Câu chuyện nuôi lửa đam mê của nữ Biker sài Gòn

  • 19/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Hình ảnh một cô gái cá tính cưỡi trên chiếc Honda 67 màu cam rực giữa nắng Sài Gòn đủ nóng để làm bừng cháy mọi ánh nhìn ngưỡng mộ. Cái nóng tỏa ra từ cô như một ngọn lửa đam mê bất tận mà cô gái đã dành cho dòng xe cổ điển từ thời còn vở trắng, mực xanh.
>> Honda 67 Vòng quanh Việt Nam
>> Tự độ Honda S90 tại nhà với giá 32 triệu đồng
>> Ngắm nhìn cỗ máy RK67 50cc đáng gờm của Suzuki

nu-biker-saigon-&-honda-67-webike-1

Kể từ khi Honda SS50 xuất hiện tại Việt Nam vào thập niên 60, chiếc xe đã nhanh chóng đi vào cuộc sống của nhiều người và được họ tặng cho một cái tên khác đó là Honda 67. Những mẫu Honda 67 cho đến ngày nay vẫn giữ nguyên giá trị tiên phong của nó và tiếp tục chiếm cảm tình của nhiều người đam mê xe máy. Trong số đó có nữ biker Trần Thùy.

nu-biker-saigon-&-honda-67-webike-2.2

Đam mê là thứ tồn tại trong rất nhiều người nhưng số người chạm đến đam mê thì không nhiều, mà cái gọi là tận tâm thì lại càng ít. Với nhiều biker sở hữu một chiếc xe có thể khá dễ dàng với nguồn kinh tế tốt, một số là nhờ may mắn và số còn lại là sự nổ lực không ngừng.

Trần Thùy chia sẻ rằng để có được chiếc xe mà cô đang chạy, đó là cả một câu chuyện dài để nuôi dưỡng đam mê.

nu-biker-saigon-&-honda-67-webike-2.3

Sinh ra và hoàn thành trung học tại Cần Thơ, cô gái trẻ đã bắt đầu cuộc sống mới tại Sài Gòn. Đây là mở đầu mới để Thùy có thể chạm đến giấc mơ về một mẫu xe classic cho riêng mình. Trong suốt thời gian này, tuy chỉ là sinh viên năm nhất nhưng cô gái đã có những kiến thức khá rộng về những chiếc xe classic và có thể thuần thục sử dụng vài mẫu xe cô mượn được từ bạn bè.

nu-biker-saigon-&-honda-67-webike-3

Năm thứ hai tại đại học, Thùy bắt đầu nổ lực nhiều hơn và quyết định sẽ phải đặt được mục tiêu của mình. Cô gái bắt đầu lên lịch dày đặt cho những buổi học xen kẽ với công việc làm thêm. Khoản tiền kiếm được ít ỏi thời sinh viên bị chia sẻ cho nhiều thứ và bây giờ nó còn phải trích ra cho một khoản nữa gọi là khoản phí “đam mê”.

nu-biker-saigon-&-honda-67-webike-5

Như câu “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, nhờ một người thân giới thiệu cô đã mua được một chiếc Honda 67 khá đẹp với mức giá 10 triệu đồng tại quê cô, Cần Thơ. Vào thời điểm đó chiếc Honda 67 có mức giá 10 triệu là khá cao. Dĩ nhiên mức giá này cũng thể hiện được độ nguyên bản của chiếc xe như thế nào. Từ đây Trần Thùy đã bắt đầu chạm được giấc mơ và cô sẽ dùng đam mê để nuôi dưỡng nó.

nu-biker-saigon-&-honda-67-webike-9

Ban đầu chiếc xe mang màu đen nguyên bản với một số bộ phận đã bám ghỉ. Theo nhận xét của Trần Thùy, Honda 67 là một mẫu xe khá trẻ trung và phù hợp với những ai phóng khoán, đam mê xe máy những kinh phí không có nhiều. Điểm trừ duy nhất mà cô không thích ở chiếc xe chính là nguyên bản giảm xóc bằng cao su khá thô và yếu.

nu-biker-saigon-&-honda-67-webike-10

Với những kinh phí ít ỏi thời sinh viên, việc để biến chiếc xe thành một cá tính riêng của mình là điều còn vô cùng hạn chế. Việc Thùy có thể cố gắng lúc này, duy nhất chỉ là thay đổi màu sơn theo ý thích. Lần đầu tiên cô đổi chiếc xe thành màu đen kết hợp với trắng ngọc trai và phiên bản cuối cùng mà cô tâm đắc nhất là màu cam candy bạn đang thấy.

nu-biker-saigon-&-honda-67-webike-11

Với những cố gắng không ngừng và luôn dành thời gian cho thứ đam mê lãng tử mà mình theo đuổi, bây giờ Trần Thùy đã có những kết quả làm cô khá hài lòng. Kết thúc đại học với công viêc khá tốt, Thùy bắt đầu chăm chút hơn cho chiếc xe chiến mã. Nhiều bộ phận đã được thay mới, máy móc được làm sạch đánh bóng. Cô cũng đang chuẩn bị mặc lớp áo da cao cấp cho chiếc Honda 67 của mình và kèm theo đó là một dự định về con chiến mã thứ 2.

nu-biker-saigon-&-honda-67-webike-13

Trần Thùy chia sẻ: “Nếu các bạn sinh viên vẫn hạn chế về kinh phí thì hãy nghĩ đơn giản như chính mình, đam mê theo cách của riêng mình, không nhất thiết là những dòng xe đắt tiền hay độ hoành tráng. Phù hợp với bản thân và tiện lợi cho tính chất công việc đó mới là chiếc xe có giá trị nhất với bản thân“.

nu-biker-saigon-&-honda-67-webike-14

Webike.vn

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top