Mê mẩn Ducati Scrambler chuyên dụng Off-Road từ xưởng Fuller Moto

  • 04/10/2016
  •  
     
     
0
(0)

Bụi bặm, gọn nhẹ, đa năng, đẹp và độc là những gì bạn sẽ nghĩ ra ngay khi tiếp xúc chiếc xe độ Scrambler bánh gai của kỹ sư Bryan Fuller đến từ xưởng Fuller Moto. Đây là một bản độ đáp ứng được cả hai tiêu chí thẫm mĩ và thực dụng.
>> Chiêm ngưỡng chiếc Scrambler siêu bụi của biker Việt đốn tim tín đồ Classic
>> Hoài cổ với bản độ Scrambler lịch lãm từ chiếc NORTON COMMANDO
>> BMW K100 biến hình ngoạn mục với chiến binh Scrambler

naked-speed-ducati-scrambler-webike-vn-1

Chiếc xe được độ bởi Bryan Fuller, một cái tên khá quen thuộc trong làng xe độ thế giới vì ông chính là người dẫn chương trình của show truyền hình thực tế về xe độ mang tên Naked Speed—Velocity’s popular và chương trình đánh giá Cafe Racer mang tên Café-Racer-Centric.

naked-speed-ducati-scrambler-webike-vn-2

Mẫu Scambler bạn đang theo dõi là bản độ mới nhất của Bryan mang tên Dirty Duc. Trong bản độ này ông dùng phôi độ là khối máy 250cc của một dòng Ducati Scambler cổ (thuộc thập niên 60).

naked-speed-ducati-scrambler-webike-vn-3

Ý tưởng độ chiếc xe này xuất hiện khi ông có một chuyến đi tại Atlanta. Tất cả ý tưởng đã có trong đầu nhưng việc tìm kiếm một phôi độ thích hợp có vẻ vô cùng khó. May thay trong một lần tham dự Barber Vintage Festival, Bryan đã tìm thấy chiếc Ducati Scrambler thập niên 60 này.

naked-speed-ducati-scrambler-webike-vn-4

Chiếc xe được bắt tay vào độ dưới sự hợp tác của Bryan và cộng sự Rich Lambrechts sống tại DesmoPro. Rich là một tay lái và độ Ducati hàng đầu được giới độ xe xếp vào top “cao thủ”. Vì lí do này Bryan chọn hợp tác với Rich, người mà Bryan biết sẽ cung cấp đủ những thứ cần thiết để tùy chỉnh 1 chiếc Ducati.

naked-speed-ducati-scrambler-webike-vn-5

Hai kỹ sư tài năng đã bắt tay vào tùy chỉnh chiếc xe 250cc cổ song song với thời gian độ thêm 1 chiếc Sport-bike 750cc của Bryan. Họ bắt đầu với việc làm sạch khối máy rỉ sét, cắt sửa các khung sườn cũ và ráp chúng lại một cách hợp lí theo bản vẽ.

naked-speed-ducati-scrambler-webike-vn-6

Động cơ tốn đến 6 ngày để hoàn thành, sau đó họ bắt tay vào tùy chỉnh hệ treo và bộ giảm xóc. Các phuộc nhúng được kéo dài hành trình hơn phuộc cũ nhằm tăng độ nhúng cho xe ở các cung đường gồ ghề. Đặc biệt cặp phuộc sau có thiết kế side-by-side độc đáo, vừa đạt được độ chắc chắn hỗ trợ treo sau vừa có tác dụng đáng kể như một Môn-shock cộng lực.

naked-speed-ducati-scrambler-webike-vn-7

Tuy là một mẫu xe nguyên bản cổ nhưng Bryan muốn nó được tùy chỉnh theo hướng hiện đại của những mẫu xe dirt-bike thế hệ mới. Ý tưởng này đã dẫn Bryan đến những thiết kế đơn giản cho gắp sau để giảm thiểu sự rườm rà bằng cách sử dụng loại ống thép siêu cứng hàn thủ công. Bryan cũng sử dụng cặp gác chân có khả năng chống đổ kiểu cũ để tăng tính tiện dụng cho xe.

naked-speed-ducati-scrambler-webike-vn-8

Giảm xóc trước được thay bằng bộ phuộc Marzocchi kết hợp với chảng 3 của Cerian. Phần chân được đầu tư khá công phu để đạt được độ đa nhiệm trên đường địa hình. Bryan đã dùng loại vành căm Borrani và lốp xe gai D606 của nhãn hàng Dunlop để vận hành xe.

naked-speed-ducati-scrambler-webike-vn-9

Bryan dùng các ống thép chịu nhiệt bằng aluminum để tạo nên hệ xả mới cho xe kết hợp với nồng giảm thanh của Cone Engineering. Ngoài ra Bryan còn sử dụng các tấm kim loại panel để chế tác thành phần giá yên. Riêng cặp chắn bùn ông vẫn giữ nó theo bản gốc của xe.

naked-speed-ducati-scrambler-webike-vn-10

Xe được kết thúc với màu kim loại đánh nhám mờ khá phù hợp với chức năng chạy địa hình của nó. Chiếc Dirty Duc được Bryan rao bán tại shop của mình. Chắc chắn thành viên mới này sẽ thu hút nhiều tín đồ Off-road thăm hỏi.

Webike.vn

Ảnh: Mr Jakyl / Xưởng: Naked Speed

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top