Sinh viên khi chọn mua xe máy cần lưu ý điều gì?

  • 02/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Dưới đây là 7 lưu ý cho sinh viên khi chọn mua xe máy để giúp các bạn trẻ sở hữu được những chiếc xe máy đẹp ưng ý, bền và đặc biệt là đảm bảo an toàn trên từng cây số. Tìm hiểu kỹ những ưu, nhược điểm của các dòng xe sẽ giúp các tân sinh viên và phụ huynh lựa chọn được chiếc xe ưng ý nhất.

7 lưu ý cho sinh viên khi chọn mua xe máy

7 lưu ý cho sinh viên khi chọn mua xe máy

Cân nhắc kỹ tài chính

Nếu vẫn chưa kiếm được nhiều tiền và còn cần nhờ đến sự trợ giúp của cha mẹ, bạn cần cân nhắc đến vấn đề chi phí. Một chiếc xe giá vừa phải không chỉ chứng minh bạn biết nghĩ cho gia đình mà còn là sự tự trọng của một người chưa đủ khả năng độc lập tài chính. Vai trò lớn nhất của chiếc xe là phương tiện di chuyển, bởi vậy bạn nên chọn một chiếc xe hợp lý cho mình thay vì khiến bố mẹ và bản thân phải cố gắng chi tiêu quá mức.

Quan tâm các chi phí duy tu, bảo trì

Ngoài chi phí đầu tư, chi phí duy trì như xăng xe, bảo dưỡng cũng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Đại học là thời điểm bạn trẻ học cách cân bằng nhiều khoản chi tiêu của bản thân. Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc xế bền sức, tiết kiệm nhiên liệu sẽ giúp bạn bớt đau đầu với phí xăng xe tăng dần theo thời gian.

Sinh viên khi chọn mua xe máy cần lưu ý điều gì?

Mức tiêu hao lý tưởng nên vào khoảng 1,9 lít/100 km.

Chú ý mức tiêu hao nhiên liệu ngay từ đầu (mức lý tưởng khoảng 1,9 lít/100 km), bạn có thể an tâm dùng xe mà không cần quá lo lắng về chi phí đi lại.

Chú trọng các tính năng an toàn

Bỏ qua những tính năng an toàn, nhiều bạn trẻ thường chỉ quan tâm tới yếu tố thời trang, phong cách khi chọn xe. Tuy nhiên, cập nhật các công nghệ mới sẽ giúp bạn sở hữu chiếc xe tối ưu với những trang bị hiện đại và hữu ích.

Ví dụ, các tân sinh viên có thể tìm hiểu hệ thống phanh phối hợp được trang bị trên một vài dòng xe số phổ biến như Blade 110, Future 125… Với tính năng này, khi dừng đột ngột, người và xe chỉ trượt thẳng một đoạn ngắn thay vì ngã xoài trên đường phố.

Cân nhắc giữa xe ga dễ điều khiển và xe số khỏe máy

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng. Nếu chỉ cần đi lại trong thành phố và dễ sử dụng, cả 2 loại xe trên đều có thể đáp ứng. Tuy nhiên, nếu muốn làm một vài chuyến phượt mỗi năm thì một chiếc xe số gầm cao, máy khỏe, bền bỉ, tốn ít xăng, ít hỏng vặt sẽ là lựa chọn thích hợp nhất để bạn vi vu những cung đường dài, khám phá nhiều vùng đất mới.

Đẹp nhưng cần phù hợp

Đừng quá ham một kiểu xe to, cao mà mỗi việc leo lên xe đã khó khăn. Các tân sinh viên hãy chọn những mẫu xe dáng gọn, cao vừa tầm và vị trí yên ngồi thoải mái. Những yếu tố này sẽ giúp người điều khiển dễ dàng di chuyển hơn, không phải chật vật mỗi khi dắt xe hay điều khiển tay lái.

Khả năng chịu được thời tiết

Thời điểm nhập học cũng là lúc mùa bão về với những cơn mưa xối xả. Do đó, bạn nên chọn những loại xe trang bị yếm lá chắn mưa cùng ống xả khí thiết kế đặc thù và chếch cao. Những chi tiết này sẽ là trợ thủ đắc lực giúp người điều khiển tránh được mưa ướt, đồng thời xe không bị chết máy khi nước tràn vào ống xả.

Đừng mua xe chỉ vì đẹp

Lựa chọn giữa một chiếc xe bền bỉ, gắn bó lâu dài và một chiếc xe thật phong cách luôn làm đau đầu nhiều bạn trẻ. Nhiều người từng thất vọng khi chọn mua một chiếc xe thời trang mà quên đi giá trị thực sự của chiếc xe. Đường dài mới biết ngựa hay, đôi khi độ bốc và khả năng tăng tốc nhanh không có nghĩa chiếc xe sẽ đủ khả năng gắn bó lâu với người dùng. Bởi vậy, chọn một chiếc xe sang số êm, lướt nhẹ và bền máy sẽ giúp bạn tránh được nỗi lo nóng máy hay những hư hỏng khó sửa chữa từ bên trong.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top