Mãn nhãn với chiếc Cafe Racer Yamaha XV1000 sở hữu ống xả siêu chất

  • 20/07/2016
  •  
     
     
0
(0)

Xưởng xe độ Plan B Motorcycles, Úc đã cho ra mắt một bản độ Cafe Racer cực chất mang tên Fireball với bộ ống xả vô cùng đặc biệt và một sự kết hợp độc đáo giữa lịch sử và hiện tại trong thiết kế lẫn sức mạnh của xe.

Fireball_Yamaha_XV_webike_1

Phôi độ được xưởng Plan B sử dụng là một chiếc Yamaha XV1000/TR1 đời 1981. Họ quyết định ý tưởng độ xe dựa trên một vẻ ngoài cổ điển nhưng về tính năng thì phải đạt đến mức “chinh phục mọi khung đường”.

Fireball_Yamaha_XV_webike_2

Trái tim của chiếc xe chính là khối động cơ TR1, một loại động cơ V-Twin thể thao được sản xuất cho thị trường US với 4 xy-lanh. Tuy nhiên chính phần máy móc này làm chiếc xe nguyên bản giống như một chiếc Virago cỡ lớn dẫn đến bản độ Cafe Racer sẽ khá phức tạp.

Fireball_Yamaha_XV_webike_3

Bản độ này theo Plan B không phải là một sự chấp vá của những món phụ tùng thương hiệu, mà rất nhiều bộ phận được các kỹ sư thực hiện thủ công. Nổi bật nhất chính là bình xăng được thiết kế hoàn toàn từ một tấm thép aluminum không gỉ.

Fireball_Yamaha_XV_webike_4

Plan B muốn XV1000/TR1 phải cơ bắp ở mọi gốc độ nên có thể thấy đó là lý do tại sao chiếc xe lại sở hữu một bình xăng cỡ lớn, gắp sau delta, phuộc nhúng loại pít-tông lớn và cặp bánh khủng.

Fireball_Yamaha_XV_webike_5

Đa số công việc thủ công được thực hiện bởi tay độ Christian. Chắn bùn cũng là một sản phẩm được anh dùng búa và thép tấm tạo nên. Phần khung phụ được anh thao tác để trở thành “phần ăn gian” dùng cho việc đỡ phần yên bọc da phía trên.

Fireball_Yamaha_XV_webike_6

Christian còn làm nhiều hơn thế nữa, ánh sáng tạo một tấm phôi nhôm kết nối chảng 3 và tay lái tạo thành một khung đầu khá ấn tượng và thoải mái khi sử dụng.

Fireball_Yamaha_XV_webike_7

Gắp sau nguyên bản khá xấu và không phù hợp nên các tay độ đã sử dụng loại gắp sau cho racing-bike của Ducati để thay thế.

Fireball_Yamaha_XV_webike_8

Điểm nổi bật chính là bộ phận ống xả. Ống dẫn xả được hàn uốn, hàng thủ công tạo độ thẩm mỹ cao. Nòng ống xả được kết thúc bằng một hộp giảm thanh do Plan B thiết kế tạo âm thanh khá mượt nhưng mạnh mẽ.

Fireball_Yamaha_XV_webike_10

Chiếc xe hoàn thành với độ khủng cả về bề ngoài lẫn sức mạnh. Plan B Motorcycle đã cho ra đời không ít bản độ đẹp nhưng bản độ VX1000 này lại được tay độ Christian đánh giá là tâm đắc nhất.

Fireball_Yamaha_XV_webike_11

Webike.vn

Theo Pipe Burn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top