Kịch độc chiếc Cafe Racer CB750 mang tên chòm sao Taurus

  • 11/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc xe độ mang tên Taurus (chòm sao Kim Ngưu) là một mẫu Cafe Racer lai Bobber cực đẹp của kỹ sư đồ họa Tom Crane vừa cho ra mắt giới mộ điệu cách đây không lâu. Nó đã làm những fan hâm mộ của thể loại xe cơ bắp phải trầm trồ khen ngợi.

>> Kịch độc chiếc BMW Cafe Racer được mệnh danh KỴ SĨ KHÔNG ĐẦU
>> Sportster 883 biến hình kỵ sĩ bóng đêm AW16
>> Quái vật PKL hầm hố mang tên Lazareth LM 847

Honda-cb750-caferacer-webike-1

Tom Crane ban đầu chỉ đam mê xe qua những mô hình 3D vì anh là một kỹ sư đồ họa. Tuy nhiên, sau thời gian dài Tom nhận ra rằng anh cần phải thực tế niềm đam mê của mình. Hành trang để anh độ chiếc xe đầu tiên này chính là những kiến thức máy móc mà cha anh truyền lại từ bé và những kiến thức đồ họa mà anh đang có.

Honda-cb750-caferacer-webike-2

Những kiến thức về tùy chỉnh xe máy của Tom đa phần là về những mẫu xe cổ điển theo chuẩn Anh Quốc. Đó là lí do anh chọn bản độ đầu tiên là một chiếc Cafe Racer. Để thực hiện, Tom đã tìm mua phôi độ là một chiếc CB750KZ với giá 600 Bảng Anh (khoảng 24,500 đồng).

Honda-cb750-caferacer-webike-3

Ý tưởng chính của chiếc xe đến từ chiếc bình xăng to bản của CB750KZ và những hình ảnh cũ của gia đình, khi cha và ông nội của Tom tham gia lính đánh bộ Lục Quân WW2 của Anh. Theo đó Tom đặt tên cho chiếc xe là Taurus (Kim Ngưu)và độ nó theo phong cách cơ bắp, lực lưỡng của quân đội.

Honda-cb750-caferacer-webike-4

Để tạo ra một gù đuôi xe phù hợp với bình xăng, Tom đã thao tác mô hình 3D bằng xốp và sau đó dùng sợi thủy tinh để đúc thành. với Tom đây là phần khó nhất vì nó chính là thứ quyết định hình dạng chuẩn của một chiếc Cafe Racer. Sau đó anh cho gắn 1 loạt phù tùng từ bộ kit trọn gói của Honda CB900 kết hợp cùng một xy-lanh của mẫu ZX-10R.

Honda-cb750-caferacer-webike-5

Với tiêu chí giảm thiểu chi phí, Tom đã tự tay thao tác khá nhiều bộ phận và sử dụng nhiều phụ tùng địa phương (chất lượng, nhưng không phải thương hiệu lớn) như: toàn bộ hệ điện, hệ giảm xóc sau, ống lót, bộ lọc gió và tay lái clip-ons. Mặc dù chấp vá giữa các phụ tùng có phần không đồng nhất nhưng kết quả lại trên cả tuyệt vời.

Honda-cb750-caferacer-webike-6

Cuối cùng chiếc xe được sơn màu đen bóng tại xưởng sơn Colour Coatings và hoàn thành với một mặt nà xe không đèn pha mang số hiệu 04. Chiếc xe thành công dưới bàn tay mày mò học hỏi của Tom và sự giúp đỡ lớn nhất từ bạn thân của anh – Charlie Thomas, người đã hướng dẫn anh về kỹ thuật hàn, làm sợi thủy tinh và nhiều thứ vặt khác.

Honda-cb750-caferacer-webike-7

Webike.vn

Ảnh: Return Of The Cafe racers

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top