Phiên bản Cafe Racer màu nhôm cực chất từ BMW R100RS – Maverick

  • 19/04/2016
  •  
     
     
0
(0)

Maximiliaan van Kuyk từ xưởng độ Maverick đã cho ra mắt một phiên bản độ Cafe Racer có đặc điểm “lưng chừng” giữa hiện đại và cổ điển, hoà quyện giữa đơn giản và thanh lịch…từ chiếc BMW R100RS thời cũ.

Maverick-BMW-R100RS-1

Chiếc BMW R100RS cafe racer này chính là chiếc xe mới nhất được xuất xưởng từ bàn tay điêu luyện và tình yêu dành cho xe máy của kỹ sư Maximiliaan (Max) và những người anh em của ông.

Maverick-BMW-R100RS-3

Tư tưởng thiết kế và sự lành nghề của Max có lẽ bắt nguồn từ người cha của ông – một thợ cơ khí giỏi kiêm một tay đua thập niên 50, 60. Chính vì thế, từ nhỏ ông đã sống với những động cơ xe máy, đã tập thành tháo gỡ những hộp số, dây sên…việc tháo lắp những bộ phận xe máy rồi ráp chúng lại nguyên vẹn, lúc này như một trò vui của anh em Max.

Định mệnh đã mang Max đến con đường tùy chỉnh xe máy khi ông lần đầu tiên được chạy một chiếc Cafe Racer tại Melbourne, Úc năm 2009. Ngay tại thời khắc đó Max chắc chắn rằng ông sẽ phải tạo ra một chiếc xe cho riêng mình.

Maverick-BMW-R100RS-12

Kể từ ngày quyết định sự nghiệp tuỳ chỉnh xe cho đến nay, Chiếc xe độ BMW R100RS này chính là minh chứng cho những cố gắng, tìm tòi học hỏi và niềm đam mê của Max. Một tác phẩm của lưng chừng giữa hiện đại và cổ điển.

Đồng hồ điện tử được tối giản gần như khó phát hiện với màn hình chỉ đủ để hiện thị tốc độ xe chạy. Những cấp số được hiển thị sáng tạo với 5 bóng led nhỏ đặt trên cụm ghi-dong xe.

Maverick-BMW-R100RS-13

Bình xăng nguyên bản được giữ lại, tẩy màu sơn và đánh bóng để chiếc xe trở về màu nhôm nguyên thuỷ. Logo BMW được thay bằng logo của xưởng độ Maverick được khắc laser sắc nét và tinh tế.

Maverick-BMW-R100RS-15

Yên xe được tối giản phần gù tạo nên một chiếc yên suôn bọc da cao cấp. Toàn bộ xe được sơn đen để nổi bật phần lốc máy, bình xăng và chắn bùn trước với màu kim loại đánh bóng. Ngoài ra, điểm chính làm cho chiếc xe trở nên mạnh mẽ chính là cặp lốp cỡ lớn và phần ống xả ngắn hơn so với R100RS nguyên bản.

Maverick-BMW-R100RS-16

Đèn xe sử dụng loại to cổ điển nhưng được kết nối với hệ thống điện tử tinh vi giúp xe có thể kết nối internet cho smart-phone của người lái và sạc pin điện thoại thông qua hộp capple ẩn sau ghi-dong.

BMW R100RS sinh ra đã là một chiếc xe mang những đặc điểm không quá khó để chuyển thành một chiếc cafe racer theo ý thích của tay độ. Khung sườn và trục sống lưng chắc chắn, nâng đỡ khối động cơ boxer hầm hố rất phù hợp cho một chiếc cafe racer cứng cáp. Phần còn lại là sự sáng tạo và niềm đam mê của người chủ tạo ra nó.

Maverick-INSTA3

Chiếc xe không phải làm ra cho khách hàng mà được làm ra cho chính Maximiliaan, chiếc xe đã theo ông từ những ngày đầu thành lập xưởng độ Maverick. Dĩ nhiên sau bao nhiêu năm nó xứng đáng được nhận một diện mạo mới.

Webike.vn (P.An)

Ảnh: returnofthecaferacers

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top