Suzuki GSX250 lên dáng Cafe Racer siêu quyến rủ

  • 30/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Nếu bạn đang phân vân về ý tưởng cho một chiếc Cafe Racer của riêng mình thì đây chính là câu trả lời cho bạn. Chiếc Cafe Racer được độ ảo diệu từ mẫu Suzuki GSX250 của xưởng độ C-Racer đã làm rất nhiều tín đồ xe độ phải cuối đầu thán phục.

suzuki-gsx250-caferacer-webike-1

Đội của C-Racer đã tìm thấy phôi độ Suzuki GSX250 (thuộc loại zin 90%) hàng hiếm tại một hòn đảo tên Othonoi, Hy Lạp. Chiếc xe thuộc sở hữu của một ông lão trông coi ngọn hải đăng đã về hưu. Sau cuộc thương lượng thành công, từ vị trí tìm được, chiếc xe đã mất đến 3 tháng để về đến xưởng của C-Racer.

Các tay độ đã quyết định mang đến cho chiếc xe một phong cách Cafe Racer cổ điển nhưng với mục đích sử dụng hằng ngày chứ không phải để trưng bày. Có thể nói đây là thử thách mới cho C-Racer vì thực chất họ là một công ty sản xuất phụ tùng và là một xưởng độ chuyên dòng Scrambler được thành lập từ năm 2008.

suzuki-gsx250-caferacer-webike-2

Bất lợi của GSX250 đó chính là tầm vóc nhỏ, động cơ công xuất nhỏ nên chắc chắn khi tháo lắp khung sườn tùy chỉnh nó về Cafe Racer nó sẽ còn nhỏ hơn kích thước ban đầu. Sau khi xem xét các điều kiện để giảm thiểu khả năng hạn chế kích thước của xe, các kỹ sư đã quyết định sử dụng một số bộ phận do chính họ sản xuất cho chiếc xe như: yên xe SCR3, chắn bùn URFF2S.

Mấu chốt để giữ kích thước xe chính là bình xăng chính hãng của Suzuki GSX250 đã được giữ lại. Nhưng để bình xăng phù hợp với đường xương sống mới của bản Cafe Racer, tay độ đã nâng cao phần hõm đuôi phía dưới bình xăng lên 2cm để tạo góc nằm 180 độ theo chiều ngang.

suzuki-gsx250-caferacer-webike-3

Khung phụ được cắt bỏ và hàn mới đê phù hợp với phần yên xe và bình xăng “hoàn hảo”. Tất cả đầu mối hệ điện và pin năng lượng Motobatt Quadflex đều được giấu gọn ghẽ trong gù đuôi xe và phần rỗng (ca-bô) dưới yên. Để làm mát cho pin và các đường dây, các kỹ sư đã tạo một lỗ thoáng hơi ngay phía dưới sườn yên xe.

Những phần phụ được gỡ bỏ để tạo nên cụm đèn pha đơn giản rút ngắn về phía chảng ba. Khóa xe cũng được dời về bên dưới bình xăng để đơn giản hóa thiết kế cho phần đầu xe. Điểm nhấn là ghi-đông xe được sử dụng từ mẫu sport-bike FZ1 của Yamaha. Bánh xe được giữ nguyên nhưng lốp được thay bằng mẫu lốp cổ điển HO3 Mita sản xuất năm 1930.

suzuki-gsx250-caferacer-webike-4

Giảm xóc đôi của xe nguyên bản đã được chuyển thành giảm xóc đơn mono-shock. Để phù hợp với giảm xóc mới C-Racer tiến hành cho thay gắp của Aprilia Tuono 1000 và một tấm chắn xích truyền động từ Ducati Monster 620 (việc này tạo độ thực dụng cho xe).

Về động cơ xe, nó khá hư tổn khi tiếp xúc với môi trường muối biển tại đảo Othonoi. Việc xử lí tốn khá nhiều thời gian nhưng C-Racer đã hoàn thành nó với nhiều chi tiết được thay mới bên trong máy. C-Racer cũng hoàn thành tùy chỉnh hệ ống xả cho xe và bắt đầu chạy thử. Kết quả của cuộc chạy thử làm họ không hài lòng vì tiếng ống xả quá ồn cho khu dân cư. Cuối cùng họ quyết định giải quyết rắc rối này bằng 1 nòng giảm thanh. Công việc chạy thử máy kết thúc sau 1 tuần vất vả nhưng kết quả đã trên cả tuyệt vời.

suzuki-gsx250-caferacer-webike-5

Công đoạn cuối cùng tuy đơn giản nhưng lại là công đoạn mất đoàn kết nhất. Sau một cuộc “họp” đa chiều cuối cùng họ cũng thống nhất được màu sơn của xe bằng một cách tình cờ. Chiếc xe được phun cát và sơn tĩnh điện với tone màu đen nhám xe lẫn nhiều chiếc tiết được sơn vàng nhủ champagne. Bình xăng và gù đuôi với các đường kẻ thủ công bằng tay sắc nét tạo kết nối cho tổng thể xe.

suzuki-gsx250-caferacer-webike-6

Chiếc xe được đặt tên Sugar Kane bởi vì màu của nó giống với chiếc váy đen của nhân vật “Sugar Kane kowalczyk”  mà nữ ca sĩ huyền thoại Marilyn Monroe đã thủ vai trong ca khúc nổi tiếng “Some like it hot” năm 1959 của cô, kỹ sư Christos của C-Racer giải thích. Ý tường đặt tên này diễn ra 2 ngày trước khi xe hoàn thành, lúc đó Christos đang xem đoạn video trên.

Chắc hẳn chiếc xe Cafe Racer này đã vượt quá mong đợi của những tay độ Scrambler chuyên nghiệp.

suzuki-gsx250-caferacer-webike-7

Webike.vn

Ảnh:  A Dead Pixel | C-Racer

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top