Honda CB550 độ Cafe Racer nhẹ nhàng, thanh lịch

  • 11/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Nhiều người thích Cafe Racer theo một xu hướng hầm hố, độc lạ nhưng cũng rất nhiều biker lại chọn con đường đơn giản, sang trọng. Chiếc Honda CB550 của xế độ nữ Paula Dean chính là một ví dụ điển hình cho những chiếc xe độ nhẹ nhàng nhưng vô cùng thanh lịch.

honda-cb550-caferacer-1

Paula, một cô nàng chẳng có tí kinh nghiệm gì về xe máy nhưng chồng của cô, Tanner lại là một tay chơi dirt-bike có tiếng. Paula bắt đầu đến với những chiếc xe khi lần đầu cô được Tanner hướng dẫn sử dụng một chiếc scooter. Sau đó, Paula dần làm quen với chiếc xe côn đầu tiên, đó là mẫu Honda CL350.

Khi bạn thân của Paula và Tanner là tay độ Tyson thực hiện một dự án độ chiếc CB750 lên Cafe Racer, nó đã thôi thúc Paula muốn có một chiếc xe độ cho riêng mình. Và từ đây, dự án về một bản độ Cafe Racer với chiếc CB550 cũ của Paula được bắt đầu.

honda-cb550-caferacer-2

Phôi độ là chiếc Honda CB550(K) đời 1976 mà Paula đã mua nói với giá hời trong tình trạng tương đối hoàn chỉnh với số tiền 500USD. Tanner và Tyson đã làm việc cật lực gần 4 tháng để hoàn thành nó như một món quà Giáng Sinh cho Paula.

honda-cb550-caferacer-3

Vì chiếc xe được làm ra cho một phụ nữ nên tay độ đã cố gắng loại bỏ những bộ phận rườm rà và rất chú trọng đến độ cân bằng của xe. Nói chính xác hơn, đây là một bản độ Cafe Racer không đồng hồ ODO, không có những đèn trang trí, không có các phần phụ che máy và cũng không có gương.

Để dễ dàng cho việc nổ máy Tanner đã cho thay thế một bộ phận đánh lửa mới của Dyna và một hệ điện mới hoàn toàn vận hành bằng một pin Lithium siêu năng cỡ nhỏ. Dĩ nhiên phần điện được giấu rất gọn gàng và đủ để đáp ứng chuẩn xác các mạch đèn tín hiệu trên xe.

honda-cb550-caferacer-4

Khung phụ của CB550 vẫn được giữ nhưng Tyson đã khéo léo che đậy nó thật thanh lịch bằng một thay đổi nhỏ về góc độ và yên xe bản lớn. Trên tổng thể của xe phần duy nhất được che đậy chính là phần bình xăng và gù đuôi xe.

Tanner đã sửa đổi góc cong của khung phụ bằng cách cắt bớt nó và hàn thẳng vào đỡ chảng ba sao cho phù hợp với giảm xóc trước mới. Dựa trên thiết kế đó chảng ba cũng được Tanner hạ thấp xuống. Riêng động cơ được làm lại hoàn toàn vì chiếc xe này 40 năm đã bị bỏ xó.

honda-cb550-caferacer-5

Yên xe được bọc da cao cấp và may các đường chỉ oval trang trí trong suốt 9h. Nhiều bộ phận được loại bỏ và có những bộ phận được làm từ sợi thuỷ tinh siêu nhẹ.

Điều đặc biệt nhất của chiếc xe này chính là một cái đai cũ được may viền nối gù đuôi xe và yên xe. Đó chính là cái đai làm việc của người cha quá cố, qua đời vì ung thư của Paula. “ông ấy sẽ cười toe toét khi thấy nó được gắn ở một chiếc xe đẹp như vậy” Paula nói.

honda-cb550-caferacer-6

Chiếc Cafe Racer CB550 của Paula trông như một cô gái với bộ bikini màu Cream Nude nhẹ nhàng. Đây có lẽ là minh chứng tốt nhất cho thấy một chiếc xe độ đẹp không chỉ có hầm hố và rối rắm là được.

Webike.vn

Ảnh: Return Of The Cafe Racers

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top