Đánh giá so sánh dòng xe số của Honda và Yamaha

  • 04/10/2016
  •  
     
     
0
(0)

So sánh xe số Yamaha và Honda theo các tiêu chí: Mẫu mã, chất lượng động cơ, giá cả xe, tiết kiệm nhiên liệu..Nhìn chung cả 2 dòng xe đều có thế mạnh riêng của mình trên thị trường xe máy Việt Nam.
>> So sánh Honda Wave Alpha và Yamaha Sirius: 2 chiếc xe số bán chạy nhất VN
>> So sánh Suzuki Satria F150 Fi và Honda Sonic 150R

56ac42a5dba64_1454129829

So sánh chất lượng xe máy Yamaha và Honda

Có nhiều ý kiến cho rằng chất lượng xe của honda tốt hơn của yamaha, nhưng cũng có không ít người lại cho rằng xe yamaha chất lượng cũng tốt mà kiểu dáng đa dạng và trẻ trung. Vậy lựa chọn của bạn là gì ? yamaha hay honda ?

Để có câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này, chúng ta hãy cùng nhau đánh giá tổng quát một cách khách quan nhất về những ưu điểm, nhược điểm của hai hãng xe này.

1. Các dòng xe của Honda và giá cả

Nói chung cả hai vẫn thường đua nhau đẩy giá bán cao hơn giá niêm yết vài cho đến cả chục triệu đồng mỗi xe. Những Honda “cao tay” hơn khi nghĩ ra rất nhiều “mưu mẹo” để thổi bay giá lên cao.

so-sanh-xe-may-honda-va-yamaha-1

2. Các dòng xe của Yamaha và giá cả

Từ trước tới nay, mẫu mã dòng yamaha luôn chiếm thế thượng phong đặc biệt thích hợp với giới trẻ ở kiểu dáng khoẻ khoắn, cá tính, thể thao, màu sắc, tem bắt mắt. Honda thực tế chỉ vài năm lại đây mới tạm gọi là chú tâm tới vấn đề này đặc biệt là dòng xe tay ga.

so-sanh-xe-may-honda-va-yamaha-2

3. Đánh giá xe Honda và Yamaha về chất lượng máy móc, động cơ

Đồ nhựa: Có thể nói đồ nhựa (vỏ) của Yammaha khá dầy, chắc chắn và hơn nhiều so với Honda nên thời gian sử dụng dù lâu, máy cũ nhưng ít có cảm giác vỏ kêu ọp ẹp như của Honđa.

Phụ tùng: Phụ tùng Yamaha nói chung là đắt và rất khó kiếm, chỉ có tại những trung tâm bảo hành. Nhưng điều đó lại mang đến nhiều an tâm cho khách hàng khi được thay thế hàng chính hiệu. Phụ tùng của Honda khá phong phú lại rẻ, thay thế ở hiệu sửa xe nào cũng được, những khó gây được thiện cảm cho khách hàng khi hàng nhái và hàng nhái, kém chất lượng rất nhiều.

Máy móc: Nói chung máy của Yamaha và Honda giờ đây có độ bền là gần ngang nhau. Khi đi xe Yamaha luôn gây cảm giác là máy ồn, nóng. Đi những quãng đường ngắn thì êm nhưng khoảng trên 20km nghe máy cứ rào rào, ồ ồ. Máy của Honda êm, mát hơn ở các dòng tương ứng. Chính vì máy nóng hơn nên khi dùng cũng phải chú ý nhiều hơn tới chu kỳ thay dầu.

Hoạt động: Với cùng công suất, nhưng xe Yamaha cho cảm giác mạnh hơn, bốc hơn Honda. Với những quãng đường dài Honda có ưu thế hơn so với Yamaha, nhưng bù lại nếu chạy trong những khoảng đường ngắn hay đi lại trong thành phố thì Yamaha lại vượt lên chính đối thủ này.

4. So sánh xe Yamaha, Honda về tiết kiệm xăng, dịch vụ chăm sóc

Tiêu tốn nhiên liệu: Vì mạnh hơn, bốc hơn nên dòng xe Yamaha luôn thua Honda về mức độ tiết kiệm nhiên liệu kể cả xe số hay xe tay ga, phân khối bé hay lớn.

Dịch vụ chăm sóc: Về khoản này có lẽ dịch vụ Yamaha ăn đứt Honda. Nhân viên nói năng lễ phép, chăm sóc khách hàng cẩn thận, chuyên nghiệp, không hoạnh họe “thượng đế” như mấy “ông tướng” con của Honda.

Kết luận: Nên mua xe Yamaha hay Honda?

Nếu bạn thích mạnh mẽ, trẻ trung, cá tính.. và xe thường sử dụng trong những đoạn đường độ dốc nhiều thì nên chọn các mẫu xe của chọn Yamaha. Còn nếu chạy trong thành phố, nhẹ nhàng, em ái, tiết kiệm nhiên liệu…thì nên chọn Honda…

*** Tóm lại Yamaha hay Honda là do sở thích của mỗi nguời. Mỗi người đều có sở thích riêng và quan trọng bạn thuộc tuýp người nào. Thích theo quan điểm ăn chắc mặc bền hay quan điểm thời trang, sức mạnh động cơ…

Webike.vn

Theo tapchixee

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top