Cafe Racer Honda CB550 – cổ điển không có nghĩa là “cũ”

  • 19/07/2016
  •  
     
     
0
(0)

Một nhóm thợ xe độ mang tên Lossa Engineering đã thành công rực rỡ khi cho trình làng một bản độ Cafe Racer mang hơi hướng cổ điển nhưng lại pha lẫn sự mới mẻ của những dòng xe hiện đại. Có lẽ đây là một bài học về “cổ” chứ không phải “cũ”.

lossa-honda-caferacer-webike

Chiếc xe thuộc sở hữu và cũng được độ bởi kỹ sư Jay Lossa cùng với đội của anh, xưởng Lossa Engineering. Xưởng này là một tên tuổi khá quen thuộc tại bờ biển Long Beach California, Hoa Kì với những mẫu xe Cafe Racer cực chất.

lossa-honda-caferacer-webike-2

Phôi độ được sử dụng là một chiếc Honda CB550 đời 1977 với kinh phí 1300 đô-la Mỹ để hoàn thành.

lossa-honda-caferacer-webike-3

Chiếc xe được thay đổi rất nhiều loại phụ tùng hiện đại có độ tương thích cao so với các phụ tùng cũ như: thiết lập lại khung sườn, hệ thống pin mới, khởi động điện (đề), một đèn pha H4 và một bóng đèn hậu được chế tác bởi Lossa.

lossa-honda-caferacer-webike-4

Có thể nói ngoài động cơ thì phần có thể xem là cổ điển nhất chính là màu sơn. Màu sơn tuy mới những lại được thao tác hoàn toàn thủ công theo phương pháp cổ điển bởi nghệ sĩ Tom McWeeney đến từ xưởng Kustoms Inc.

lossa-honda-caferacer-webike-5

Động cơ 550cc được nâng cấp lên 608cc với trọn bộ Big Bore Kit gồm pít-tông mới, xy-lanh mới, cả hệ thống chế hòa khí, trục cam Mega-cycle của Keihin CR cùng một hệ thống xả 4 trong 1 tăng suất. Điểm nổi bật nữa là một cặp lốp Firestone tuyệt đẹp.

lossa-honda-caferacer-webike-6

Về hệ thống lái, tay lái Clubman được lựa chọn khá phù hợp với tổng thể của xe Honda. Nó làm chiếc xe thêm tính Cafe. Phần trước của xe không dừng ở đó mà nó được Losa phát triển thêm với bộ chảng ba Tarrozzi, tay nắm Joker và một bộ đĩa cùng caliper của CNC.

lossa-honda-caferacer-webike-7

Chiếc CB550 1977 hoán đổi từ Stock sang Cafe Racer vẫn giữ đúng chất cổ điển cùng thời nhưng lại được cấu tạo bằng những phụ tùng hiện đại. Đây chính là sự độc đáo từ Lossa. Với họ một món đồ cổ không có nghĩa đó là món đồ cũ.

lossa-honda-caferacer-webike-8

Webike.vn

Ảnh: Pipeburn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top