Chiêm ngưỡng chiếc Scrambler siêu bụi của biker Việt đốn tim tín đồ Classic

  • 10/09/2016
  •  
     
     
0
(0)

Biker với nickname Linh Cải Bẹ Trắng thuộc nhóm TWE Team đã làm rất nhiều anh em biker Việt ngưỡng mộ vì con chiến mã mà anh đang sở hữu chính là một mẫu xe độ Scrambler cực chất từ chiếc Yamaha XS650 đời cũ, 1987.

scrambler-viet-webike9

Scrambler là một dòng xe được giới chơi xe yêu thích vì kiểu dáng trẻ trung và khả năng vận hành đa nhiệm trên nhiều cung đường khác nhau. Chính vì thế những bản độ Scrambler luôn thể hiện được cá tính của biker cũng như kỹ thuật độ “hiệu suất” của các tay độ. Chiếc xe bạn đang xem cũng đạt đầy đủ những tiêu chuẩn đó.

*** Độ hiệu suất: không chỉ chú trọng kiểu dáng đẹp mà còn phải chú trọng sức mạnh và khả năng vận hành của xe.

scrambler-viet-webike1

Đây là một bản độ Scrambler 650cc có phôi độ là chiếc Yamaha XS650 đời 1987 với nhiều đặc điểm mang tính thiết kế cá nhân cao. Chiếc xe được Linh lên ý tưởng từ những mẫu Scrambler huyền thoại của hãng Triumph và hoàn thành dưới sự giúp đỡ của những xưởng độ có chuyên môn cao.

scrambler-viet-webike11

Về thiết kế, biker Linh đã chọn tone đen của khung sườn phối hợp cùng với màu kim loại thô, gỉ sét để tạo nên phong cách bụi bặm cho chiếc xe. Nổi bật nhất chính là hình vẽ tay biểu tượng đầu sói xanh kèm hai dòng chữ “Ride hard” và “Fear of Satan” thể hiện sự lập dị và cá tính của chủ sở hữu.

scrambler-viet-webike2

Thiết kế cổ điển được chú trọng trong từng chi tiết nhỏ. Nhiều bộ phận được cắt bỏ để giảm trọng lượng xe, những bộ phận thay thế đều được chọn loại gọn nhẹ. Phần đầu được đơn giản hóa thành đồng hồ cơ dạng analog cổ điển. Phần đuôi xe là một yên bọc da múi dày.

scrambler-viet-webike3

Về phần động cơ, khối máy 650cc của Yamaha XS vẫn ở tình trạng khá hoàn hảo nên các tay độ thực hiện công việc làm sạch đánh bóng và thay mới những chi tiết hao mòn.

scrambler-viet-webike10

Động cơ mạnh mẽ 650cc cũng được hỗ trợ đắc lực từ bộ ống xả kép phong cách cổ điển được hàn thủ công với hình dáng khá lạ lẫm. Bộ ống xả này được Linh yêu cầu tay độ kéo cao gần yên với mục đích tối ưu hóa khả năng vận hành của xe ở những cung đường nước và lầy.

scrambler-viet-webike6

Nếu chú ý kĩ, bạn có thể nhận ra chiếc xe khá lập dị với một bánh trước vành mâm nhưng bánh sau lại là vành căm, trong khi hầu hết các bản độ đều thích đồng bộ các vành xe của cả hai bánh. Đây cũng là một điểm thể hiện cá tính của Linh CBT.

scrambler-viet-webike5

Tổng thể xe được hoàn thành khá gọn ghẽ với sự gia giảm những chi tiết thừa. Từng bộ phận tùy chỉnh được cân đối để xe phù hợp với các địa hình khác nhau và thiết kế chung chuẩn cổ điển.

scrambler-viet-webike4

Xe mất khoảng 5 tháng để hoàn thành tất cả các công đoạn tháo, ráp, tùy chỉnh… từ ý tưởng thiết kế của Linh Cải Bẹ Trắng và kỹ thuật của các tay thợ lành nghề đến từ xưởng Úc Gò Đồng – Nguyễn Xí, Dương Đoàn Garage và một số các xưởng độ địa phương khác. Đây là một niềm tự hào của cả chủ nhân lẫn những người tạo ra nó.

scrambler-viet-webike12

Webike.vn

Ảnh: Linh Cải Bẹ Trắng – TWE Team

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top