Yamaha XV750 độ Cafe Racer với sắc đen hiện đại

  • 20/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Cái đẹp của một chiếc xe độ không đơn thuần chỉ là động cơ hầm hố hay một lớp sơn bóng loáng, mà cái đẹp đó phải được thể hiện xuyên suốt từ trong ra ngoài và có kết cấu hài hòa như chiếc Cafe Racer XV750 mà chúng đôi đang đề cập đến.

Yamaha_Cafe_Racer_XV_750-2

Chiếc XV750 của Yamaha đã thực hiện một chuyến đi dài 14000km trong 3 tuần để đến được tay của người sở hữu. Chủ nhân mới của chiếc xe là một tay độ tên Mirko, người có niềm đam mê xe lớn hơn bất cứ thứ gì mà anh ta có.

Yamaha_Cafe_Racer_XV_750-3

Sinh ra và lớn lên tại Ticino, Thụy Sỹ, anh Mirko đã bắt đầu tích lũy kinh nghiệm về xe máy từ năm anh chỉ mới 14 tuổi với chiếc Piaggio Ciao 49cc và sau đó là một chiếc Yamaha RD 125cc khi anh chính thức nhận giấy phép lái xe vào năm 18 tuổi.

Cho đến nay thành quả của anh chính là một xưởng độ xe môtô PKL mang tên Deus Ex Machina.

Yamaha_Cafe_Racer_XV_750-4

Chiếc Yamaha XV750 Cafe Racer này là một phiên bản độ độc đáo với những bộ phận và phụ tùng chính, được sử dụng từ những dòng Yamaha XV khác. Cụ thể, chảng ba và bộ đĩa thắng đôi (bánh trước) được lấy từ dòng XV1000 (đã được cắt ngắn 40mm) trong khi đó hộp capliper lại được sử dụng của dòng XV S1300.

Yamaha_Cafe_Racer_XV_750-5

Bình xăng được Mirko đặt hàng từ Mỹ với dịch vụ sơn và đánh bóng hoàn hảo. Điều này có nghĩa ý tưởng về màu xe đã được anh định hình từ trước.

Mirko chia sẻ rằng màu đen bóng sẽ luôn làm nổi bật chiếc xe dưới ánh nắng và anh thích điều đó.

Yamaha_Cafe_Racer_XV_750-6

Gần như tất cả công việc tuỳ chỉnh chiếc xe đều được Mirko chính tay thực hiện chỉ trừ phần vành và lốp xe. Hệ điện được đi mới cho phù hợp với phiên bản Cafe Racer, sơn mới và đánh bóng các bộ phận, tân trang động cơ và chỉnh chu các xy-lanh cũ.

Yamaha_Cafe_Racer_XV_750-7

Chiếc xe hoàn thành hơn cả mong đợi của Mirko. Điểm nhấn chính là độ bóng hoàn hảo của bình xăng và cặp lốp xe cơ bắp.

Yamaha_Cafe_Racer_XV_750-8

Tuy chiếc xe không quá cầu kì, nhưng rõ ràng phần gắp sau và hệ giảm xóc đơn đã thể hiện được kỹ thuật của Mirko.

Yamaha_Cafe_Racer_XV_750-9

Mirko chọn dòng XV để độ chiếc xe tâm huyết cho chuyến đi du ngoạn dài hơi của anh vì đây là dòng xe hiếm hoi của Yamaha sử dụng khối động cơ V-twin hầm hố, mà Mirko lại là fan hâm mộ của Yamaha.

Yamaha_Cafe_Racer_XV_750-10

Ống xả đơn cổ điển là lựa chọn sáng suốt cho bản độ Cafe Racer cơ bắp này, vì tổng thể xe quá chỉnh chu để có thể bị một chiếc ống xả loằng ngoằng làm ảnh hưởng.

Yamaha_Cafe_Racer_XV_750-11

Để làm nổi bật bình xăng Mirko chỉ sử dụng yên đơn kết hợp với đèn hậu đơn giản và cắt giảm gù đuôi xe.

Yamaha_Cafe_Racer_XV_750-12

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe như thế cái giá duy nhất bạn phải trả đó chính là niềm đam mê.

Yamaha_Cafe_Racer_XV_750-13

Webike.vn

Ảnh: PETE CAGNACCI

 

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top