Đầu tuần sửng sốt với bản độ Super Naked Cafe Racer từ Đức

  • 13/09/2016
  •  
     
     
0
(0)

Mới đây xưởng độ Berham tại Berlin, Đức đã tham gia ngày hội xe độ Glemseck thứ 101 bằng một chiếc Cafe Racer vô cùng kì dị. Đó là một bản độ super naked với dàn áo bốc trần hoàn toàn tuyệt đẹp.
>> Ngã mũ trước bản độ con lai giữa Cafe Racer và Street-fighter từ chiếc Suzuki GSXR
>> Chiếc xe Suzuki GSX-R1000 độ khủng đầy nổi bật
>> Suzuki GSX250 lên dáng Cafe Racer siêu quyến rủ

super-naked-caferacer-webike-1

Chiếc xe đặt biệt này được tạo ra để tham gia lễ hội xe độ Glemseck lần thứ 101 và tham dự cúp đua quốc tế danh giá Sprint International. Đây là một tác phẩm xương xẩu nhất trong làng xe độ được sinh ta từ xưởng Berham thuộc Berlin, Đức.

super-naked-caferacer-webike-2

Tại Glemseck năm nay chủ nhân chiếc xe được liệt vào top 16 tay độ được đánh giá cao nhất, đó chính là ông Martien Delfgaauw. Chiếc xe đã được Martien lấy ý tưởng từ bộ khung xe Harris đời 1984 thuộc sở hữu của một cộng sự mang tên Felix Pilz.

Martien chia sẻ rằng, ông Felix đã mua lại bộ khung mạnh mẽ này của một tay sưu tầm khung xe Harris. Đây là bộ khung đặc biệt vì nó được hãng khung sườn danh giá nhất thập nhiên 50 chế tạo để chuyên dùng cho những loại động cơ cỡ lớn.

super-naked-caferacer-webike-3

Khi bắt đầu tùy chỉnh chiếc xe, ông Martien đã nghĩ ngay đến việc phô diễn bộ khung. Vì lí do đó mà thay vì lắp vỏ nhựa cho bản độ, ông Martien đã quyết định để một khung sườn trơ với các mối hàn đồng rõ rệt làm trang trí.

Vấn đề lớn nhất của bản độ này nằm ở khung sườn và động cơ. Khung sườn này được hãng Harris chế tạo cho mẫu Z1000 Classic nhưng Martien lại muốn đưa khối động cơ GSX1100 (1981) vào đó. Đây cũng là thách thức đầu tiên tay độ phải vượt qua.

super-naked-caferacer-webike-4

Sau khi xử lí khung sườn, Martien cho lắp một bộ phuộc ngắn của Suzuki GSX-750 vào phần trước xe. Phần sau xe ông nhờ sự trợ giúp của một tay độ được mệnh danh là “Phù thủy sắt” đến từ xưởng KRT Framework, tên Marvin Diehl giúp ông tạo phần gắp kéo dài phù hợp với bộ khung Harris.

Để phù hợp với hệ treo mới, Martien đã sử dụng bộ vành xe tùy chỉnh của mẫu Honda Bol d’or CB900F kết hợp cùng một vài thủ thuật cơ khí để tạo ra bộ bánh cùng hệ thắng đĩa phù hợp.

super-naked-caferacer-webike-5

Giảm xóc sau được thay đổi bằng loại thép không gỉ, các chi tiết điện được tính toán để tạo nên độ thẩm mĩ của xe. Pin năng lượng là loại lithium-ion siêu nạp nhỏ gọn thay thế cho loại máy phát cổ điển. Điều đặc biệt là Martien đã thiết kế hẳn một bình xăng không giống ai với thể tích 1,5L để phù hợp với tổng thể xe.

Với thiết kế xương xẩu như vậy, tổng trọng lượng chiếc xe hầm hố này chỉ đạt 168kg.

super-naked-caferacer-webike-6

Ngoài cấu tạo hình học của xe, động cơ cũng được Martien thêm chút gia vị với trục cam của mẫu GSX750 kết hợp cùng bộ ống xả được thiết kế thủ công bởi “lão làng” Schüle (người được xem là bậc thầy trong làng độ ống xả châu Âu).

Tuy nhiên, một điều bất ngờ là chiếc xe hoàn thành và mang đi dự thi khi chưa hề trải qua bước kiểm tra Dyno nhưng vẫn lọt Top hàng đầu.

super-naked-caferacer-webike-7

Đây là danh sách độ chế của “bộ xương” Cafe Racer độc đáo này, bạn đọc có thể tham khảo ở bảng sau:

super-naked-caferacer-webike-8

Webike.vn

Ảnh: Bike Exif | Xưởng: Berham

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top