họa tại Keyframe Tranning.

ss50-bobber-biker-saigon-1

Mỗi biker đều có một định hướng riêng cho chiếc xe độ của họ, và đó cũng là cách để họ thể hiện cá tính riêng của mình. Chiếc Bobber bạn đang thấy là một đại diện cho sự tìm tòi sáng tạo. Nó thuộc sở hữu của biker, H Quân Nguyễn, một giảng viên thiết kế đồ họa của trung tâm Keyframe Training.

ss50-bobber-biker-saigon-2

H Quân Nguyễn có sở thích đặc biệt với dòng xe Bobber và công việc thiết kế đồ họa, chính vì vậy mà những kiến thức về chuyên môn cùng với những am hiểu về dòng xe “cụt đuôi” lừng danh này đã giúp cho anh thiết kế nên một bản độ mang màu sắc riêng và độc đáo của mình.

ss50-bobber-biker-saigon-3

H Quân Nguyễn cho biết, anh đã tìm mua trên Internet một mẫu Honda SS50 (Honda 67) với giá 8 triệu đồng để làm phôi độ sau khi anh hoàn thành phác thảo chi tiết cho bản độ Bobber mà anh đã kế hoạch từ trước bằng những kỹ thuật đồ họa.

Kế đến anh tìm đến thợ độ có FB là “Tiêu Phong” để thực hiện kế hoạch của mình. Sau khi thống nhất những điểm cần thiết bộ đôi này đã cho ra chiếc Bobber Single Seat mà bạn đang thấy.

ss50-bobber-biker-saigon-4

Tinh thần của Bobber chính là sự tối giản những thứ rườm rà của xe nhưng vẫn giữ được những đặc điểm nổi bật của nguyên bản, đó cũng là tinh thần chung mà H Quân Nguyễn mang đến cho bản độ.

H Quân Nguyễn xử lý phần đầu xe khá nhẹ nhàng với đèn pha cỡ lớn của dòng Honda CB. Đồng hồ đo, được giản lược. Riêng phần điều khiển, Q.N đã sử dụng ghi-đông Honda 67 nguyên bản được lắp ngược 180 độ kết hợp cùng bộ đèn Xi-nhan Bar-end gọn ghẽ.

ss50-bobber-biker-saigon-5

Bình xăng cổ điển của chiếc Honda 67 vẫn được giữ nguyên nhưng được trang trí bằng một ốp da cao cấp. Đặc biệt, khung sườn của Honda 67 ở bạn độ này được tùy chỉnh rất độc đáo khi tay độ cắt bỏ phần khung phụ phía sau để tạo nên một yên đơn (single seat) cá tính.

Phần đỡ yên không sử dụng lò xo nhưng loại yên thông thường mà nó được cấu tạo từ một Nhíp xe xích-lô cũ (đã uốn lại và đánh bóng) được kết nối trực tiếp vào giảm xóc sau của xe. Yên xe bằng da cao cấp được may thủ công từ xưởng da Trần Workshop Handmade.

ss50-bobber-biker-saigon-6

Khung treo sau và giảm xóc sau được Q.N sáng tạo theo nguyên lý Mono-shock nhưng lại được cấu tạo từ bộ phuộc ống lồng nguyên bản của Honda 67 bằng cách thay đổi góc nghiêng của phuộc và hàn nó trực tiếp vào ổ sườn chính của xe (nhíp đỡ yên cũng được bắt vào đây). Chính đặc điểm này làm chiếc xe trở nên khác biệt không theo lối mòn của các bản độ Bobber khác.

ss50-bobber-biker-saigon-7

Vì đặc điểm của Honda SS50 có bộ chảng 3 ngắn nên Q.N đã sử dụng cặp bánh với kích thước trung bình (19inch bánh trước, 17inch bánh sau) để tạo sự cân bằng cho tổng thể xe. Phần chắn bùn trước và sau đều được cắt ngắn để đảm bảo tiêu chuẩn của dòng Bobber. Các nẹp chắn bùn cũng được đầu tư công phu với hình dáng uốn cong nghệ thuật được thao tác hoàn toàn thủ công.

ss50-bobber-biker-saigon-8

Tổng thể xe được Q.N thiết kế có chủ đích với 3 đường chính tạo thành hình tam giác cân hoàn hảo (với phuộc sau, đường gầm xe cạnh bên và phuộc trước là cạnh đáy).

Về động cơ, máy Honda 67 nguyên bản hoạt động khá tốt nên được làm sạch và đánh bóng, tay độ đã sử dụng bộ ống xả cổ điển để đảm bảo phần nhìn và phù hợp với xe. Ở bản độ này chân đạp và chân côn cũng được thiết kế lại theo kiểu gãy số của các dòng xe côn PKL.

ss50-bobber-biker-saigon-9

Hệ điện được tu bổ hoàn toàn và giấu gọn gàng dọc theo nhíp đỡ phía dưới yên xe. Đuôi xe được giản lược tối đa với đèn hậu và cặp xi-nhan siêu nhỏ. Nhìn từ phía đầu và đuôi xe bạn sẽ cảm giác chiếc xe rất nhẹ và thanh lịch.

ss50-bobber-biker-saigon-10

Cuối cùng chiếc xe được hoàn thành với màu sơn Trắng Golden-Pearl óng ánh khi gặp ánh sáng, kết hợp hài hòa với màu nâu của da làm chiếc xe trở nên lịch lãm và dễ chịu. Thân xe được gắn một logo cá nhân với kĩ thuật đồ họa và cắt laser sắc nét.

ss50-bobber-biker-saigon-11

Chiếc Bobber này được hoàn thành trong thời gian 2 tháng từ khâu thiết kế cho đến khi ra lò. Được biết tổng chi phí xe hiện tại là khoảng 25 triệu cho cả xác xe. Và H Quân Nguyễn vẫn tiếp tục lên kế hoạch để nâng cấp xe vì theo anh độ xe là công việc không bao giờ chấm dứt.

ss50-bobber-biker-saigon-12

H Quân Nguyễn chia sẽ đến các biker trẻ và các bạn sinh viên:

Nếu bạn muốn độ một chiếc xe hãy bắt tay tìm hiểu ngay và lên kế hoạch theo kinh phí của mình để độ nó. Nếu bạn đặt quá nhiều lo lắng và sợ sệt thì bạn sẽ không bao giờ có một chiếc xe đẹp cho riêng mình“.

Webike.vn

Ảnh: P.A

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top