Hồi sinh huyền thoại đường đua Cagiva Alazzura 350 (1987)

  • 25/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Tay độ Nuno Capelo đã hồi sinh phiên bản Cafe Racer đường đua huyền thoại mang tên Cagiva Alazzura 350cc của Ducati vào thập niên 80. Chiếc xe độ độc đáo này đã nhận được sự thán phục từ nhiều tín đồ racing trên toàn thế giới.

1987 Cagiva Alazzura 350 webike 1

Đây là một bản độ Cafe Racer khá đặc biệt đến từ xưởng Nuni Capêlo của Bồ Đào Nha. Nó đặc biệt vì toàn bộ cấu trúc thiết kế từ khung sườn cho đến dàn áo của chiếc xe đều dựa trên nền tảng lí thuyết “Kiến Trúc Hiện Đại” của giáo sư kiến trúc nổi tiếng Le Corbusier.

1987 Cagiva Alazzura 350 webike 2

Chiếc xe có phôi độ là mẫu xe đua hàng hiếm Cagiva Alazzura 350 đời 1987 của hãng Cagiva hợp tác sản xuất cùng Ducati vào thập niên 80. Xưởng độ thực hiện bản độ này mang tên Capelos Garage, được thành lập vào năm 2012 bởi ông Nuno Capêlo.

Ông Nuno là một tính đồ của xe máy và khoa học kiến trúc. Điều này đã được ông dung hợp để tạo ra cấu trúc đặt biệt của chiếc xe

1987 Cagiva Alazzura 350 webike 3

Chiếc xe được “sản xuất” ra bằng sự kết hợp độc đáo giữ phương pháp thủ công và công nghệ in 3D tiên tiến. Để hoàn thành thiết kế phức tạp này ông Nuno đã tuyển đến 4 cộng sự trong đó có tay thợ máy lành nghề Leonel Ribeiro đến từ xưởng ‘Oficina Das Motos, João, kỹ sư Bruno của xưởng 724 Project, thợ khung sắt địa phương Miguel và một tay độ chuyên về điện tên Ricardo của xưởng Rides Elemental.

1987 Cagiva Alazzura 350 webike 4

Thiết kế xe là sự phối trộn những thiết kế hiện đại nhưng để tạo nên một dáng vẻ cổ điển, ví như bạn dùng một đống đồ mới và tìm cách biến chúng thành một món cũ rích… Cơ bản nhất mà bạn có thể thấy là: khung phụ thay đổi, bình xăng bị loại bỏ, fender được hàn tạo hình cùng với tấm thép sóng xe để tạo ra gù đuôi phong cách Monocopue…

1987 Cagiva Alazzura 350 webike 5

…Vành xe cỡ 17inch của những chiếc siêu môtô PKL tiêu chuẩn được sử dụng kết hợp với phuộc trước của YZF-R, trang trị đĩa thắng đôi và bố thắng Brembo và phuộc sau dạng lò xo Showa cổ điển.

Máy móc được mở tung làm lại hoàn toàn mới, hệ điện cũng được thay đổi với nguồn năng lượng từ pin tiết kiện litinum. Cuối cùng là bộ công tắc, cùm khóa M-lock và speedo được cung cấp từ nhãn hàng Motogadget.

1987 Cagiva Alazzura 350 webike 6

Màu sơn là thứ mà Nuno phân vân nhiều nhất. Ông muốn làm nổi bật khối động cơ L-twin đã tuyệt chủng của Ducati, nên thay vì vẫn giữ màu đỏ nguyên bản theo xe gốc, ông Nuno đã cho sơn tone màu trung tính trắng đen cho xe với diểm nhấn là viền đỏ giữa bình xăng để tạo sự chú ý cho khối động cơ L-twin được sơn nhủ bạc metalic phía dưới.

Và kết quả mà Nuno đưa ra chính là một bản Cafe Racer racing-style cổ điển nhưng với phong cách khiến kế Modern Architecture vô cùng độc đáo.

1987 Cagiva Alazzura 350 webike 7

Webike.vn

Ảnh: Mik – Return Of The Caferacers

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top