Sau 16 giờ: Các tay đua chạy đêm của YART mất vị trí dẫn đầu Le Mans EWC sau va chạm

  • 21/04/2024
  •  
     
     
0
(0)

Đội đua chính thức Yamaha EWC của Yamalube YART Yamaha tại giải khai mạc mùa giải FIM Endurance World Championship 24 Heures Motos đã kết thúc sau một cú va chạm nặng nề của Karel Hanika ngay khi đội này có vẻ sắp đạt mốc 16 giờ trả điểm ở phía trước.

Sau khi giành được danh hiệu vàng EWC vào năm 2023, các tay đua YART là Niccolò Canepa, Marvin Fritz và Karel Hanika đã dẫn trước bộ ba Sylvain Guintoli, Illya Mykhalchyk và Markus Reiterberger của Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad bốn vòng trước khi bắt đầu tám giờ cuối cùng của cuộc đua EWC.

Như trường hợp sau tám giờ, điểm được trao cho top 10 ở cả Công thức EWC và Superstock sau 16 giờ thi đấu. Nhưng chính Yoshimura SERT Motul mới giành được 10 điểm nhờ vượt lên dẫn đầu khi BMW hoàn thành một chặng dừng dài hơn và các thợ máy của YART đã dành 18 phút để sửa chữa chiếc Yamaha số 1 bị hư hỏng.

Yoshimura SERT Motul do Suzuki cung cấp sức mạnh đã hạ Kawasaki Webike Trickstar xuống vị trí thứ ba ngay sau 03h00 trong quá trình phục hồi sạc sau khi sự cố kiểm soát lực kéo khiến Gregg Black gặp tai nạn vào gần cuối giờ thứ ba.

Các đội YART, BMW và Kawasaki lần lượt được xếp ở vị trí thứ hai, thứ ba và thứ tư sau 16 giờ, mặc dù YART sau đó đã tụt xuống thứ tư.

Tati Team Beringer Racing do Honda cung cấp đứng thứ năm sau đội YART bị trì hoãn để đưa năm nhà sản xuất mô tô khác nhau lọt vào top 5 sau 16 giờ.

Đội Bolliger Thụy Sĩ đứng ở vị trí thứ sáu trong số các đội Công thức EWC, tiếp theo là BMRT3D maxxess Nevers, đội đang tiến lên hạng cao nhất của EWC vào năm 2024.

Motobox Kremer Racing đứng thứ tám với đội hình toàn tay đua người Đức, tiếp theo là F.C.C. TSR Honda France tiếp tục chống trả sau vụ va chạm nặng nề của Mike Di Meglio ở giờ thứ hai. Đội đua Wójcik EWC là đội EWC Công thức tốt thứ 10 sau 16 giờ.

Giữ vị trí thứ ba vào tối thứ Bảy, KM99 đã bị loại khỏi cuộc thi do phải dừng lại quá lâu trước và sau nửa đêm. Maco Racing bị hoãn do va chạm lúc 03h22.

Siêu sao Superstock do National Motos Honda đứng đầu
Dẫn đầu sau tám giờ để ghi được 10 điểm, vận động viên điền kinh National Motos Honda của FIM Endurance World Cup đã giành thêm 10 điểm khi dẫn trước 16 giờ ở giải Superstock được trang bị Dunlop sau màn thể hiện mạnh mẽ của các tay đua Guillaume Raymond và đội tuyển Pháp. anh em Suchet Sébastien và Valentin. Sébastien Suchet nói: “Thật khó để đi nhưng mục tiêu của chúng tôi là về đích nên chúng tôi không cố gắng.

Chromeburner-RAC41-Honda tiếp tục chiếm vị trí thứ hai với 3ART Best of Bike tăng từ vị trí thứ năm sau tám giờ lên vị trí thứ ba với 16 giờ. Đội Yamaha được hưởng lợi từ sự cố kết thúc cuộc đua đối với Team Slider Endurance và sự chậm trễ của Team Aviobike bởi M2 Revo, điều này đã giúp Aprilia trở lại EWC trong mùa giải này.

Đội đua Tecmas-MRP-BMW đã chiến đấu để giành lại vị trí thứ 4 sau khi Hannes Soomer gặp tai nạn nặng vào lúc 22h35. Xếp sau Đội Aviobike đang hồi phục của M2 Revo, Đội Junior Le Mans Sud Suzuki đứng thứ sáu và tân binh EWC TCP Racing đứng thứ bảy mặc dù gặp sự cố lúc 05h36. JMA Racing Action Bike là đội Superstock thường trực có vị trí tốt nhất tiếp theo, tiếp theo là TRT27 AZ Moto và Team 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore, đã bị trì hoãn do một vụ va chạm nặng lúc 04h16.

Việc theo đuổi mục tiêu lọt vào top 10 của ADSS97 đã kết thúc vào giờ thứ 15 sau sự cố động cơ. Đội Étoile lần đầu tiên thi đấu tại EWC đã đứng thứ ba khi Yudai Kamei lao với tốc độ cao qua góc Garage Vert lúc 04h43. Honda No Limits buộc phải nghỉ thi đấu lúc 02h00 sau pha va chạm trước đó của Alexis Masbou. Các cầu thủ của Đội, Đội 202 và Đội đua Wójcik STK đều mất thời gian do va chạm, trong đó có hai lần đối với Gino Rea, người đang quay trở lại đua xe sau khi bị chấn thương nghiêm trọng trong một vụ va chạm khi đang luyện tập cho Suzuka 8 Hours vào năm 2022. Chiếc xe do Honda cung cấp Trang phục Wójcik cũng bị trì hoãn do sự cố điện tử.

Alt: Honda Viltaïs Racing “không xứng đáng” nghỉ hưu sớm
Florian Alt cho biết đội Honda Viltaïs Racing của anh “không đáng phải chịu” sự cố động cơ khiến đội mất khả năng lên bục vinh quang ở giờ thứ hai của 24 Heures Motos. Đội độc lập hàng đầu trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM đã đứng ở vị trí thứ ba trong giai đoạn đầu của cuộc đua.

“Tôi thực sự, thực sự không vui vì chúng tôi không xứng đáng với điều đó, chúng tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào trong bài kiểm tra, chúng tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào vào năm ngoái và lần này là một số tài liệu không có trong tay chúng tôi. ”, tay đua người Đức Alt nói. “Tôi thực sự xin lỗi các thợ máy, họ đã làm một công việc tuyệt vời, họ đã chế tạo lại động cơ trong hai giờ để cố gắng tiếp tục nhưng thực tế điều đó là không thể. Chúng tôi đã quá nhanh, đó chỉ là sự xui xẻo nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ quay lại.”

Đội 33 Louit April Moto vô địch
Đã sớm có sự thất vọng dành cho Đội 33 Louit April Moto, đội đang bắt đầu bảo vệ danh hiệu FIM Endurance World Cup tại Le Mans nhưng buộc phải nghỉ thi đấu do trục trặc máy móc ngay sau 19h30. Guillaume Antiga, một thành viên trong đội hình bốn chiếc mạnh mẽ do Kawasaki cung cấp, cho biết: “Sau vụ va chạm của đồng đội Flavio [Ferroni] của tôi, bộ tản nhiệt bị hỏng và nhiệt độ xe quá cao và không thể tiếp tục cuộc đua. .”

Kết quả: https://www.its-results.com/ewc/2024/8344e948-e1a4-4ea1-ab50-3c6b319520fb

Thời gian trực tiếp: https://www.its-live.net/#/live/ewc/2024/24hmans/live

Xem tại: https://www.fimewc.com/en/watch-the-races

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top