Sportster 883 biến hình kỵ sĩ bóng đêm AW16

  • 10/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc Sportster 883 của Harley Davidson thành một chiếc binh bóng đêm oai vệ mang tên AW16. Khi mẫu xe trình làng, lập tức nó đã được nhiều biker trầm trồ khen ngợi.

sportster_883_webike_FB

Với tiêu chí tiết kiệm chi phí, hai kỹ sư Nielsen và Nicholas Bech đã xây dựng nên một bản độ tuyệt vời được tuỳ chỉnh màu đen trọn bộ và một mức chi phí đáng ngạc nhiên. Mẫu AW16 từ chiếc HD sportster 883 này cũng là phiên bản đầu tiên vào năm 2016 mà cặp đôi ăn ý này cùng hợp tác.

sportster_883_webike_1

Nicholas nói rằng họ xây dựng chiếc AW16 dựa trên những kinh nghiệm mà họ rút ra từ việc tham gia vào dự án độ Yard Built của Yamaha đối với chiếc XJ1300 mà họ được phân công.

sportster_883_webike_2

Cặp đôi xế độ đã quyết định chọn một tông màu đen hoàn hảo cho chiếc xe. Chiếc xe của họ được thiết kế để mỗi bộ phận đều là màu đen ở nhiều sắc độ khác nhau. Chính vì tiêu chí đó mà tổng thể của AW16 giống như một khối đen 3D huyền bí.

sportster_883_webike_3

Toàn bộ chiếc xe được tuỳ chỉnh tại xưởng nhà của Nicholas mà không cần một sự giúp sức bên ngoài nào. Những bộ phận như:chỗ ngồi, gù đuôi xe, bình xăng hay chắn bùn đều được làm thủ công.

Riêng phần vỏ xe và kính chắn gió được cấu tạo bằng sợi thuỷ tinh siêu bền, có tạo hình cổ điển dựa theo mẫu Yamaha TZ của thập niên 60.

sportster_883_webike_4

Đèn hậu được nhập khẩu từ thương hiệu Highsider của Đức. Động cơ của chiếc HD Sportster 883 được giữ nguyên nhưng lắp thêm bộ lọc gió K&N để tăng khả năng làm mát.

Ống xả được đặc chế cho động cơ HD từ hãng Easyrider Nhật Bản với hiệu năng cao mang tên Bossley Reventon.

sportster_883_webike_5

Ổ đĩa nguyên bản và khung nhôm được thay thế bằng một hệ truyền động bằng xích nhôm. Bộ ly hợp điện được lấp thêm cho xe để cân chỉnh tự động hệ đòn bẩy. Hệ thống xuyên suốt này được kết thúc bằng tay lái clip-on góc vừa.

sportster_883_webike_6

Các ống thép khung xe được chế tạo theo phương pháp “bện thép” rắn rỏi. Giảm xóc nguyên bản được nâng cấp với cặp giảm xóc Russell linh hoạt.

Bộ phận gác sau, gắp xe và hệ bàn đạp chân côn được chế tạo từ phôi nhôm đặc chế ở mức nhiệt độ tôi thép cao, tạo nên một bộ phụ kiện vô cùng bền bỉ.

sportster_883_webike_7

Các vành xe được mạ nhôm và sơn tĩnh điện. Bánh trước được giảm xuống ở kích thước 18 inch, bánh sau giữ nguyên kích thước của Sportster 883 16 inch. Hai bánh đều được dùng loại lốp hàng hiếm của Continental (mẫu K112).

sportster_883_webike_8

Hai kỹ sư, Per và Nicholas rất hài lòng với đứa con của mình trong đầu năm 2016. Nicholas chia sẻ rằng những người thấy nó đều bảo rằng chúng tôi đã tạo ra một kỵ sĩ của bóng đêm thật sự.

Phước An – webike.vn

Ảnh: bikeexif

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top