Yamaha XS 400 độ flat track lịch lãm

  • 24/02/2016
  •  
     
     
0
(0)

Yamaha XS 400 là dòng xe classic được cho là hình ảnh núp bóng của nhiều tên tuổi như RD 400 hay XS 650. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó về thiết kế thì XS 400 lại đạt đến sự nhỏ gọn cần thiết và đủ thanh lịch cho những bản độ nhẹ tay, nguyên bản.

xs400custom1

Mặc dù xét về khía cạnh động cơ thì máy của XS 400 không thể mạnh bằng RD400 và cũng không thể vượt qua danh tiếng của người anh em này, nhưng theo giới độ xe thì XS 400 lại thực sự là một phôi độ có giá trị bởi nó sở hữu một thiết kế nhỏ gọn và cấu tạo khung đơn giản dễ tuỳ chỉnh.

Nếu so riêng về mặt giá cả thì XS 400 hoàn toàn có thể cạnh tranh với RD 400 và cả XS 650 cũng thuộc Yamaha. Điều này giúp XS 400 phổ biến dần từ khi nó xuất hiện.

xs400custom2

Với chiếc xe độ này, bộ phận máy đã được làm mới hoàn toàn và đánh bóng kỹ lưỡng bởi một xưởng độ tại Úc mang tên Ellaspede. Khách hàng của họ cũng chính là chủ nhân của phôi độ XS 400 đời 1970 – ông Dan – đã yêu cầu Ellaspede nâng cấp “người bạn già” của ông thành một mẫu custom-bike hiện đại.

xs400custom3

Dan là một khách hàng hoài cổ và khó tính, ông là một fan hâm mộ bobber và cafe racer nên để có thiết kế như trên hình, ông đã tham khảo cả một loạt những mẫu xe nổi tiếng tại hội thảo xe custom Brisbane danh tiếng. Việc làm tốn công sức này chỉ với mục đích tìm ra bản thiết kế cho vừa mắt Dan.

Cuối cùng kết quả là Ellaspede đã cho ra một mẫu xe custom kết hợp giữa Yamaha Classic và dòng bobber Nhật Bản thế hệ 70.

xs400custom4

Bắt đầu với thiết kế bình xăng, Ellaspede đã sử dụng bình xăng cổ điển của RD 400 vì chỉ có loại này mới phù hợp hoàn hảo với bản thiết kế của họ. Phần khung được uốn lại với thanh trục đỡ bình xăng và yên thẳng hàng theo kiểu cafe racer để bình xăng đạt độ cao cần thiết theo kiểu bobber. Thiết kế này làm cho gù xe trở nên dư thừa nên cũng được bỏ đi và thay bằng một cụm đèn sau nhỏ (có kèm chắn bùn cắt ngắn).

xs400custom5

Động cơ 392cc sáng bóng được đưa vào vừa khít với dàn khung đỡ mới. Nhìn động cơ có vẻ không thay đổi nhưng bên trong đã được tuỳ chỉnh nhiều thứ như Pít-tông khổ lớn, van xả, vòng bi mới…

Ellaspede cũng cho tăng cường những phụ tùng bổ trợ khác và gắn thêm một gù lọc gió bầu dục cho xe.

xs400custom7

Ống xả được hàn thủ công với hợp kim không gỉ, có thiết kế ôm máy rất đẹp và tiết kiệm diện tích. Ống xả được cắt bằng laser và gắn bộ phận vành hãm thanh tạo độ ấm của tiếng động cơ khi máy khởi động.

xs400custom6

Ngoài ra, chiếc xe còn được gắn một hộp pin mới và hệ thống điện được giấu khéo léo dưới hộp kim loại hàn liền phía dưới yên sau.

” Chưa bao giờ tôi vui như thế này, ông bạn già đã trở nên quá thanh lịch” Dan đã hết lời khen ngợi khi nhận lại chiếc xe của mình từ Ellaspede.

Phước An – webike.vn

Nguồn: BikeExif

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top