Honda CB750 đẹp thanh thoát với bản độ chuẩn cổ điển

  • 16/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc Honda CB750 Cafe Racer từ xưởng AUTO FABRICA đã cho giới mộ điệu thấy rằng: những chiếc xe độ theo phong cách cổ điển chỉ có thể đẹp đúng điệu khi nó thật sự được mang những đường nét tiêu chuẩn mà bản độ đó vốn có.

>> Kịch độc chiếc Cafe Racer CB750 mang tên chòm sao Taurus
>> HONDA CB750 Four – Siêu mô tô đầu tiên trên thế giới
>> Huyền hoại Honda CB 750 1969 hồi sinh sắp ra mắt tại Việt Nam

honda-custom-cb750-classic-standard-webike-1

Phải công nhận rằng cách đây hơn 2 thập kỷ, những chiếc xe thuộc dòng họ Honda CB rất được các tay độ Cafe Racer ưa chuộng. Tuy nhiên, ngôi vị quán quân này có vẻ như đã bị cướp kể từ khi dòng xe BMW airheads và Triumph Bonnevilles ra đời. May thay một số xưởng độ vẫn chọn CB là niềm cảm hứng, trong đó có Auto Fabrica.

honda-custom-cb750-classic-standard-webike-2

Chính xác mà nói, xưởng  Auto Fabrica do hai anh em Bujar và Gazmend Muharremi sáng lập, chỉ làm việc duy nhất trên dòng xe Honda CB750 SOHC được sản xuất vào thập niên 70. Xưởng này được biết đến như một cổ máy phẫu thuật xe hoàn hảo đến từng chi tiết với sự tối giản thiết kế đáng nể.

honda-custom-cb750-classic-standard-webike-3

Phôi độ của chiếc xe bạn đang thấy là một mẫu Honda CB750 đời 1976 thuộc sở hữu của một người đàn ông đã qua đời. Con trai của người này đã mang đến xưởng với mong muốn tìm lại vẻ đẹp cổ điển vốn có của nó để tưởng nhớ đến cha mình. Chiếc xe được Bujar quyết định nâng cấp hiện đại hơn nhưng với thiết kế đơn giản không rườm rà để nổi bật những đường nét thập niên 70 của nó.

honda-custom-cb750-classic-standard-webike-4

Một bình xăng hoàn toàn mới và bóng bẩy bằng chất liệu Aluminum siêu bền đã được A.F bắt tay vào chuẩn bị đầu tiên. Có thể nói đây là bộ phận quyết định hình dáng cho toàn bộ chiếc xe. Như dự định ban đầu thiết kế phải là một thể thống nhất, điều này đã trực tiếp quyết định hình dáng gù đuôi và kết cấu đèn hậu trông giống như bình xăng thu nhỏ (với góc độ và hình dạng tương đồng).

honda-custom-cb750-classic-standard-webike-5

Bình chứa dầu zin của xe và một số loại bình nổi tiếng được A.F đánh giá là cồng kềnh và không phù hợp nên họ đã tự chế tạo một bình dầu thủ công nhỏ gọn có thể đặt ngay sau động cơ, nằm gọn trong khung sườn.

Để trung hòa thiết kế dạng khối cứng cáp của lốc máy, các tay độ A.F đã cho ra lò bộ tứ ống xả thon mảnh uốn lượn không quy tắc, ôm sát lường xe. Thiết kế này làm chiếc xe trở nên thanh thoát hơn.

honda-custom-cb750-classic-standard-webike-6

Ngoài những bộ phận tự chế, A.F còn nâng cấp cho chiếc xe những bộ phận chính hãng (hàng OEM) khá đắt giá và hiện đại. Nổi bật là bộ giảm xóc sau dạng lò xo YSS, giảm xóc trước đến từ mẫu Honda cũng loại, một bộ phanh đĩa bánh trước thế hệ mới của Brembo và một bộ đĩa Brembo có thể tùy chỉnh dành riêng cho bánh sau để dễ dàng thay đổi theo ổ trục bi chính hãng cổ điển (các Honda OEM hubs).

honda-custom-cb750-classic-standard-webike-7

Tổng thể to lớn của chiếc xe được vận hành trên hai bánh xe với vành 19 inch cho bánh trước và 18 inch cho bánh sau kết hợp cùng bộ lốp danh tiếng Avon Road Rider.

Với động cơ, A.F đã nâng cấp khối máy 750cc lên mức 836cc bằng bộ kit thay thế của Wiseco (bao gồm Pit-tông, Xy-lanh, Carbs…) và đánh bóng làm sạch.

honda-custom-cb750-classic-standard-webike-8

Đầu xe được tùy chỉnh lại khá đơn giản với một đồng hồ đo loại nhỏ kết hợp với hệ thống lái cùng các nút công-tắc của Motogadget được tích hợp ngay trên cốt tay thắng và ghi-đông xe. Tay lái clip-ons được thao tác từ thép không gỉ và trang trí bằng một tay nắm hoàn toàn được may thủ công từ da mịn cao cấp.

honda-custom-cb750-classic-standard-webike-9

Yên xe đôi theo phong cách cổ điển với các đường chỉ trang trí tinh tế và một logo Auto Fabrica bằng thép cắt laser tinh xảo. Hệ điện được ẩn cẩn thận đến mức bạn khó mà nhìn thấy chúng dù cố tìm dưới sườn hay đầu xe.

honda-custom-cb750-classic-standard-webike-10

Chiếc xe được hoàn thành với màu Xám Gunmetal tạo độ trong suốt bắt mắt. Chủ nhân của chiếc xe hết sức hài lòng với những gì mà Auto Fabrica đã tạo ra cho anh. Đó là một chiếc xe đẹp và đơn giản nhất mà anh từng thấy, chủ nhân chiếc xe chia sẻ.

honda-custom-cb750-classic-standard-webike-11

Webike.vn

Ảnh: Bike Exif

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top