Wave độ Drag đẹp tuyệt vời cùng nội công siêu khủng

  • 04/07/2019
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc xe Wave độ Drag đẹp tuyệt vời này không chỉ là một bản độ kiểng mà còn vô cùng mạnh mẽ về động cơ. Mời bạn đọc cùng Webike.vn khám phá chiếc xe Wave độ Drag đẹp và đẳng cấp này.

Chiếc Wave độ trong bài là mẫu xe Honda Wave 125 được “drag kiểng” lại. Con xe độ không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn mạnh mẽ trên những nẻo đường.

Trong khi Việt Nam có phiên bản Future II 125 thì tại Thái Lan, thị trường này được Honda phân phối mẫu xe số phổ thông Honda Wave 125 – bản nâng cấp của mẫu xe máy Wave 110 quen thuộc. Cũng giống như Wave, Dream và nhiều mẫu xe số khác, Wave 125 cũng thường xuyên được dân chơi nước bạn độ lại với đủ các phong cách khác nhau.

Tuy nhiên, những dân chơi Wave 125 có thể chia làm 2 nhóm: độ “nội công” để có thể đạt tốc độ cao, hoặc độ kiểng chú trọng tới vẻ ngoài. Hòa nhập giữa 2 phong cách này, một biker Thái đã tạo ra bản độ Drag cho Wave 125 với những đặc điểm của một chiếc xe drag chuyên dụng, cùng với vẻ ngoài như xe kiểng.

Ở phía trước, chiếc Wave độ Drag đẹp đã được chủ xe nâng cấp lên hệ thống phanh đĩa trước với heo Nissin và đĩa từ một mẫu xe khác được phay lại, kết hợp với dây dầu Earl’s. Theo phong cách xe đua drag, chiếc xe cũng được độ cặp niềng nhôm bản mỏng với màu vàng nổi bật.

Dù có lốp mỏng nhưng do sử dụng loại lốp Michelin City Grip nên độ bám đường của chiếc Wave 125 vẫn khá ổn định. Để khiến chiếc xe nhẹ và ít cản gió hơn, chủ xe đã tháo bỏ hoàn boàn bộ yếm trước và nhựa ốp lườn của chiếc xe. Bên cạnh đó, yên xe nguyên bản cũng đã được gọt mỏng lại.

Một chiếc xe độ drag không thể thiếu được động cơ mạnh mẽ, chính vì vậy chiếc Wave độ Drag đẹp này đã được độ “nội công khủng”. Vốn có dung tích xi-lanh 124 cc, chiếc xe đã được “doa nòng” lên trái 66 mm cùng hành trình xi-lanh nâng lên 52,4 mm để đạt dung tích 179 cc. Chưa dừng lại ở đó, xú-páp cũng đã được nâng lên với đường kính 31/27,5 mm.

Cung cấp sức mạnh cho khối động cơ mạnh mẽ này là bộ chế hòa khí Keihin với họng vuông 32 mm. Ngoài ra, dung tích bình xăng của xe cũng được nâng lên gấp đôi so với nguyên bản với bình nhôm “hàng thửa” chiếm trọn phần dưới yên sau. Đương nhiên, với động cơ mạnh mẽ, chủ xe cũng phải gia cố lại bộ khung Wave.

Sau khi dọn lại, chiếc Wave độ Drag đã trở thành một mẫu xe phân khối lớn thực sự. Bên cạnh động cơ, hệ thống xả của xe cũng được độ lại với pô “made in Thailand” của hãng Noo Lamlukka. Bộ gắp sau nguyên bản đã được thay bằng gắp nhôm DKT dài hơn 3 cm và giảm trọng lượng xe vài kg.

Ở phía sau, hệ thống phuộc nguyên bản của chiếc xe cũng được thay bằng phuộc YSS ổn định hơn. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua sợi sên RK 420 và nhông sên đĩa 14-30.

Mẫu xe số phổ thông Honda Wave 125 đã được những người đam mê độ lại hoàn toàn để trở thành một chiếc xe “drag kiểng”, không chỉ đẹp mắt mà còn mạnh mẽ trên đường thẳng. Bạn đọc cảm nhận thế nào về chiếc xe Wave độ Drag đẹp này?

Nếu yêu thích phong cách độ Drag thì bạn đọc có thể tham khảo thêm về các mẫu xe Dream độ drag hay Exciter 135 độ drag cực đỉnh tại đây.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top