Hoài cổ với bản độ Scrambler lịch lãm từ chiếc NORTON COMMANDO

  • 20/09/2016
  •  
     
     
0
(0)

Nếu bạn thực sự là một tay mê Classic và các dòng xe độ Classic thì bạn không thể quên một cái tên đã từng dẫn đầu trong thập niên 60, 70, đó chính là hãng xe Norton. Với khung sườn mạnh mẽ và khối động cơ đẹp, dòng xe này luôn là cảm hứng cho những bản độ cổ điển xuất sắc. Hãy chiêm ngưỡng điều đó qua bản độ Scrambler thanh lịch của Steve West.
>> Norton Commando 961 độ Cafe racer cực độc tại Việt Nam
>> Chiêm ngưỡng phiên bản Cafe Racer khung Norton cực chất cho tuần mới
>> NORTON 850 COMMANDO độ hết bài từ Federal Moto

norton-commando-motorcycle-webike-1

Norton Commando được xem là một dòng xe đầy kiêu hãnh của người Anh. Họ tạo ra chiếc xe với khung sườn mạnh mẽ cùng động cơ uy lực hàng đầu thập niên 50 chỉ để cạnh tranh với những hãng xe máy Nhật đang chiếm lĩnh thị trường châu Âu thời đó.

norton-commando-motorcycle-webike-2

Phiên bản đầu tiên của Norton Commando sử dụng loại khung treo kép và một khối động cơ công suất 500cc được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1949. Từ đó bộ khung sườn và lốc máy này đã trở thành phôi độ yêu thích của tính đồ Classic và Cafe Racer.

norton-commando-motorcycle-webike-3

Khoảng giữa thập niên 50, khung Norton Featherbed của Norton ra đời đánh dấu một bước ngoặc huyền thoại cho lịch sử khung sườn xe thế giới. Loại khung sườn siêu việt này được thiết kế bởi cựu kỹ sư của  Rolls-Royce, ông Stefan Bauer.

norton-commando-motorcycle-webike-4

Norton Featherbed là một dạng khung có cấu trúc vàng, nó cho phép nâng tải một khối máy 750cc chỉ với những thanh thép gọn nhẹ. Kỹ thuật dựng khung Featherbed được Stefan đúc kết trong hàng chục năm kinh nghiệm trên các đường đua Châu Âu.

norton-commando-motorcycle-webike-5

Khung Norton Featherbed được kết hợp với hệ treo do Norton sáng chế để cho ra mẫu xe huyền thoại Commando mà bạn đang thấy. Sau đó, nó được phát tán đi khắp nới trên thế giới. Một số chúng vẫn tồn tại cho đến tận ngày nay với cấu trúc vô cùng hoàn hảo.

norton-commando-motorcycle-webike-6

Tuy nhiên, mẫu xe Commando kết thúc thời hoàn kim của nó vào đầu thập niên 60 khi những hãng xe Nhật xuất hiện. Đặc biệt là sự bùng nổ của Honda với CB750 thần thánh.

norton-commando-motorcycle-webike-7

Lần cuối cùng chiếc xe này giành lấy vinh quang là mẫu xe máy của năm (1968) do tạp chí danh giá Motor Cycle News bình chọn. Sau đó, mẫu xe Anh Quốc đã phải những vị trí lại cho những cái tên huyền thoại khác như CB750s, Sportsters, Bonneville.

norton-commando-motorcycle-webike-8

Chiếc xe bạn đang xem là một bản độ chính hãng Norton được sử dụng từ phôi độ là chiếc Norton Commando đời 1972. Xe nổi bật với khung sườn Norton Featherbed tiêu chuẩn, bình xăng nguyên bản của Norton và cặp bánh gai vuông Off-road uy lực. Tổng thể xe là một sự hoài cổ về một huyền thoại trong ngành công nghiệp xe máy thế giới.

norton-commando-motorcycle-webike-10

Webike.vn

Ảnh: Steve West

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top