BMW R80, Phôi độ tuyệt vời cho một Cafe Racer kiểu mẫu

  • 22/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Cùng ngắm từng chi tiết của chiếc Cafe Racer BMW R80 để cảm nhận được tại sao các tay độ Âu-Mỹ vẫn luôn chọn dòng xe BMW R cho những bản xe độ tuyệt đẹp và đầy sáng tạo của họ.

CafeRacer-BMW-R100 Enginethusiast-webike-1

Có lẽ dòng BMW R được nhiều tay độ lựa chọn làm phôi độ Cafe Racer bởi khối động cơ Boxer mạnh mẽ, uy lực và có độ thẫm mĩ cao.

Chiếc Cafe Racer mà bạn đang chiêm ngưỡng, có phôi độ từ một chiếc BMW R80 đời 1980 trong tình trạng máy móc không mấy hoàn hảo.

CafeRacer-BMW-R100 Enginethusiast-webike-2

Chiếc xe sở hữu bởi James, người có đam mê đặc biệt với dòng xe BMW. Vài năm trước anh mua được chiếc xe từ một người hàng xóm. Công việc đầu tiên mà James nghĩ đến chính là nâng cấp khối động cơ 797cc lên 1000cc và biến nó thành một chiếc Cafe Racer.

CafeRacer-BMW-R100 Enginethusiast-webike-3

James đã bắt đầu hành trình xây dựng chiếc xe trong mơ của mình với sự giúp đỡ về kiến thức, kỹ thuật và tư vấn của hai người bạn là Jeff từ xưởng độ TwinLine Motorcycles và  Chris từ xưởng máy Boxer Metal.

Chris chính là tác giả của hệ ống xả 2 trong 1 hình nón cho chiếc xe. Trong khi đó TwinLine và James cùng thực hiện thay đổi két làm mát, hệ điện, bộ cung cấp năng lượng và chảng 3 mới.

CafeRacer-BMW-R100 Enginethusiast-webike-4

Khung phụ đã được thay đổi hoàn hảo để phù hợp với bộ áo xe từ Ritmo Sereno và yên xe theo kiểu xe cổ Nhật Bản. Các tùy chỉnh cho hệ treo cũng được James thực hiện để động cơ ăn khớp với khung xe mới. Bộ thắng đĩa của xe được sử dụng từ phụ tùng chính hãng của BMW dành riêng cho dòng BMW R.

CafeRacer-BMW-R100 Enginethusiast-webike-5

Lần lượt sau đó James tiếp tục làm mới động cơ với các bộ phận thay thế như: Dell’Orto carbs, bộ seibenrock 1000cc Power và bộ phận bình dầu mới để tăng sức mạnh cho động cơ.

CafeRacer-BMW-R100 Enginethusiast-webike-6

Phần đắt giá nhất của chiếc Cafe Racer này chính là đồng hồ đo km (speedo) dạng Chronoclassic. Chiếc đồng hồ này được kết hợp nhỏ gọn trực tiếp trên ghi-đông Clip-on hiệu Tomaselli, tay ga Domino và đèn pha cổ điển của thương hiệu Mountsare.

CafeRacer-BMW-R100 Enginethusiast-webike-7

Chiếc xe hoàn thành với màu sơn đen bóng và những đường kẻ trắng được vẽ thủ công tỉ mỉ. James đã chứng minh cho mọi người thấy rằng đôi khi đống rác của người này lại là cả kho báu của một người khác.

CafeRacer-BMW-R100 Enginethusiast-webike-8

Webike.vn

Ảnh: ENGINETHUSIAST

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top