Moto Guzzi Griso, xóa bỏ hình ảnh Cafe Racer là phải cổ điển

  • 28/09/2016
  •  
     
     
0
(0)

Rất nhiều fan hâm mộ Cafe Racer cho rằng một chiếc Cafe Racer là phải cổ điển thì mới đúng chất. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu lịch sử Cafe Racer bạn sẽ thấy rằng, ở thời kì của Cafe Racer thì bản độ đình đám này chính là một sự mới mẻ, cách tân tại chính thời điểm đó. Điều này chứng tỏ bạn hoàn toàn có quyền tạo nên một chiếc Cafe Racer tân thời nhất. Hãy xem chiếc Moto Guzzi Griso sau đây là một ví dụ.
>> Sở hữu một chiếc Cafe Racer chưa hẳn đã là một “tay đua Cafe” chính hiệu !
>> Dấu X huyền thoại trên đèn xe Cafe Racer từ đâu có?

monster-caferacer-webike-1

Moto Guzzi’s Griso xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2005 và được giới chuyên môn đánh giá khá cao cả về thiết kế lẫn sức mạnh. Riêng đối với xưởng độ Officine Sbrannetti, xưởng này lại có một nhận định khác, đó chính là mẫu xe Griso vẫn còn rất nhiều hạn chế và các hạn chế này chính là tiền đề để họ tạo ra bản độ Cafe Racer mà bạn đang thấy.

monster-caferacer-webike-2

Tay độ Jody Basso của xưởng O.S chính là người chịu trách nhiệm chính trên bản độ này. Các tay độ đã mất năm tháng để làm việc trên phôi độ Moto Guzzi GRISO 1100cc đời  2005 với mục đích tạo ra bản độ Cafe Racer hiện đại, bằng phẳng và uy lực. Jody chia sẻ.

monster-caferacer-webike-4

Thay đổi lớn nhất của chiếc xe chính là phần gắp và khung phụ sau. Bộ phận này được cắt ghép lại hoàn toàn mới kết hợp với một gắp sau cơ bắp cùng cặp bánh cỡ lớn sử dụng vỏ xe Dunlop Sport Smart chuyên dụng đường đua.

monster-caferacer-webike-5

Khối máy V-twin nằm ngang của Moto Guzzi được cố định bằng khung sườn delta lực lưỡng. Để nổi bật cấu trúc này các tay độ của O.S đã quyết định chọn phuộc sau dạng mono-shock của Ohlins (từ Aprilia RSV1000R) để làm trống phần đuôi.

monster-caferacer-webike-3

Phần máy của Griso được chú ý để đạt được uy lực cần thiết nhưng phải phù hợp tiêu chuẩn chống ồn của Ý. Điều kiện này được thực hiện bởi một hệ ống xả kép đặt biệt do xưởng Mass Moto chế tạo.

monster-caferacer-webike-3-1

Bộ côn được thay thế bằng bộ côn racing từ nhãn hàng Brembo. Đầu xe khá ấn tượng với bộ đèn pha hiện đại từ mẫu xe đua MV Agusta Brutale và một cụm đồng hồ Odo mét kỹ thuật số nhỏ gọn.

Phần mấu chốt là bình xăng Cafe Racer được gò mới với hình dáng dẹp ôm theo máy xe và kết hợp trực tiếp với hai thanh sườn bên của khung.

monster-caferacer-webike-7

Cuối cùng xe được sơn màu Xám metalic-đen bởi một tiệm sơn xe địa phương mang tên TT Design. Tổng thể xe đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn của một chiếc Cafe racer nhưng lại có một cấu trúc thuộc loại hiện đại hàng đầu.

Webike.vn

Ảnh: Matteo Bertetto

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top