So sánh mức độ thay đổi nguyên bản giữa các bản độ Cafe Racer

  • 26/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Độ phức tạp của việc thay đổi cấu trúc xe khi độ sang phiên bản Cafe Racer phụ thuộc rất nhiều vào loại xe mà biker muốn thực hiện. Hãy xem chiếc xe bạn đang sở hữu thuộc vào loại xe nào để có sự cân nhắc hợp lí nhất cả về tài chính lẫn độ an toàn.
>> Những dòng xe độ Cafe Racer giá rẻ cho sinh viên
>> 6 Điều cần quan tâm khi độ xe Cafe Racer
wwebike-sosanh-xegoc-xedo

***Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo trên những thay đổi cơ bản nhất ở từng mẫu xe xác định. Tuy nhiên, phần lớn xe độ thế nào vẫn tùy thuộc vào sở thích của mỗi biker và mức độ chuyên môn của các kỹ sư độ xe.

1. Honda S90 – 1967 (Classic-bike)

honda67- s90

Nếu bạn đang sỡ hữu một chiếc Honda S90 đời 1967 như hình hay một chiếc SS50 (Honda 67) thì việc chuyển thành một phiên bản Cafe Racer đối với loại xe này có thể nói thuộc hàng “ít phức tạp nhất”.

*Những thay đổi chính ở mức độ cơ bản với hình dáng Cafe Racer:

a. Tổng thể: thay đổi 30 – 40%

b. Đầu xe: Thay đổi ghi-đông dạng hạ thấp. Đèn pha, giảm xóc, đồng hồ gần như phù hợp (bạn có thể thay đổi nếu thích).

c. Thân xe: bình xăng, khung xe (với sóng lưng 360 độ), ống xả cổ điển hoàn toàn phù hợp với Cafe Racer. Có thể thay đổi yên xe theo phong cách bạn muốn(nên).

d. Đuôi xe: Hãy tạo gù đuôi xe để có bản Cafe Racer chuẩn cổ điển. Giảm xóc sau, chắn bùn, đèn sau trên cơ bản hoàn toàn phù hợp.

2. Suzuki GN 250 (Cruiser)

GN250

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Cruiser cổ điển thì vấn đề lớn nhất nằm ở khung sườn. Vì thế việc chuẩn hóa thành một bản Cafe Racer sẽ có phần phức tạp hơn một chiếc Classic như Honda S90.

*Những thay đổi chính ở mức độ cơ bản với hình dáng Cafe Racer:

a. Tổng thể: thay đổi 50 – 65%

b. Đầu xe: Thay đổi ghi-đông dạng hạ thấp ngang tầm bình xăng, Chảng 3 nằm trong danh sách nên được hạ thấp (cắt ngắn). Mẫu xe bạn đang thấy đã được hạ thấp cụm đồng hồ nguyên bản xuống ngang bình xăng bằng cách thay mới.

c. Thân xe: có hai lựa chọn, điều chỉnh đường xương sống về dạng nằm ngang 360 độ như mẫu xe phía trên. Việc này sẽ kéo theo thay đổi khung chính và cả khung phụ. Nếu vẫn sử dụng đường xương sống cũ thì bản Cafe Racer sẽ dễ nhầm lẫn với tracker.

d. Đuôi xe: bạn có thể chọn loại yên xe có gù hoặc không gù nhưng hãy cân nhắc độ thích hợp của nó với bình xăng và đường xương sống của xe.

3. Yamaha XR 400 (classic-bike)

Yamaha SR400

Mẫu Classic XR400 của Yamaha có những đặc điểm tương đồng tuyệt vời cho một chiếc Cafe Racer.

*Những thay đổi chính ở mức độ cơ bản với hình dáng Cafe Racer:

a. Tổng thể: thay đổi 30 – 40%

b. Đầu xe: Thay đổi ghi-đông dạng hạ thấp. Đèn pha, giảm xóc, đồng hồ gần như phù hợp (bạn có thể thay đổi nếu thích). Ở bản độ minh họa này chủ nhân đã cho giữ nguyên bộ đồng hồ đo (không hạ thấp như mẫu GN 250 nói trên)

c. Thân xe: bình xăng hạt đầu nên được thay đổi bằng loại bình xăng Cafe Racer phổ biến (như hình), khung xe (với sóng lưng 360 độ)hoàn toàn phù hợp. Có thể thay đổi yên xe tương ứng với thiết kế gù đuôi và bình xăng. Hình trên khung phụ đã được điều chỉnh và tháo các tấm bên.

d. Đuôi xe: Tạo gù đuôi xe để có bản Cafe Racer chuẩn cổ điển (gù đuôi này phải là 1 bộ với bình xăng của xe). Chắn bùn sau có thể được tháo hẳn tùy theo bản độ.

4. Honda CB 250 (Naked)

HONDA CB250

Nếu bạn sở hữu một chiếc CB 250 thì bạn đang sở hữu một phôi độ Cafe Racer rất phổ biến. Tuy nhiên mức độ tùy chỉnh xe dũng thuộc vào loại tương đối nhiều việc phải làm.

*Những thay đổi chính ở mức độ cơ bản với hình dáng Cafe Racer:

a. Tổng thể: thay đổi 60 – 75%

b. Đầu xe: Thay đổi ghi-đông dạng hạ thấp. Đèn pha, đồng hồ gần như phù hợp (bạn có thể thay đổi nếu thích). Riêng với giảm xóc của CB250, nếu so với độ hầm hố của bản độ thì nó có vẻ lỏng lẻo. Bạn hãy cân nhắc để thay một bộ cứng cáp hơn.

c. Thân xe: việc tháo gỡ bộ áo cũ là dĩ nhiên. Bạn có thể giữ phần khung hoặc điều chỉnh theo tư vấn của tay độ. Tuy nhiên việc tạo một bình xăng mới là điều hoàn toàn nên làm.

d. Đuôi xe: Nên tạo gù đuôi xe để có bản Cafe Racer chuẩn cổ điển. Với chiếc CB 250 trên hình, chủ nhân kéo dài gấp sau và thay đổi loại lốp to làm trẻ trở nên hầm hố hơn hẳn.

5. SYM Wolf (Calssic-bike)

Wolf125

SYM Wolf hay “sói” có giá tương đối mát tay và mức độ phù hợp với bản Cafe racer cũng khá cao.

*Những thay đổi chính ở mức độ cơ bản với hình dáng Cafe Racer:

a. Tổng thể: thay đổi 30 – 40%

b. Đầu xe: Thay đổi ghi-đông dạng hạ thấp. Đèn pha, giảm xóc, đồng hồ gần như phù hợp (bạn có thể thay đổi nếu thích).

c. Thân xe: Có thể thay đổi yên xe theo phong cách bạn muốn. Ở mức cơ bản, bình xăng, khung xe, ống xả cổ điển hoàn toàn phù hợp.

d. Đuôi xe: bạn hoàn toàn có thể giữ nguyên, nhưng phần gù đuôi xe và sự thay đổi chắn bùn như hình trên sẽ làm chiếc xe bạn thêm chất Cafe Racer hơn.

6. Honda GOLD WING (Touring)

honda-gOLDWWING

Honđa Gold Wing hay bất cứ một chiếc Touring, Adventure-touring cũng đều là nhiệm vụ khó nhằn khi họ bắt buộc phải độ nó thành một chiếc Cafe Racer.

*Những thay đổi chính ở mức độ cơ bản với hình dáng Cafe Racer:

a. Tổng thể: thay đổi 90 – 99% (1% còn lại có nghĩa là chỉ lấy cục máy).

b. Đầu xe: Thay tất cả từ ghi-đông Cafe Racer cho đến đèn xe cổ điển, cở bánh to hơn, chảng 3 rút ngắn, thay đổi góc xiêng cho đến giảm xóc.

c. Thân xe: Khung sườn được thiết kế lại đặt biệt ( có thể bỏ hoàn toàn sườn cũ) với hệ treo để đủ sức mang khối động cơ hơn trăm kg.

d. Đuôi xe: Gỡ bỏ hoàn toàn những phần không liên quan và tạo gù xe, thay đổi gắp xe cho phù hợp với những phần tùy chỉnh khác.

7. Kawasaki Z1000 (Sport-Naked)

Z1000

Ở Việt Nam chiếc môtô PKL Z1000 khá phổ biến vì vẻ đẹp của mẫu xe này. Tuy nhiên vẫn có biker muốn biến đổi nó thành một chiếc Cafe Racer. Và điều này không hề đơn giản.

*Những thay đổi chính ở mức độ cơ bản với hình dáng Cafe Racer:

a. Tổng thể: thay đổi 70 – 90%

b. Đầu xe: Thay đổi ghi-đông dạng hạ thấp, thay đổi đèn pha cổ điển, loại bỏ phần dư (mủ đầu xe).

c. Thân xe: Gò bình xăng mới, bỏ lớp áo sport, diều chỉnh hoặc hàn mới khung sườn vì khung nguyên bản dạng treo (thiết kế nhôm đúc nguyên khối delta-box) không phù hợp với quy tắc đường sống lưng Cafe Racer. Sử lý chỗ đặc két làm mát cũng là vấn đề lớn.

d. Đuôi xe: Khung phụ, sống lưng được hàn mới hoặc tùy chỉnh để phù hợp với tiêu chuẩn Cafe Racer. Gắp sau và ống xả sport hoàn toàn không phù hợp cho một bản độ cổ điển. Ở hình trên những bộ phận này đã được thay hoàn toàn.

***Bản độ Cafe Racer được các tay độ Anh Quốc thập niên 50 sáng chế dựa trên những chiếc Classic nên dòng xe này hoàn toàn phụ hợp để độ. Những loại xe xuất hiện sau hiện đại và có khung sườn khác hẳn như cruiser, sport-touring… sẽ có độ phức tạp cao khi độ biker nên cân nhắc và chọn phôi độ để có thể tiết kiệm chi phí và đạt độ an toàn cao nhất.

Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top