Ngã mũ trước bản độ con lai giữa Cafe Racer và Street-fighter từ chiếc Suzuki GSXR

  • 22/07/2016
  •  
     
     
0
(0)

Xưởng độ xe tên tuổi Classified Moto đã trình làng mẫu xe mới nhất của họ. Đó là một phiên bản lai bụi bặm của Cafe Racer và Street-fighter cực chất từ dòng xe Suzuki GSX-R thể thao.

suzuki-gsxr-streetfighter-webike-1

Chiếc xe được thực hiện chính bởi anh Jonh với phôi độ là một chiếc Suzuki GSX-R1000 đời 2013 được chủ nhân là ông Ron Belfort vận chuyển từ Hawaii đến xưởng độ.

suzuki-gsxr-streetfighter-webike-2

Đây là lần đầu tiên Classified Moto độ một chiếc xe mà hoàn toàn không có kế hoạch chuẩn bị trước. Tuy nhiên khi hoàn thành mọi người trong xưởng độ và cả chủ nhân chiếc xe đều ngạc nhiên trước tống thể ấn tượng của chiếc xe.

suzuki-gsxr-streetfighter-webike-3

Chiếc xe được nâng cấp động cơ lên đến mức 190mph với khả năng vận hành đường trường bốc và vượt trội so với những gì bản gốc đạt được. Ban đầu ông Ron gửi chiếc xe đến chỉ với hai yêu cầu là làm cho nó trở nên “máy móc” hơn và ông muốn một cặp ống xả dưới yên.

suzuki-gsxr-streetfighter-webike-4

Phần khung sườn xe được chuyên gia kỹ thuật của Classified Moto, anh Danik Herashchanka tháo và hàn lại cùng với khung phụ theo kết cấu mắc cáo kết hợp với khung Delta của xe gốc. Cấu trúc này thực hiện để hỗ trợ cho bộ ống xả mới.

suzuki-gsxr-streetfighter-webike-5

Một ảnh hưởng quan trọng đó là khí hậu của Hawaii có thể làm nóng phần yên xe nếu ống xả đi sát fender, vì thế Jonh đã thiết kế một khoảng thoát khí và chỉ để nồng ống xả tiếp xúc với fender ở đuôi xe thông qua hộp nhôm cố định.

suzuki-gsxr-streetfighter-webike-6

Ống xả mới này giúp chiếc xe đạt đến sức mạnh 180 mã lực. ***Ngoài lề: Ống xả này còn giúp cho chiếc xe trở nên nổi bật khi họ xin phép chủ nhân mang nó đến triễn lãm Redline Performance Motorsports tại Yorktown, Virginia.

suzuki-gsxr-streetfighter-webike-7

Khi động cơ hoàn tất chiếc xe đã được một chuyên gia kiểm tra Dyno, anh David Lillard thực hiện các bước Dyno và cho kết quả trên cả tuyệt vời. Chiếc xe vận hành mượt và bốc nhưng lại có độ cân bằng và tăng giảm ga ở mức an toàn cao.

suzuki-gsxr-streetfighter-webike-8

Động cơ được nâng cấp và dĩ nhiên hình dáng của chiếc xe cũng được chau chuốt tỉ mỉ không kém. Nhiều bộ phận được tạo thành từ thép nguyên tấm bằng phuơng pháp gò hàn thủ công tinh xảo. Nổi trội là bình xăng và gù đuôi với các lưới thép và tấm bọc da cá tính.

suzuki-gsxr-streetfighter-webike-9

Những phần phụ tùng, phụ kiện và các bộ phận điều khiển khác được anh Alex Martin (đối tác của xưởng) cung cấp. Một số thương hiệu như MotoGadget được dùng cho bộ điều khiển và những bộ phận đến từ sáng tạo của cửa hàng như bình dầu có thước đo…

suzuki-gsxr-streetfighter-webike-10

Khi chiếc xe hoàn thành mọi người đùa rằng: Suzuki có thể sẽ tham khảo chiếc xe của Jonh cho mẫu mới vào năm 2017. Bạn thấy như thế có đúng không?

suzuki-gsxr-streetfighter-webike-11

Webike.vn

Ảnh: Adam Ewing

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top