Lộ diện đường dây nhập khẩu lậu mô tô khủng vào Việt Nam

  • 11/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Qua kiểm tra 23 xe mô tô Harley Davision, cơ quan chức năng phát hiện trong đó 2 xe mô tô không có giấy tờ, đeo biển số giả; 2 chiếc xe khác bị tình nghi dùng giấy tờ giả.

1

2 chiếc Harley bị tình nghi đeo biển số giả

Theo thông tin từ Cục chống buôn lậu (C74, Bộ Công an), thời gian qua trên địa bàn Hà nội và các tỉnh phía Bắc có rất nhiều xe mô tô phân khối lớn được nhập từ Campuchia sau đó về Việt Nam bằng đường bộ.

Cụ thể, Cục này vừa phối hợp với phòng cảnh sát kinh tế (PC 46, CA tỉnh Nghệ An) bắt giữ 4 xe Harley Davision là xe nhập lậu, đeo biển giả hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ngày 8/8/2016, Phòng 3 (Cục chống buôn lậu C74, Bộ CA), phối hợp với Phòng cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Nghệ An) tiến hành kiểm tra tại bãi đỗ xe thuộc Khách sạn Mường Thanh Sông Lam, (TP Vinh, Nghệ An).

Tổng số xe bị kiểm tra là 23 xe mô tô Harley Davision trong đó phát hiện 2 xe mô tô Harley Davision không có giấy tờ đeo BKS 59A3- 003.04 và 29A3 025.89. Cơ quan chức năng xác định đây là biển số giả.

Còn lại 2 xe Harley Davision BKS 29A1- 012.12 và 29A1 010.46 có giấy tờ nhưng cơ quan chức năng nghi ngờ đây là giấy tờ giả. Lập tức Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An (PC67) đã gửi yêu cầu tra cứu tại Cục CSGT đường bộ, đường sắt Việt Nam (C67) và xác định không có trên hệ thống dữ liệu quản lý

24 xe mô tô “khủng” được cơ quan chức năng xác định sử dụng biển số, giấy tờ giả.

Bước đầu, cơ quan chức xác minh các chủ xe thì có một đối tượng tên là “Long ve chai” ở TPHCM là đầu mối thường xuyên “đánh” xe từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa Khẩu Mộc Bài, (tỉnh Tây Ninh) rồi bán ra Hà nội cho Nguyễn Tuấn Anh có hộ khẩu thường trú tại Mễ Trì, (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Sau đó, đối tượng Nguyễn Tuấn Anh bán lại cho các đối tượng khác trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Theo cơ quan chức năng, Nguyễn Tuấn Anh “sở hữu” chiếc mô tô “khủng” mang BKS 59A3- 025xx cũng là biển số, giấy tờ giả.

Hiện Cục C74 đã bàn giao cho Phòng Cảnh sát Kinh tế (CA tỉnh Nghệ An) tiếp tục xác minh điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Dân Trí

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top