Yamaha XV750 Cafe Racer – nét đẹp của thời đại

  • 29/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Tay độ 27 tuổi, Daan Borsje, đến từ xưởng xe độ Moto Adonis đã cho ra mắt phiên bản Cafe Racer cá tính theo phong cách hiện đại hầm hố. Đối với Daan, không chỉ cứ độ cổ điển là đẹp mà sự hiện đại cũng có nét riêng của nó.

XV750 là một trong những dòng cruiser hiếm hoi của Yamaha xuất hiện vào khoảng 20 năm cuối của thế kỷ 20. Dòng xe này vào thời đó được xem là mới lạ và là một thử thách cho nhiều xưởng độ Âu-Mĩ. Đó chính là lí do Daan Borsje, đến từ xưởng độ Moto Adonis đã chọn nó để thử thách chính mình.

Daan Borsje, 27 tuổi, là một trong những tay độ trẻ tuổi tại Roosendaal, Hà Lan có niềm đam mê rất lớn với công việc độ xe máy lẫn xe hơi. Anh bắt đầu công việc độ xe sau “bị mê hoặc” bởi những mẫu Cafe Racer khi anh tham gia một chuyến đi đến Úc và New Zealand vào 4 năm trước.

Theo Daan, XV750 tuy thuộc dòng Classic Cruiser nhưng nó lại mang nhiều đặc điểm khá hiện đại về cấu trúc. Do đó anh hoàn toàn có thể tạo nên một bản độ tân thời và xóa bỏ được những hình ảnh lối mòn “cổ điển” của xưởng Hageman.(Cafe Racer cổ điển từ XV750 của xưởng Hegeman rất nổi tiếng nên các tay độ thích lấy họ làm chuẩn).

Chiếc xe thuộc sở hữu của một khách hàng tên Fabrice, ông này đã nhanh chống đồng ý với thiết kế của xe sau khi được Daan giải thích mọi thứ. Ông Fabrica biết đến Daan khi ông xem nhiều mẫu xe mà Daan thực hiện được đăng tải trên Bike Exif.

Chiếc xe được khởi động thay đổi với một hệ thống phanh đĩa và bộ vành xe được lấy từ mẫu YZF-R1. Và ý tưởng chính cho toàn bộ chiếc xe chính là phối hợp XV750 và chiếc R1 thành một siêu phẩm mới.

Một tay lái clip-on được thay thế từ chiếc super-bike Ninja của Kawasaki. Giảm xóc sau đến từ nhãn hàng Tarozzi và cặp lốp đường đua tiêu chuẩn Sportmax của thương hiệu Dunlop. Chiếc xe được làm gọn với khung phụ sau được cắt bỏ và thay vào đó là trọn bộ gắp sau chịu lực của Hagon.

Bình xăng cruiser cũng được Daan thay thế bằng hình xăng của hãng Benelli sau khi phải đắng do suy nghĩ. Bình xăng mới được sơn đen 1 phần để thể hiện Logo Adonis phần còn lại được giữ ở dạng kim loại đanh bóng và làm mờ.

Hệ thống ống xả ngoằn ngoèo được Daan tạo thủ công từ loại ống thép không gỉ đường kính 40mm hoàn toàn đạt tiêu chuẩn của đường đua GP. Phần yên đơn độc đáo với da cao cấp và một hộp rỗng dưới fender của yên dùng để giấu đường điện của đèn LED hậu.

Chiếc xe được hoàn thành với độ hầm hố được tập trung ở thân xe và động cơ. Đầu xe được tối giản bằng một đồng hồ đo kỹ thuật số siêu nhỏ với các nút điều khiển đơn giản. Đuôi xe được cắt hẳn và đưa trọng lượng về gắp sau.

Tuy hội đủ những đường nét của một chiếc Cafe Racer nhưng chiếc xe của Daan trông rất hiện đại và hầm hố. Dĩ nhiên chủ nhân của chiếc xe đã không có 1 lời phàn nàn gì về chiếc xe mới tuyệt đẹp của ông.

Webike.vn

Ảnh: Mark Meisner

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top