Những dòng xe độ Cafe Racer giá rẻ cho sinh viên

  • 14/01/2016
  •  
     
     
0
(0)

Thú chơi xe độ có thể nói là một niềm đam mê đi đôi với tài chính. Hiện nay những mẫu xe độ, đặc biệt là Cafe Racer lại rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Một chiếc xe độ chuẩn Cafe Racer có thể có mức giá từ vài chục đến vài trăm triệu. Điều này làm nản lòng rất nhiều “chiến sĩ” về phương diện tài chính. Tuy nhiên, bài viết này sẽ giúp các biker nhập môn Cafe Racer phát hiện ra những mẫu xe hoàn toàn có thể độ lên Cafe Racer trong tầm giá dưới 30 triệu đồng.

>> So sánh mức độ thay đổi nguyên bản giữa các bản độ Cafe Racer
>> Sinh viên khi chọn mua xe máy cần lưu ý điều gì?
>> 6 Điều cần quan tâm khi độ xe Cafe Racer?

***Bài viết dựa trên những mẫu xe được rao bán trên toàn quốc.

1. Honda 67 (ss50, ss67)

Honda 67 được xuất hiện tại sài gòn từ những năm 60, cho đến nay dòng xe thể thao cổ điển, nhỏ gọn này vẫn làm chao đảo nhiều tín đồ xê dịch. Những chiếc xe hay xác xe Honda 67 có thể dễ dàng để tận dụng làm phôi độ cho những bản Cafe Racer phù hợp với túi tiền bình dân hay sinh viên. Giá mua xe nguyên bản, xác xe giao động từ 1,5 đến 10 triệu đồng tuỳ thực trạng. Giá tham khảo để hoàn thiện thành một bản độ Cafe Racer sẽ giao động từ 13 đến 30 triệu đồng.

2. Minsk 125

Được giới thiệu bởi Minsk Moto vào những năm 70, rất thịnh hành ở miền bắc Việt Nam. Mẫu xe này nổi tiếng với hình ảnh của những chiếc xe chở lợn, chở nước đá, thồ hàng… vì đây là loại xe sử dụng động cơ 125cc nhưng công suất cao và chạy rất bền, thêm vào đó với thiết kế gầm cao xe có thể phù hợp với nhiều địa hình khác nhau. Xe thuộc dòng xe cổ nên thường có trục trặc nhỏ. Tuy nhiên, đây là một phôi độ giá rẻ tuyệt vời cho những ai thích Cafe Racer. Giá của một xác xe “bèo” giao động từ 1,5 triệu đến 4 triệu đồng, toàn bộ chi phí dọn lại cũng chỉ giao động từ 6 triệu đến 15 triệu động. Nếu dư kinh phí đến 30 triệu thì biker có thể thoả sức sáng tạo cho chiếc Minsk của mình.

3. Honda Win 100

Những chiếc Honda Win 100 có thể ví như những chiến binh xuyên thời gian. Tuy là dòng xe đã lỗi thời nhưng với thiết kế thể thao chuẩn Stock Racer thập niên 60 – 70, chiếc Win 100 hoàn toàn phù hợp để tạo nên một chiếc xe Cafe Racer hạn bình dân cho những Biker sinh viên mê xe độ. Với tổng chi phí cho cả xác xe lẫn hoàn thành thì một chiếc Win Cafe Racer chỉ giao động từ 12 triệu đến 22 triệu đồng.

4. Simson S51

Dòng xe Đức Simson xuất hiện vào thập niên 80 – 90 được thanh niên Việt Nam thời đó vô cùng ưa thích bởi thiết kế “hiện đại” và thể thao. Xe Simson có đặc điểm nổi bật là động cơ rất mạnh và có một bộ giảm xóc rất êm. Hiện nay xác xe Simson hay 1 chiếc Simson S51 nguyên bản có giá giao động từ 3 triệu đến 10 triệu đồng tuỳ vào tình trạng xe. Nếu dùng Simson S51 để độ lên một chiếc Cafe Racer thì giá giao động cho cả phôi xe lẫn thành phẩm sẽ chênh lệch từ 14 triệu đến 25 triệu đồng.

5. Suzuki GN 125

Đối với GN 125 thì những bản độ Cafe Racer sẽ không chê vào đâu được vì lốc máy to, phù hợp hơn với phong cách Cafe Racer chính thống. Máy Suzuki 125cc mạnh mẽ, vận hành ít trục trặc sẽ là một lựa chọn bền bỉ cho các biker. Xe GN 125 không hiếm như những dòng trên và có những chiếc tương đối mới. Điều này làm cho giá GN 125 có phần cao hơn so với những dòng xe đề cập ở trên. Toàn bộ chi phí để lên một chiếc Cafe Racer từ Gn 125 (tính luôn phôi xe) có thể giao động từ 15 triệu đến 30 triệu.

***Chúc các biker sinh viên, bình dân có được chiếc Cafe Racer mà mình yêu thích. Có thể tìm mua Suzuki GN 125 tại đây và Honda Win 100 tại đây

Phước An – webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top