Kịch độc chiếc BMW Cafe Racer được mệnh danh KỴ SĨ KHÔNG ĐẦU

  • 21/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Hai anh em Tiago Gonçalves và Luis Gonçalves, người Bồ Đào Nha, đã đánh lừa ánh mắt của hầu hết biker khi họ tạo ra một phiên bản Cafe Racer trông có vẻ nhưng thiếu mất phần đầu. Vì lí do đó khi chiếc xe được đăng tải, có người đã đặt tên cho bản xe độ này là “Kỵ Sĩ Không Đầu”.

bmw-r45-caferacer-webike-1

Chiếc xe độc đáo bạn đang xem đã gây kinh ngạc cho hầu hết những biker đã từng nhìn thấy nó vì chiếc xe phức tạp này được làm ra từ hai anh em Tiago Gonçalves và Luis Gonçalves, người Bồ Đào Nha, khi họ chỉ mới lần đầu tiên tự tay độ một chiếc xe.

bmw-r45-caferacer-webike-2

Dự án độ chiếc xe mang tên The Roca từ phôi độ BMW xuất hiện khi hai anh em Tiago Gonçalves và Luis Gonçalves, uống cafe để bàn tán về chiếc xe mơ ước “nào đó”, khi họ tham gia chuyến phượt đến vùng Cabo da Roca vào một ngày chủ nhật đẹp trời.

bmw-r45-caferacer-webike-3

Dự án The Roca dựa trên 3 tiêu chí: chiếc xe phải dành cho hai người ngồi, kiểu dáng tao nhã và lấy phong cách BMW airhead làm chuẩn. Đặc biệt nhất là bộ giảm xóc trước kiểu “girder” của xe, một bộ phận phức tạp được chính hai anh em sáng tạo nên.

bmw-r45-caferacer-webike-4

Phần giảm xóc và chảng ba “girder” trên xe như một bản concept nhưng thực ra nó hoạt động vô cùng hiệu quả và đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật tối ưu. tuy nhiên nó chiếm cả phần đầu xe nên đèn pha(có dạng Eagle-eyed từ mẫu BMW cổ) đã được chuyển xuống dưới thành bộ phận phụ.

bmw-r45-caferacer-webike-5

Bình xăng của chiếc BMW R80 là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp cho phiên bản Cafe Racer này. Giảm xóc sau được xây dựng khá hiện đại với góc nghiêng thay đổi tạo cảm giác thể thao và nâng cao phần đuôi xe hơn. Và điểm nhấn phần đuôi xe là một yên đơn lượn sóng mỏng và thời trang.

bmw-r45-caferacer-webike-6

Phần giá đỡ của yên được xây dựng lại từ phần fender của chiếc Honda CB250. Tay độ đã tinh tế lồng dãy đèn LED hậu vào bên trong fender như mộ lớp bảo vệ hoàn hảo về mặt thẫm mĩ.

bmw-r45-caferacer-webike-7

Phần động cơ Boxer không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, để tăng hiệu xuất, một bộ chế hòa khí của Bing đã được thay vào kết hợp cùng hệ lộc gió bằng gù lọc của K&N. Hệ thống đánh lửa mới cũng được thay thế. Toàn hệ điện của xe được giấu dưới yên và hoạt đông bằng nguồn pin Li-ion nhỏ gọn.

bmw-r45-caferacer-webike-8

Ngoại hình của chiếc xe được thêm nhiều chi tiết trang trí cổ điển để tuân theo tiêu chí “tao nhã” ban đầu. Nổi trội nhất chính là màu sơn Đỏ-Xám carbon được sơn tỉ mĩ theo phương pháp sơn Carbon-Effect cổ điển.

bmw-r45-caferacer-webike-9

Cái tên “Kỵ Sĩ Không Đầu” lại càng đúng khi anh em Tiago Gonçalves và Luis Gonçalves of Portugal cho gắn một chiếc đồng hồ đo tốc độ và mục xăng kỹ thuật số loại siêu mini của Motogadget. Chiếc xe giờ trông như chảng ba đã nuốt chửng phần đầu xe.

bmw-r45-caferacer-webike-10

Chiếc BMW Cafe Racer độc đáo này là một thành công trên cả tuyệt vời đối với hai tay độ lần đầu tiên tùy chỉnh nên một mẫu xe hoàn chỉnh với một phôi độ khó như thế. Từ nay, làn độ xe thế giới đã xuất hiện thêm hai tên tuổi Tiago Gonçalves và Luis Gonçalves.

Webike.vn

Ảnh: Bike Exif

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top