Bùng cháy đam mê với chiếc Husky 150 độ Cafe Racer của chàng trai Hải Phòng

  • 27/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chỉ vì lần đầu bắt gặp những chiếc Cafe Racer trên các trang tạp chí xe với vẻ đẹp khó cưỡng mà chàng trai có tên Quang Anh đến từ Hải Phòng đã ấp ủ đam mê suốt hai năm để tạo nên một chiếc xe độ độc đáo cho riêng mình.

>> Honda GL500 Cafe Racer của Biker Việt đẹp không thua xe độ nước ngoài
>> Mê mẩn chiếc Cafe Racer phong cách Racing hầm hố của xưởng độ Việt
>> Câu chuyện nuôi lửa đam mê của nữ Biker sài Gòn

Khởi đầu của Quang Anh cũng giống như hầu hết tín đồ Cafe Racer nhưng kết quả anh đạt được thì lại là mơ ước của nhiều người. Ban đầu tình yêu Cafe Racer đến với Q.A chỉ qua những tạp chí…bởi sự bụi bặm hầm hố nhưng rất lịch lãm của mẫu xe huyền thoại này. Q.A quyết định ấp ủ về một chiếc xe cho riêng mình mặc dù thời điểm đó xe côn tay với anh còn rất xa lạ.

cafe-racer-boi-viet-nam-webike-(1)

Niềm đam mê của Quang Anh đủ lớn để đưa anh tham nha nhiều diễn đàn và các clb xe cổ điển, phục vụ cho việc tìm tòi, học hỏi về những bản độ Cafe Racer. Sau 2 năm, Q.A quyết định sẽ độ nên một chiếc xe với những ý tưởng thiết kế đã được anh chuẩn bị sẵn.

Xưởng độ được chàng trai trẻ tin tưởng để thực hiện ước mơ là một xưởng tại Hải Phòng mang tên Garage Coffee Bonneville, nơi mà Q.A có thể thường xuyên ghé thăm để vừa xem tiến độ tùy chỉnh xe và vừa trau dồi thêm kiến thức cho những gì anh đang theo đuổi.

cafe-racer-boi-viet-nam-webike-(2)

Quang Anh chia sẻ: “Cũng khá may mắn khi gặp được xưởng độ nhiệt tình và cẩn thận, trước đó mình chỉ lo sẽ bị “chặt chém” bởi mình chưa biết gì cả., nhưng xưởng đã giúp mình hoàn thiện thêm ý tưởng, lên danh sách đồ chơi, phụ tùng sẽ được tùy chỉnh vào xe cũng như tư vấn thêm cho mình nhiều thứ”.

Chiếc xe bạn đang thấy sử dụng phôi độ là một mẫu SYM Husky 150cc thuộc dòng cruiser nguyên bản. Dĩ nhiên, để chuyển đổi một mẫu cruiser tiêu chuẩn sang một bản Cafe Racer sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Đây chính là điều mà Q.A cảm thấy lo lắng nhất vì liệu rằng độ phù hợp và sự thống nhất của các bộ phận có như ý muốn sau khi hoàn thành hay không.

cafe-racer-boi-viet-nam-webike-(3)

Ý tưởng chủ đạo của xe là một chiến mã cơ bắp, thiết kế lịch lãm… nên đầu tiên các tay độ của Garage Coffee Bonneville (GCB) đã tháo cắt lại khung sườn để đưa nó về dáng Cafe Racer. Độ cơ bắp của xe được thể hiện bằng một bình xăng to được gò thủ công và cặp bánh cỡ lớn có kích thước lần lượt 120 và 140.

Về phần động cơ, tuy Husky 150 sở hữu khối máy vận hành êm và bền, nhưng kích thước lại khá nhỏ và không cân đối với khung sườn mới. Để giải quyết vấn đề này Quang Anh đã yêu cầu GCB tạo hai tấm ốp hông để lấp khoảng trống thừa của xe. Những món đồ tiêu chuẩn của Cafe Racer như ghi-đông Clip-ons, đèn pha cỡ lớn dạng lưới và gương chiếu hậu bar-end cũng được trang bị.

cafe-racer-boi-viet-nam-webike-(4)

Cuối cùng chiếc xe được Quang Anh quyết định sử dụng màu Xám titan và đen để nó đạt được độ lịch lãm và sang trọng. Q.A đã cho dùng nhiều món phụ tùng có màu kim loại để làm điểm nhấn cho xe. Tổng thể xe so với màu sơn khá hoàn chỉnh và liền lạc. Điều đặt biệt nhất và cũng chính là dấu ấn mà Q.A muốn ghi lại trên chiếc xe đó chính là những hoa văn bình xăng và các viền nét đều do chính tay Q.A vẽ thiết kế để các thợ sơn có thể thực hiện bằng phương pháp thủ công.

cafe-racer-boi-viet-nam-webike-(6)

Chiếc xe đã trễ hơn 2 tháng so với dự định để hoàn thành vì nhiều lí do. Tuy nhiên kết quả đã làm cho cả Q.A và xưởng GCB vô cùng hài lòng. Đó là một chiếc xe nhìn tổng thể còn hầm hố hơn cả dung tích 150 của nó và máy móc hoạt động vô cùng đầm và mạnh mẽ. Tổng chi phí cho đam mê này được Quang Anh tiết lộ chỉ vỏn vẹn 18 triệu đồng.

Quang Anh chia sẻ: “lần đầu đi xe, có khá nhiều khó khăn với mình, đơn giản là việc tập đi xe côn và lại là một chiếc độ được đánh giá là tư thế ngồi không thoải mái và vô số những lỗi nhỏ khác,… Tuy nhiên “chơi là phải chịu”, mình vẫn tiếp tục sở thích của mình bằng cách kiên nhẫn chờ đợi, tự chỉnh sửa cho chiếc xe từng tí một theo mong muốn riêng và trải nghiệm riêng để vừa lòng nhất. Đến nay chiếc xe đã khá ổn định và bắt đầu cùng lăn bánh trên những hành trình riêng”.

cafe-racer-boi-viet-nam-webike-(7)

Nhiều người hỏi chàng trai rằng, “sao không mua chiếc xe mới tử tế mà đi?” …và đây là câu trả lời của một biker đam mê thực thụ, Q.A nói: ” Xe cổ mang lại cho mình cảm giác như nó có hồn hơn, như một người bạn vậy, đúng tính chất của một người bạn đồng hành mà mình cần trân trọng, nâng niu trên mỗi cung đường. Có lẽ đây là chiếc xe độ Cafe Racer đầu tiên mình sở hữu mà sau này sẽ không bao giờ quên được.”

Webike.vn

Ảnh: Quang Anh | Xưởng: Garage Coffee Bonneville

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top