Sảng khoái cùng siêu phẩm Robotic Cafe Racer từ YAMAHA GTS 1000

  • 15/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Những tay chơi xe độ nói chung, và Cafe Racer nói riêng luôn chia làm hai trường phái, đó là cổ điển và hiện đại. Nếu như phe cổ điển là những bản độ hoài cổ, sang trọng, lịch lãm thì phe hiện đại lại hướng theo phong cách hầm hố, kịch cỡm và đôi khi rất khác lạ. Chiếc Cafe Racer 1000cc dưới đây là một điển hình cho sự phá cách.

>> Chiêm ngưỡng sự mạnh mẽ của bản độ Cafe Racer từ Yamaha XJR1300
>> Cỗ máy Cafe Racer cổ điển của tuổi thơ từ chiếc Yamaha XS1100
>> Mãn nhãn với chiếc Cafe Racer Yamaha XV1000 sở hữu ống xả siêu chất

yamaha-gts-custom-super-robotic-caferacer-webike-1

Chiếc Cafe Racer với dáng vẻ độc đáo này thuộc sở hữu của tay độ Roel Scheffers sinh sống tại Arctic Circle, một trong những vùng đất lạnh lẽo nhất quả đất. Và bộ ảnh bạn đang xem được thực hiện bởi nhiếp anh gia xe máy người Hà Lan, anh Mark Meisner, anh này đã cất công đến tận rìa Bắc Cực để tìm gặp Roel.

yamaha-gts-custom-super-robotic-caferacer-webike-2

Phôi độ của chiếc xe là một mẫu Yamaha GTS 1000cc được Roel hoàn toàn thực hiện một mình mà không có sự trợ giúp nào khác. Roel cho biết anh đã mua chiếc xe (thuộc thập niên 90) này trong thời gian sinh sống tại Hà Lan 4 năm về trước. Đây là một phiên bản khởi động điện và có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

yamaha-gts-custom-super-robotic-caferacer-webike-3

Bản thân của nguyên mẫu GTS 1000 đã khá hầm hố khi nó được kỹ sư người Mỹ, James Parker thuộc Yamaha cải tiến lần cuối với gắp sau 1 bên độc đáo. Đặc điểm đó cũng chính là cảm hứng chính để Roel làm nên bản độ này.

yamaha-gts-custom-super-robotic-caferacer-webike-4

Vì địa hình nơi ở, Roel đã quyết định độ chiếc xe thành một cổ máy sức mạnh chứ không chăm chút về phần tốc độ. Đầu tiên, để xử lí phần khung sườn, Roel đã tạo sự cân bằng cho gắp trước và gắp sau bằng một mẫu gắp (swingarm) của Honda VFR 750. Ở gắp trước anh đã cho kết hợp cùng giảm xóc lò so cự ly ngắn Buell.

yamaha-gts-custom-super-robotic-caferacer-webike-6

Để phù hợp với các gắp xe cơ bắp, Roel đã chọn loại bánh xe cỡ lớn của hai mẫu Honda NSR150 và VFR750 thay thế cho bánh nguyên bản. Để giữ cho chiếc xe đạt tiêu chuẩn Low Ride (lái tốc độ chậm), Roel đã cho xe tăng cân bằng khá nhiều bộ phận trang trí được thao tác thủ công. Kết quả là những thêm thắt này làm xe trở nên rất máy móc và hầm hố.

yamaha-gts-custom-super-robotic-caferacer-webike-7

Động cơ chính nguyên bản của chiếc xe có sức mạnh đến 100 mã lực, tuy nhiên nó vẫn bị Roel tháo bỏ để thay bằng một động cơ FZR1000 có sức mạnh lên đến 136 mã lực để tương sứng với khung sườn “GTS hai gắp” mới. Vì vẻ đẹp cơ bắp của các bộ phận máy, Roel đã tạo nên một bình xăng dạng “hở” khá độc đáo bằng aluminum tấm được gò thủ công.

yamaha-gts-custom-super-robotic-caferacer-webike-8

Hệ điện được đi mới với các đầu mối được giấu kĩ dưới yên xe. Bộ công tắc thủ công nhỏ gọn cũng được Roel thay thế để phù hợp với thiết kế và thuận tiện trong thao tác khi lái xe. Cuối cùng để phù hợp với một khối máy móc theo phong cách Robotic thì màu kim loại mờ là một lựa chọn sáng suốt nhất. Tổng thể xe hoành tráng với điểm nhấn là khối máy sơn xanh coban nghệ thuật.

yamaha-gts-custom-super-robotic-caferacer-webike-5

Webike.vn

Ảnh: Mark Meisner – Bike Exif

 

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top