Chiêm ngưỡng phiên bản Cafe Racer khung Norton cực chất cho tuần mới

  • 08/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Một số tay độ chỉ nghĩ đơn giản rằng khi họ tùy chỉnh những chiếc xe độ về hình dạng cổ điển thì nó là cổ điển. Tuy nhiên, với Tay độ Ricardo Santos thì độ xe cổ điển là phải chú ý đến từng chi tiết óc vít và góc cạnh của máy thì chiếc xe mới thật sự đạt chuẩn mực của nó. Chiếc Cafe Racer 56 sẽ cho bạn thấy điều đó.

Elemental-Baryta-Caferacer-56-webike-1

Chiếc xe bạn đang thấy là tác phẩm của Ricardo Santos đến từ xưởng độ Elemental Rides tại thành phố Porto, Bồ Đào Nha. Anh là một trong những tín đồ cổ điển “thuần chủng” của dòng Cafe Racer Anh. Đối với Ricardo độ một chiếc xe cổ điển không chỉ là đơn giản bắt chước hình dáng của nó.

Elemental-Baryta-Caferacer-56-webike-2

Ricardo Santos đã thành lập xưởng độ Elemental Rides với một niềm đam mê cơ khí từ rất sớm trong quảng đời của ông. Với những kinh nghiệm và sự sáng tạo cùng những hiểu biết chặt chẽ về lịch sử trong nhiều năm, Ricardo đã cho ra những bản độ về cổ điển hoàn hảo đến từng bộ phận (điều duy nhất làm khách hàng khó chịu là chúng luôn mất quá nhiều thời gian).

Elemental-Baryta-Caferacer-56-webike-3

Chiếc Cafe Racer 56 này có phôi độ là một mẫu Norton Dominator 88 đời 1961, nó được độ dựa trên cảm hứng về những hình ảnh của đội đua Norton nổi tiếng “Domiracers” vào thập niên 60. Vì lý do đó mà Ricardo (Rick) đã tính toán rất chi tiết để không làm mất đi độ hoàn hảo về kỹ thuật máy của 50 năm về trước.

Elemental-Baryta-Caferacer-56-webike-4

Quay về lịch sử, chiếc Norton 88 là mẫu xe đầu tiên được hãng thép ống Reynolds thử nghiệm với bộ khung Featherbed huyền thoại dành riêng cho mẫu Cafe Racer đua đầu năm 1960. Cho nên việc đầu tiên là phải đảm bảo được một khung sườn đúng tiêu chuẩn đó nhưng lại phải cân đối với những bộ phận nâng cấp hiện đại. Ông Rick cũng cho sơn trắng bộ khung để làm nổi bật nó như một sự kính trọng.

Elemental-Baryta-Caferacer-56-webike-10

Các ống thép Reybolds được thiết kế đặc biệt cho động cơ 500cc tiến tiến nhất vào thập niên 60. Tuy nhiên, Rick nhận định nó có thể phát triển xa hơn thế. Điều này làm ông quyết định nới rộng góc khung và tăng hiệu suất của động cơ lên so với bản góc nhưng vẫn giữ đúng tỷ lệ vàng ban đầu. Rick cũng kết hợp động cơ với đôi ống xả “phóng thanh” với tiếng ầm rú “lỗi thời” hai bên mạn sườn của xe.

Elemental-Baryta-Caferacer-56-webike-9

Một hệ điện hoàn chỉnh được phục chế đúng từng cm so với bộ công tắc và hệ điện cổ điển của xe đã được cân nhắc kỹ lưỡng sao cho có thể kết hợp hoàn hảo cùng loại pin lithium hiện đại nhưng vẫn giữ được tính năng của nó.

Elemental-Baryta-Caferacer-56-webike-8

Điểm độc đáo của bản độ này nằm ở phần nồi máy và xích truyền động được bóc trần táo bạo. Thiết kế yên cổ điển với da cao cấp có màu xanh lá nổi bật với tổng thể màu nhôm cũng tạo nên điểm nhấn cho xe.

Elemental-Baryta-Caferacer-56-webike-7

Rick sử dụng một đèn pha cổ điển với lưới bảo về được làm thủ công kết hợp với kết cấu đầu xe thuần chủng Cafe Racer kết thúc bằng một gương chiếu hậu cuối tay nắm. Riêng đèn hậu được trang bị bộ 8 LED tập trung ở rãnh tròn được cắt ở gù đuôi xe.

Elemental-Baryta-Caferacer-56-webike-6

Bình xăng được đánh bóng và bỏ lớp sơn. Rick muốn tổng thể xe bóng bẩy với màu kim loại của aluminum. Chiếc Norton 56 có những  bộ phận khá đơn giản như cặp đôi đồng hồ đo xăng và đo tốc độ dạng analog cổ điển. Chiếc xe hoàn thành với chuẩn Norton 1960 và phối màu sơn dày dặn kinh nghiệm như chính chủ nhân của nó.

Elemental-Baryta-Caferacer-56-webike-5

Webike.vn

Ảnh: The Bike Shed

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top