Tại sao 28 lại là con số tuyệt vời cho Đội Bolliger Thụy Sĩ tại EWC

  • 02/05/2024
  •  
     
     
0
(0)

Đội Bolliger Thụy Sĩ bắt đầu chiến dịch Giải vô địch thế giới sức bền FIM năm 2023 với vị trí thứ sáu trong số những người tham gia Công thức EWC ở vị trí thứ bảy chung cuộc và 28 điểm sau cuộc đua thông minh và màn trình diễn xuất sắc của ba tay đua, bao gồm cả tay đua tân binh Alex Toledo, trong trận chung kết 24 Heures Motos tháng.

Là sự bổ sung mới cho bảng xếp hạng Đội Bolliger Thụy Sĩ cho năm 2024, Toledo đã từ bỏ việc không có kinh nghiệm đua ở EWC và vào ban đêm để thực hiện vai trò dự bị tốt thay cho Marcel Brenner, người không thể đua tại Le Mans do một chấn thương. cam kết xung đột trong Giải vô địch thế giới FIM Superbike.

“Đối với tôi điều đó hoàn toàn khác,” cầu thủ 22 tuổi người Tây Ban Nha, người đã hợp tác với Pedro Romero của Bồ Đào Nha và Nico Thöni của Áo trong đội hình do Kawasaki cung cấp của Kevin Bolliger, cho biết. “Năm ngoái tôi đã tham gia các cuộc đua Moto2 nhưng tôi chưa bao giờ tham gia một cuộc đua sức bền nào nên đây là lần đầu tiên tôi lái xe với tốc độ 300 km/h trong bóng tối. Mục tiêu của tôi là giữ đẳng cấp của đội khi thay thế Marcel. Tôi rất thích thú và chúng tôi đã có những khoảnh khắc tuyệt vời.”

Đây là những gì khác đã xảy ra với Đội Bolliger Thụy Sĩ trong 24 Heures Motos:
Pedro Romero lần đầu tiên xuất phát chặng đua EWC, tăng từ vị trí thứ 10 lên thứ bảy.

Tiếp quản Romeo ở vị trí thứ 19, Nico Thöni chiếm nhiều vị trí và nhường vị trí thứ 12 cho Alex Toledo.

Toledo sớm lọt vào top 10 và Đội Bolliger Thụy Sĩ đạt mốc tám giờ ở vị trí thứ bảy với bốn điểm đầu tiên của mùa giải EWC.

Sau một đêm không gặp rắc rối, Đội Bolliger Thụy Sĩ đứng thứ sáu mạnh mẽ trong Công thức EWC sau 16 giờ để giành thêm năm điểm.

Quản lý đội Kevin Bolliger kể lại câu chuyện khi về đích: “Sau 16 giờ đầu tiên và đêm diễn ra mà không gặp bất kỳ trở ngại nào và chúng tôi có thể ghi điểm, chúng tôi muốn giành lấy vị trí tốt về nhà cho đến cuối cùng.

“Thật không may, sau khi mặt trời mọc, Nico đang nằm ở vị trí thứ bảy và bị một người lái xe chậm hơn tông vào trong một pha vượt và kết quả là bị ngã. Chiếc xe máy bị hư hỏng nhẹ ở bên trái, nắp động cơ bị vỡ cũng như hệ thống gác chân và tấm ốp bên hông, đồng nghĩa với việc Nico phải xuống hầm và chúng tôi đã sửa chữa chiếc xe máy trong bảy phút. Chúng tôi đứng ở vị trí thứ chín và sau đó lại tiến lên vị trí thứ bảy.

“Ở pit stop tiếp theo, chúng tôi cũng phải thay đuôi xe vì tiếp xúc với đèn bị lỏng, nhưng việc này cũng được thay trong thời gian kỷ lục khoảng 30 giây nên không mất nhiều thời gian.

“Sau đó, các tay đua của chúng tôi đã có thể thiết lập lại thời gian tốt một cách nhất quán, điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể giành được vị trí thứ tám khi còn khoảng ba giờ nữa. Sau đó, Nico đã tiến những bước lớn đến gần tay đua phía trước anh ấy trong lượt đua cuối cùng và cuối cùng đã có thể vượt qua anh ấy, chúng tôi đã ở vị trí thứ bảy và chúng tôi không muốn bỏ xa nữa.

“Sau đó, chúng tôi đã cố gắng kéo dài thời gian thi đấu một chút để chỉ có thể vượt qua với ít hơn một điểm dừng và giữ đội phía sau chúng tôi ở một khoảng cách, điều này cuối cùng là không đủ về mặt nhiên liệu.

“Alex đã lái chặng cuối cùng của mình nhanh hơn người lái phía sau và vì vậy chúng tôi có thể chọn phương án an toàn với một lần dừng đổ xăng khác. Ở lần dừng đổ xăng cuối cùng, Pedro lại điều khiển chiếc xe của chúng tôi và tự tin lái nó về đích và đảm bảo cho chúng tôi vị trí thứ bảy chung cuộc và vị trí thứ sáu trong hạng EWC, vì vậy tổng cộng 28 điểm khi bắt đầu chặng đua. mùa giải và vị trí thứ sáu trong bảng xếp hạng tổng thể.”

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top