Phân biệt 5 bản độ Classic qua HONDA CB250

  • 02/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Trên thực tế rất nhiều biker nhầm lẫn giữa những bản độ Classic huyền thoại như Cafe Racer, Tracker, Bobber, Chopper và Scrambler hay với cả chính những chiếc xe Classic nguyên bản của chúng.

***Nếu bạn vẫn còn mơ hồ về các bản độ, hãy cũng Webike Việt Nam tìm hiểu những thay đổi chính của những bản độ này qua loạt ảnh 5 bản độ Classic của mẫu xe HONDA CB250.

CB250-Webike-Viet-Nam

Vector minh họa cho sự khác nhau cơ bản về phần đầu xe (không phải CB250)

CB250 Nighthawk – Naked Bike – Nguyên bản

Đây là mẫu thông dụng nhất vì nó là phiên bản cải tiến của CB250 cổ. Mẫu này là xe nguyên bản thuộc loại Naked-Bike được sản xuất từ 1982 đến 2008 (đây là phôi độ tiềm năng và phổ biến tại Việt Nam).

Cb250-NGUYEN-BAN-CLASSIC

Honda CB250 Nighthawk 2005

CB250 G – Classic – Nguyên bản

Mẫu này khá hiếm vì được Honda ưu ái cho thị trường Âu-Mĩ tuy nhiên nó vẫn thỉnh thoảng có mặt ở Việt Nam. Xe được sản xuất từ năm 1974 đến 1976. CB250 G có thể được xem là mẫu xe Classic tiêu chuẩn.

Cb250-tockracer-CLASSIC

CB250 G (USA 1975)

CB250 độ Cafe Racer

Đây là bản xe độ Cafe Racer kiểu mẫu. Đặc điểm chính để nhận biết chính là: Tay lái (ghi-đông) hạ thấp, bình xăng nằm ngang (tank) và gù đuôi xe (Seat tail) cùng nằm trên đường xương sống xe song song với mặt đất.

Cb250-Cafe-Racer-CLASSIC

CB250 độ Tracker

Phiên bản Tracker này rất dễ bị nhầm lẫn với Cafe Racer. Đặc điểm nhận dạng: tổng thể xe “ngắn”, phong cách thể thao, cơ bắp với tay lái được nâng lên ở tầm cao hướng về phía người lại, bình xăng to về phía đầu, có gù đuôi xe hoặc không, thể thao hơn Cafe Racer.

Cb250-tracker-CLASSIC

Tên bản độ: Metal Hawk / Facebook: Anh Duc Tran

CB250 độ Bobber

Bản độ Bobber chính là phiên bản có nguồn gốc từ xe Harley Davidson. Đây là một loại Cruiser có đặc điểm: Bình xăng hạt đậu dài, góc chảng 3 rộng, tay lái (ghi-đông) cao hơn bình thường, chỗ ngồi gần sát bình xăng, chắn bùn bị cắt ngắn tối đa. Người lái xe như ôm cả bình xăng khi điều khiển.

Cb250-bobber-CLASSIC-1

CB250 độ Chopper

Bản độ Chopper được sinh ra từ dòng xe đặc trưng của Texas, Mỹ – American Ironhorse. Đặc điểm nhận dạng: đây là loại Cruiser dài, chảng 3 góc rộng, khoảng cách hai bánh xa, tay lái (ghi-đông) có chiều cao hơn cả bản Bobber (một số bản độ tay lái rất cao), chỗ ngồi gần về phía đuôi xe như Cruiser kiểu mẫu.

Cb250-chopper-CLASSIC

CB250 độ Scrambler

Scrambler hoàn toàn là một dòng xe lai. Bạn có thể hiểu cơ bản đây là một chiếc Classic bike mang những đặc điểm của một chiếc Off-Road (vượt địa hình) hiện đại. Đặc điểm nhận dạng: cơ bắp, không có nhiều phần phụ, kiểu dáng classic nhưng mang cặp lốp gai vượt địa hình đặc trưng.

* Nếu lo lắng về hình dạng khi độ Scrambler hãy tham khảo mẫu xe Ducati Scrambler và thiết kế theo nó.

Cb250-Scrambler-CLASSIC

***Webike luôn hy vọng sẽ mang lại cho biker những kiến thức cơ bản nhất để hỗ trợ cho niềm đam mê của mình. Biker có thể đóng góp thông tin qua comment để cùng nhau chia sẽ.

Webike.vn

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top