Ngất ngây với chiếc GL500 Cafe Racer đẹp mê hồn

  • 17/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Xưởng độ Wrench Kings, Hà Lan đã dùng một chiếc cruiser đời cũ và biến nó thành một chiếc xe độ mang phong cách Cafe Racer với vẻ đẹp làm bất cứ ai cũng muốn sở hữu.

>> Honda GL500 Cafe Racer của Biker Việt đẹp không thua xe độ nước ngoài
>> Honda GL500 độ Cafe Racer cổ điển, lịch lãm
>> Danh sách phôi độ (xác xe độ) Cafe Racer hàng đầu thế giới – Phần 1

wrenchkings-honda-gl500-super-webike-1

GL500 là một mẫu xe mà Honda cho ra đời giống như một phiên bản tầm trung của chiếc CX500 với những cải tiến về hệ thống đánh lửa, phuộc monoshock và dàn vỏ nhiều chi tiết hơn.

wrenchkings-honda-gl500-super-webike-2

Nếu mang dòng CX và GL so với dòng CB danh tiếng của Honda, thì sự yêu chuộng của các tay độ sẽ nghiêng hẳn về những chiếc CB. Tuy nhiên, CX và GL lại ăn điểm ở chỗ, các tay độ sẽ dễ dàng tìm được một chiếc CX hay GL nguyên bản, trong khi tìm một chiếc CB cũ còn zin thì khá khó.

wrenchkings-honda-gl500-super-webike-3

Điểm trừ cho mẫu GL500 này chính là độ khó khi phải xử lí phần khung sườn của xe. Đây là một thách thức thực sự. Đơn vị độ chiếc xe là xưởng Wrench Kings, Hà Lan, đã táo bạo khi loại bỏ phần khung phụ sau xe để đưa xe về chuẩn dáng Cafe Racer. Hành động này làm cho gắp sau xe trông có vẻ chông chênh và bị kéo dài ra. Tuy nhiên họ vẫn có cách xử lí khung kỹ thuật cao với một hệ treo mới.

wrenchkings-honda-gl500-super-webike-4

Chiếc xe sử dụng khối động cơ V-twin nằm ngang hầm hố. Nên trọng tâm xe bị dồn rất nhiều về bộ phận này. W.K đã dùng một bộ kit gồm tay lái, phuộc trước và vành xe của mẫu CB 2015 để thay thế. Riêng về vành xe, đây là bộ vành cổ điển Hidenau K36 chuyên dùng cho naked môtô PKL của Honda. Và để tăng suất cho động cơ, xưởng W.K đã dùng một bộ ống xả lửng (Short-cut) tự chế để tùy chỉnh cho xe.

wrenchkings-honda-gl500-super-webike-5

Cuối cùng chiếc xe được thiết kế phần đầu khá đơn giản với ghi-đông clip-on tiêu chuẩn của Cafe Racer cổ điển, tay nắm oval và đồng hồ đo analog của Daytona. Đèn pha được sử dụng là loại có chóa đèn cỡ lớn với bóng halogen thế hệ mới.

wrenchkings-honda-gl500-super-webike-6

Xe kết thúc với màu sơn đen trắng nổi bật đi đôi với bộ yên da cùng tone màu. Riêng điểm nhấn trên bình xăng là một hình vẽ logo xưởng tinh xảo.

Webike.vn

Ảnh: Bas Duijs

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top