Siêu phẩm đồng quê – Cafe Racer từ Yamaha XV1000

  • 08/09/2016
  •  
     
     
0
(0)

Biker kiêm thợ độ, Adriano đã biến chiếc siêu cruiser XV1000 của Yamaha thành một mẫu Cafe Racer không thể chất hơn. Chiếc xe không những đẹp về hình thức mà nó còn mang một sức mạnh đáng nể hơn cả phôi độ ban đầu.
>> Mãn nhãn với chiếc Cafe Racer Yamaha XV1000 sở hữu ống xả siêu chất
>> Sảng khoái cùng siêu phẩm Robotic Cafe Racer từ YAMAHA GTS 1000
>> Yamaha XV750 độ Cafe Racer với sắc đen hiện đại

Yamaha_XV1000_Cafe_Racer_webike_1

Khó mà tưởng tượng được chiếc Cafe Racer đẹp “nhức mắt” này từng là một mẫu cruiser cỡ lớn của Yamaha. Đây là tác phẩm do chính chủ nhân chiếc xe, anh Adriano cùng với sự giúp đỡ của tay độ Dave Marik đến từ xưởng Archer Motorcycles (nay trực thuộc cửa hàng Sol Invictus) tạo nên.

Yamaha_XV1000_Cafe_Racer_webike_3

Phôi độ là một mẫu Yamaha XV1000 đời 1982 với khối động cơ V-twin hầm hố được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 1980 đến năm 1983 (phiên bản giới hạn).

Yamaha_XV1000_Cafe_Racer_webike_4

Chiếc xe được bắt tay vào làm với việc đầu tiên và cũng là công việc khó nhất, đó chính là điều chỉnh lại khung sườn của chiếc cruiser về dáng Cafe Racer. Adriano chia sẻ rằng, anh và Dave phải mất hàng đêm thức trắng với những cốc bia để có thể vẽ nên bản thiết kế chuẩn nhất cho chiếc xe.

Yamaha_XV1000_Cafe_Racer_webike_6

Rất nhiều chi tiết được trả về đúng màu kim loại và nhiều chi tiết được bốc trần để xe đạt độ “máy móc” cần thiết. Bộ khung được cắt tỉa, phun cát và sơn tĩnh điện lại rất công phu. Đặc biệt khối động cơ được sơn theo công nghệ tráng gốm cách nhiệt tiên tiến.

Yamaha_XV1000_Cafe_Racer_webike_7

Hệ điện và hệ thống khởi động cùng hệ thống đánh lửa được thay mới. Adriano đã cho thay thế hệ treo trước và sau của XV bằng bộ giảm xóc của Yamaha R6 cứng cáp hơn.

Yamaha_XV1000_Cafe_Racer_webike_9

Dàn đầu xe được cân nhắc để sử dụng tay lái clip-ons của hãng Tomaseli cùng với đồng hồ đo tốc độ của nhãn hàng Acewell, trong khi toàn bộ phần phụ sau được sử dụng sản phẩm của thương hiệu Tarozzi.

Yamaha_XV1000_Cafe_Racer_webike_10

Điểm mấu chốt trong chuyển đổi hình dáng của XV sang Cafe Racer chính là bình xăng cỡ lớn được thao tác lại từ bình xăng của dòng xe 1965 Benelli. Loại bình xăng lõm to này kết hợp với động cơ V-twin tạo nên 1 bộ đôi vô cùng ăn ý.

Yamaha_XV1000_Cafe_Racer_webike_11

Cuối cùng chiếc xe được trang bị bộ ống xả tăng xuất cổ điển kết hợp cùng với bộ chế hòa khí của Mikuni để tăng sức mạnh cho xe. Về bề ngoài, bình xăng được sơn tĩnh điện màu Cam – Nâu Honey nổi bật trên nền đen của khung xe và lốc máy sơn đen.

Chiếc xe hoàn thành khá hoàn hảo về cả sức mạnh bên trong lẫn hình dáng bên ngoài.

Yamaha_XV1000_Cafe_Racer_webike_12

Webike.vn

Ảnh: throttleroll

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top