Ngắm nhìn chiếc Cafe Racer Cb550 tuyệt đẹp được xáo trộn giữa cổ điển và hiện đại

  • 05/09/2016
  •  
     
     
0
(0)

Câu nói “Cứng ngắt như máy móc” có vẻ chẳng còn giá trị nào khi bạn chiêm ngưỡng chiếc xe độ lên dáng Cafe Racer từ Honda CB550 của xưởng độ MONNOM mà Webike muốn giới thiệu dưới đây…Bản độ này chỉ đơn giản là một chiếc xe môtô PKL hay một tác phẩm nghệ thuật, thì câu trả lời là ở nơi bạn.
>> Honda CB550 độ Cafe Racer nhẹ nhàng với ống xả kép cổ điển
>> Cafe Racer Honda CB550 – cổ điển không có nghĩa là “cũ”
>> Honda CB550 độ Cafe Racer nhẹ nhàng, thanh lịch

super-vintage-caferacer-honda-cb550-webike-1

Chiếc Cafe Racer này thuộc sở hữu của Mike Gustafson, chủ xưởng độ Monnom có trụ sở tại thành phố Des Moines, tiểu bang Iowa, Mỹ. Đây là một sản phẩm giữa sự hợp tác của thợ độ chuyên nghiệp từ Monnom và những thợ thủ công lành nghề đến từ Nestcraft Studio.

super-vintage-caferacer-honda-cb550-webike-2

Sự kết hợp giữa hai xưởng (xe độ và nội thất) danh tiếng tại Iowa đã mang lại cho chiếc xe một dáng vẻ cổ điển, cân đối hoàn hảo nhưng lại có bộ máy vô cùng mạnh mẽ và những tính năng lái tiêu chuẩn vô cùng hiện đại.

super-vintage-caferacer-honda-cb550-webike-3

Phôi độ của chiếc xe là một mẫu Honda Cb550 đời 1978 trong tình trạng nguyên bản gần như vứt bỏ đi với động cơ hư hỏng, thiếu mất nhiều bộ phận, khung gỉ sét…Điều đầu tiên những tay độ có thể làm chính là tháo rời chiếc xe để tùy chỉnh khung sườn và thay bình xăng CB550 cũ thành loại bình Honda CM450 với kích thước to hơn.

super-vintage-caferacer-honda-cb550-webike-4

Hệ điện mục nát là thứ tiếp theo cần được xử lí. Mike đã dùng hệ thống điện mới từ nhà cung cấp Sparck Moto kết hợp cùng hệ thống chiếu sáng LED của Dynamics và đồng hồ đo vận tốc nhỏ gọn của nhãn hàng Motogadget để tạo nét hiện đại cho chiếc xe. Và toàn bộ những bộ phận mới này được khởi động bằng bộ đánh lửa 5 OHM của thương hiệu Dyna.

super-vintage-caferacer-honda-cb550-webike-5

Toàn bộ máy móc được làm sạch, các xy-lanh thay mới và lắp ráp vào khung Cafe Racer đã được tùy chỉnh bằng các ống thép không gỉ tiêu chuẩn. Chiếc xe được tăng kích thước đáng kể với bộ giảm xóc trước cơ bắp và bộ giảm xóc sau dạng lò xo có kích thước 360mm.

super-vintage-caferacer-honda-cb550-webike-6

Cuối cùng các thợ độ đã tạo nên một gù đuôi phù hợp với bình xăng CM 450 và áo cho chúng lớp sơn Xanh (dark sea) ánh mờ tuyệt đẹp. Điểm nhấn nổi bật nhất của chiếc xe chính là chiếc ghế yên bằng gỗ được tạo dáng tinh xảo.

super-vintage-caferacer-honda-cb550-webike-7

Chiếc xe mang đầy đủ đặc điểm của một bản độ Cafe Racer truyền thống với kiểu dáng thanh lịch, đường sống ngang bình xăng to, tay lái clip-ons…nhưng vẫn có đầy đủ tính năng của một chiếc xe hiện đại.

Webike.vn

Ảnh: Silodrome

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top